7/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (5)

5. Là một?! Hay là hai??


              Trên một khoảnh đất trống đầy hoa oải hương giữa rừng, có hai sinh vật với làn da sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, hai đôi mắt – một vàng ánh kim và một vàng mật ong, đang trừng nhau. Nếu tình cờ có ai đi ngang qua đây, có lẽ họ sẽ nhận ra đó là Edward, chàng “hoàng tử lạnh lùng” của trung học Forks, cùng với Angelina, “thiên thần đến từ Boston” của các chàng trai ở trường trung học này. Edward đang không lấy gì làm vui vẻ. Anh không thể hiểu được lôgíc của Angelina. Tại sao cô nàng lại dằn vặt bản thân vì một người chết vì dịch bệnh cơ chứ? Thậm chí đó còn là một kẻ chưa bao giờ gặp mặt, dù anh ta có là vị hôn phu của cô đi chăng nữa.

                Angelina thì ngược lại, cô có thể hiểu những gì mà Edward đang nghĩ lúc này. Ánh mắt của anh giống hệt ánh mắt của Severus và Diana khi họ gặp cô lần đầu tiên vậy. Nhưng họ không hiểu. Họ không hiểu rằng cho đến bây giờ, có đôi lúc cô vẫn lôi tấm ảnh trắng đen năm nào ra nhìn. Họ không hiểu cái cảm giác yêu một ai đó dù chưa bao giờ gặp mặt. Họ không hiểu được sự ân hận khi cô không ở bên cạnh anh trong nhưng giây phút cuối cùng của của anh trên cõi đời. Cô không có lý do nào để biện minh cho bản thân mình. Cô hoàn toàn có thể ở bên anh, nếu cô chịu đến tìm gia đình anh dù chỉ một lần. Cô hoàn toàn có thể chăm sóc cho anh, dù không thể giúp anh khỏi bệnh, như cái cách cô đã chăm sóc cho bố mẹ mình. Thậm chí, cô hoàn toàn có thể bỏ qua sự kiêu ngạo và ương ngạnh dở hơi của mình khi bố anh đề nghị cô đến nhà họ sau khi bố mẹ cô mất. Nếu như thế, có lẽ, ít ra họ có thể gặp nhau dù chỉ một lần, dù cho anh có yêu cô hay không.

                “Tôi vẫn không thể hiểu được, Angelina.” Edward lắc đầu. Giọng nói của anh đầy kiên quyết, như thể anh đã sẵn sàng để thuyết phục cô xóa đi cái thứ suy nghĩ không thể lý giải này.

                “Ý tôi là, tôi không thể tha thứ cho chính bản thân mình.” Angelina cười khổ nói. “Và cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa hết yêu anh ấy. Thật buồn cười phải không? Tôi yêu một người đã chết trăm năm trước, và vẫn yêu cho đến tận ngày hôm nay.”

                Edward im lặng. Anh có thể nói là mình ghen tị với người chết sao? Không thể, nhưng sự thực là anh đang vô cùng ghen tị với anh ta. Anh ước gì mình có thể thay thế vị trí của anh ta trong lòng của cô gái này. Rồi Edward chợt nhớ ra một điều mà Angelina vừa nói, trông anh rất giống vị hôn phu của cô. Đừng nói với anh rằng hôn phu của cô là ai đó đã từng là anh em họ của anh đấy nhé. “Ừm, tôi hỏi một chuyện được không?”

                “Anh nói đi.” Angelina gật đầu. Hóa ra nói ra lại dễ hơn cô nghĩ nhiều. Angelina cảm thấy thứ đè nặng trong lòng cô hai tháng nay bỗng nhiên nhẹ đi rất nhiều.

                “Vị hôn phu của cô, anh ta tên là gì?”

                Angelina bỗng nhiên bật cười, Edward là người đầu tiên hỏi cô về tên của anh ấy. Cả gia đình Princetons đều biết đến sự tồn tại của anh ấy trong lòng cô, nhưng lại chẳng có ai hỏi cô, anh ấy tên là gì. “Edward, khi lần đầu tiên nhìn thấy anh, tôi vô cùng ngạc nhiên. Anh và anh ấy giống nhau rất nhiều. Từ ngoại hình cho đến tên gọi,” Angelina hơi dừng một chút rồi nói tiếp, “anh ấy tên là Edward, Edward Anthony Masen.”

                Edward cứng đờ người. Anh đột nhiên cảm thấy như có ai đó đập mạnh cho mình một cái. Nó cũng giống như cảm giác khi anh đang thưởng thức âm nhạc cổ điển, với đầy hoài niệm và xúc cảm đau thương, thì Emmett lại mở nhạc EDM mà quẩy tưng bừng vậy. Nhưng anh lại thích cảm giác này mới chết chứ. Ngàn vạn pháo hoa đang tưng bừng trong lòng của Edward. Anh cố kìm nén để không mỉm cười. Anh tỏ ra nghiêm túc hết mức có thể. “Vậy tôi có thể biết tên của em khi còn là con người được không?”

                “Angelina Lindsey Richardsons” Angelina trả lời. Ngay khi nhận được câu trả lời của cô, Edward toét miệng ra cười. Rồi với tốc độ và sức mạnh của một ma cà rồng. Edward ôm chầm lấy Angelina, khiến cô không thể hiểu ra sao. Cô cố cựa quậy để đẩy Edward ra, nhưng không thể. Nói cho cùng thì dù là người hay ma cà rồng, nữ giới luôn chịu thiệt hơn nam giới thì phải.

                “Tôi rất vui, Angel của tôi. Em không biết tôi vui đến thế nào đâu.” Edward lẩm bẩm và hôn lên đỉnh đầu của Angelina. Này, này, Edward đang bị làm sao vậy? Rõ ràng họ đang rất nghiêm túc được không? Và quan trọng hơn, anh ta có hiểu nhầm không đó. Cô nói là cô yêu vị hôn phu của mình cơ mà. Mắc cái gì mà anh ta lại làm như cô vừa thổ lộ với anh ta vậy. “Em có muốn biết tên của tôi khi còn là con người không?”

                “Không có hứng thú.” Angelina đáp, giọng nói mang đầy giận dỗi xen lẫn nũng nịu mà cô không hề nhận ra. Nhưng Edward lại thấy vui vẻ hơn bao giờ hết. Cô ấy đang làm nũng với mình. Edward thét lên trong lòng vì sung sướng. Cứ như thể đang đói bụng thì cho một bữa đại tiệc vậy. À, cách so sánh đó là cho con người. Nó giống như khi ma cà rồng đang khát thì lại quẳng họ vào giữa kho máu ấy.

                “Tôi tin là em sẽ rất thích cái tên ấy. Tôi, hiện tại, là Edward Cullen. Nhưng cách đây một trăm năm, tôi là Edward Anthony Masen.” Khi Edward vừa hết lời, Angelina ngạc nhiên đến mức quên mất mình đang bị ôm chặt, quên mất luôn chuyện cô đã khó chịu thế nào với thái độ của Edward khi nghe thấy tên của vị hôn phu của cô. Trong đầu cô chỉ lặp đi lặp lại một câu duy nhất, anh ấy là Edward Anthony Masen.




                 Trong biệt thự màu trắng ở phía Đông Bắc của cánh rừng cạnh thị trấn Forks, có bảy ma cà rồng đang hