8/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (6)

6. Rối rắm của Angelina


                Bên trong ngôi biệt thự cạnh dòng sông giữa rừng rậm, có một cô gái đang ôm cuốn thi tập của đại thi hào Shakespears nhưng lại chẳng hề tập trung vào nội dung ở trong đó. Ngón tay của cô không chuyển động một chút nào, đôi mắt vẫn hướng về phía trang sách, nhưng lại chẳng hề tập trung. Diana đứng cạnh cửa sổ và nhìn ra bên ngoài. Đôi mắt của cô nhìn hướng về phía Đông Bắc. Cô đang vô cùng thắc mắc tại sao Angelina nhất quyết không thừa nhận thực tế rằng Edward Cullen và Edward A. Masen là cùng một người. Nói cho cùng thì chẳng qua, anh ta chỉ không còn là con người nữa thôi mà. Diana cứ cho rằng, đáng lẽ, cô em gái của mình sẽ phải vui mừng chứ. Thậm chí con bé năm nào cũng bắt cô cùng nó đi viếng mộ của tên kia cơ mà. Đáng lẽ nó nên vui mừng và lao vào ôm ấp của người nó yêu chứ.

                Nhưng Diana không có khả năng đọc được suy nghĩ của Angelina lúc này (mà thực ra là chắc hẳn chẳng có ai có khả năng ấy). Vậy nên cô không hề biết em gái mình đang vô cùng bối rối. Angelina không biết phải đối mặt thế nào với Edward Cullen – kẻ đã từng là Edward A. Masen của cô. Cô gái tóc vàng cứ tự mình lặp đi lặp lại những câu hỏi vô nghĩa trong đầu, đại loại như tại sao lại thế? Tại sao chuyện này lại xảy ra? Và cô đã nói cái quái gì với Edward trong rừng hồi trưa cơ chứ. Angelina nghĩ ngợi rồi đi đến quyết định, cô cất giọng nói chuyện với Diana.

                “Chị, em không biết tại sao mình lại cảm thấy khó chịu thế này.” Angelina nói với giọng vô cùng tội nghiệp. Diana rời vị trí cạnh cửa sổ và đển ngồi bên cạnh em gái, giang tay ôm cô vào lòng. Angelina hơi khịt mũi rồi nói tiếp. “Em cảm thấy kỳ cục lắm, Diana.”

                “Hẳn là kỳ cục rồi.” Diana nói với giọng thông cảm cho cô em gái hết sức. Nhưng bởi vì Angelina đang không nhìn vào gương mặt của Diana, nên cô cũng chẳng biết chị gái mình thực ra thì đang cố nén cười. “Nghĩ lại chuyện năm nào em cũng bắt chị hộ tống đến thăm anh chàng Masen đó ở nghĩa trang, trong khi anh ta sống sờ sờ ra đấy, quá là kỳ cục.”

                “Không, ý em không phải là chuyện đấy.” Angelina phủ nhận, nhưng thực ra cô cảm thấy đó có lẽ là một phần của lý do khiến cô cứ có cảm giác quái lạ.

                “Vậy nói cho chị nghe đi cưng.” Diana khuyến khích. Angelina hít hà mùi hương hoa mộc lan mà chỉ chị cô mới có và cảm thấy, có lẽ chị Diana có thể cho cô một lời khuyên gì đó chăng.

                “Em không biết giải thích thế nào nữa.” Angelina cố gắng diễn tả mớ suy nghĩ rối tung beng trong óc của mình cho chị. “Trước hết, em biết thiếu gia Masen chỉ qua một tấm ảnh, nhưng anh ấy là vị hôn phu của em. Edward Anthony Masen khiến em cảm thấy tự hào khi được đính hôn cùng anh ấy.” Đến đây, Angelina hơi ngần ngừ rồi nói tiếp. “Nhưng khi anh ấy mắc bệnh, em không thể chăm sóc được anh ấy. Và rồi anh ấy ra đi lúc nào em cũng chẳng quan tâm.”

                “Đó là lý do em luôn tâm tâm niệm niệm nhớ đến anh ta?” Diana hỏi. “Vậy em có yêu Edward Masen không?”

                “Em nghĩ là có. Vì anh ấy từng có thể là chồng tương lai của em.” Angelina đáp lại. “Nhưng rồi, em trở thành ma cà rồng. Chị nhớ không, hồi đầu, nhà mình không hề biết việc năng lực của bố không thể ảnh hưởng đến em. Nên em vẫn rõ ràng chuyện mình không quan tâm đến vị hôn phu của mình như thế nào.” Angelina nói tiếp, rồi cô đột ngột chuyển giọng. “Và rồi bẵng đi cả trăm năm, hai chúng ta chuyển đến đây, và em gặp Edward Cullen. Lần đầu tiên gặp họ, khi chúng ta mới tới thị trấn này ấy, em đã rất ngạc nhiên. Em chưa bao giờ nghĩ sẽ lại gặp một ai khác giống với vị hôn phu của mình đến thế. Mặc dù kẻ này có làn da chắc chắn trắng hơn rất nhiều, và anh ta có một đôi mắt màu vàng, không giống anh ấy.”

                “Thì tại biến đổi mà.” Diana chưa bao giờ nghĩ có ngày, cô lại đi phân trần với giải thích hộ của tên tọc mạch kia. Nhưng quả thực là cô đang làm như thế đấy.

                “Em không phủ nhận điều đó.” Angelina nói, “Nhưng vẫn đề là ở chỗ, Edward Cullen bắt đầu theo đuổi em.” Cô nàng nghiến răng nghiến lợi nói. “Và chết tiệt thay là em lại phải hết sức cố gắng mới có thể vờ như không hiểu ý của anh ta.”

                “Ồ, hóa ra là cố tình như không biết.” Diana nói một kết luận hiển nhiên. Vài thành viên của gia đinh Cullen, những kẻ đang trèo hết lên mấy cái cây gần biệt thự để nghe lén cuộc trò chuyện của họ, cũng phải đồng tình cảm thán hệt như cô vậy.

                “Vì em đã có vị hôn phu.” Angelina nhấn mạnh. “Em đã có vị hôn phu mà còn cảm thấy rung động trước sự theo đuổi của một vị nam sĩ khác. Em cảm thấy mình thật sự có lỗi với Edward A. Masen, và em thậm chí còn cảm thấy mình không chung thủy với anh ấy. Em trở thành loại phụ nữ mà em ghét nhất, hệt như mấy cô ả lẳng lơ vậy.” Angelina giễu cợt bản thân, và ngay khi cô vừa dứt lời, bốn thành viên còn lại trong “biệt đội nghe trộm của nhà Cullen” (tất nhiên là biệt đội này không có sự tham gia của bác sĩ chính trực – Calisle Cullen, và quý bà nhân hậu – Esme Cullen) đồng loạt liếc nhìn Edward một cái. Edward dở khóc dở cười, không biết nên vui vì cô gái anh yêu cũng có ý với anh, hay nên tỏ ra “tức giận” vì vị hôn thê của mình rung động trước một tên ma cà rồng đây.

                “Chị thấy em đang làm phức tạp hóa nó lên rồi. Angel của chị.” Diana vuốt vuốt mái tóc của em gái. “Nói cho cùng thì cả hai đều là một kia mà.”

                “Nhưng với em, ngay từ đầu, họ là hai kẻ khác nhau.” Angelina rầu rĩ nói. “Em luôn nói với cả nhà mình rằng nếu không có mọi người, em sẽ chẳng đi lên con đường bất tận này còn gì. Em dám cá với chị, nếu năm ấy, chị và em không tình cờ quen biết thì giờ này, em sẽ chỉ là một bộ xương nằm trong nghĩa trang thôi.”

                “Đừng nói như thế.” Diana nắm chặt lấy tay của em gái, “em sẽ KHÔNG THỂ có kết cục như thế được. Biết đâu sau khi biến đổi, Edward Cullen cũng tìm đến em thì sao? Em là vị hôn thê của anh ta kia mà. Và như thế, dù không gặp bố mẹ và chị, em VẪN sẽ thành ma cà rồng thôi.”

                “Không có chuyện đó đâu.” Angelina khịt mũi, chua chát đến không thể chua chát hơn. “Em cá với chị, Edward Masen có đến lúc rời khỏi kiếp người cũng không biết mặt em. Và Edward Cullen sau khi biến đổi thì đã bước sang một cuộc đời mới, cuộc đời vĩnh cửu và không bị ràng buộc bởi một vị hôn thê mà bố mẹ sắp đặt cho.”

                “Chị không nghĩ thế đâu.” Diana lại phản bác em gái lần nữa. Cô nhẹ nhàng khuyên giải, “nếu anh ta quên mất em là ai thì tại sao, thành ma cà rồng cả trăm năm rồi mà vẫn không kiếm lấy được bạn lữ? Chị tiết lộ cho em một bí mật nhé, Rose và Emmett trở thành bạn lữ của nhau chỉ sau ba ngày quen biết. Mà trong ba ngày ấy, hai ngày rưỡi là thời gian Emmett vật vã vì biến đổi đấy.” Bên ngoài kia, Edward đang cảm thấy hơi chột dạ một chút. Đúng là anh không nhớ gì nhiều về vị hôn thê khi còn là con người của mình. Anh thậm chí còn không thèm nhớ đến, nếu Angelina không kể về vị hôn phu của cô. Nhưng mà chẳng phải cuối cùng vẫn là chính họ sao. Đây là định mệnh đó, dù là người hay ma cà rồng thì họ cũng thuộc về nhau.

                “Biết đâu là tại người ta chưa tới thì sao chị?” Angelina ngước mắt lên, nhìn thẳng vào người chị đáng tin cậy của mình. “Giả sử em không gặp được chị và không thành ma cà rồng, em sẽ chết. Edward vẫn sẽ độc thân một trăm năm, rồi sau đó sẽ gặp được một cô nàng nào khác không phải là em. Và em sẽ chỉ là nhân vật phụ mờ nhạt trong quãng thời gian là con người của Edward mà thôi.*”

                “Giả thiết của em chẳng có tý cơ sở nào hết.” Diana lắc đầu. Tại sao em gái của cô cứ tự đưa mình vào ngõ cụt thế nhỉ? Không phải chuyên vị hôn phu mà con bé luôn thương nhớ với anh chàng mà nó đang rung rinh cùng là một người thật tốt sao.

                “Nhưng không phải là không thể mà chị.” Angelina cứng đầu.

              “Chuyện đó là KHÔNG THỂ.” Diana đáp một cách chắc chắn. "Vì hiện tại, em là Angelina Princetons. Em là vị hôn thê trước kia của Edward Masen, hiện tại là người khiến Edward Cullen rung động. Không phải một cô gái khác mà là em.” Diana vẫn kiễn nhẫn giảng giải. Sự bướng bỉnh của Angelina khiến cô cảm thấy thật tội nghiệp cho Edward. Nói cho cùng thì cả hai bọn họ đều có ý với nhau mà. Và bên ngoài căn biệt thự giữa rừng, có bốn ma cà rồng đang vui mừng khi người khác gặp họa, còn anh chàng ma cà rồng điển trai với mái tóc màu đồng chỉ có thể thở dài vì “vị hôn thê” của mình mà thôi.



                Lai một ngày nữa đến giờ học tiếng Tây Ban Nha của Jessica Stanley. Cô nàng hớn ha hớn hở tay trong tay với Mike Newton đến lớp học, khiến cho bao nhiêu người phải chăm chú nhìn họ một cách vô cùng ngạc nhiên như kiểu xem chương trình Chuyện lạ đó đây trên truyền hình ấy. Phải vậy thôi, ai bảo hai người này luôn khẳng định chúng-tôi-chỉ-là-bạn-thân, rồi đùng một cái, thể hiện cho cả thế giới (à không, là cả thị trấn) thấy họ yêu nhau nồng nhiệt như thế nào chứ. Jessica mong mỏi gặp được cô Princetons yêu quý của mình, hi vọng cô giáo có thể dành cho mình vài phút sau giờ học để tâm sự về sự-biến-đổi-về-chất của cô với Mike.

                Mike Newton âu yếm nhìn người yêu của mình. Cậu luôn không dám tiến thêm một bước về phía Jessica, vì sợ cô từ chối. Cậu sợ đến một ngày, khi cậu nói ra cảm xúc của mình, Jessica sẽ chẳng thèm làm bạn với cậu thêm một giây nào nữa. Nhưng may mắn thay, cô Princetons giao cho họ một chủ đề hết sức “thú vị”. Và với tư cách những người bạn thân, họ cùng làm bài tập với nhau, trao đổi cho nhau xem thử, rồi cùng giật mình nhận ra tại sao người được miêu tả lại giống mình đến thế. Với sự dũng cảm của một “nhà văn tương lai”, Jessica đã đỏ bừng mặt mà thừa nhận người cô miêu tả là cậu. Mike nhớ lúc ấy cậu có cảm giác như cả trái đất đã ngừng quay vậy. Còn bây giờ, cậu có cảm giác như mình có được cả thế giới.

                Diana bước vào lớp, nhận ra không khí lớp học tràn đầy hương vị ngọt ngào của tình yêu. Bằng con mắt tinh tường của một ma cà rồng, Diana nhận ra rằng có vài ba cặp nam thanh nữ tú đang yên lặng nắm tay nhau dưới gầm bàn. Cô hơi mỉm cười gật đầu chào cả lớp và nhìn về phía em gái của mình. Angelina vẫn giữ nguyên bộ dáng đừng-có-làm-phiền-tôi và tôi-không-có-hứng-thú với anh chàng bên cạnh. Còn Edward Cullen thì đã hoàn toàn biến thân thành kẻ theo đuổi si tình, ánh mắt của anh ta nhìn cô gái bên cạnh mình cứ như thể nếu cho anh ta một mồi lửa, anh ta sẽ đốt cháy cả mình lẫn Angelina bằng ngọn lửa tình yêu mãnh liệt ấy vậy. Diana hài lòng một chút, phái nữ luôn có quyền được làm cao và được theo đuổi. Cô thầm nghĩ như thế, không chắc rằng Edward Cullen có thèm chú ý đến suy nghĩ của cô hay không. Rồi cô lại nghĩ thêm, chủ đề vừa rồi hiệu quả không tệ, nên cho chủ đề gì mới nhỉ? Đám cưới lý tưởng chăng? Edward quay ngoắt lên nhìn Diana, ánh mắt anh ta hiện lên sự tán thưởng một cách rõ ràng. Đôi mắt màu vàng nhắn gửi tới một đôi mắt màu vàng khác một thông điệp gì đó mà chỉ có hai bọn họ có thể hiểu được. Diana hít một hơi rồi cất lời.


                “Được rồi, các bạn đã làm rất tốt với chủ đề lần trước. Chủ đề lần này tôi muốn đưa ra cho các bạn là…” 





(*) Học theo câu nhận xét nổi tiếng về một nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Kpop mà tác giả không tiện nêu tên cụ thể. Thực sự là bản tác giả khá phục người đầu tiên viết ra câu này. Thật đấy ^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét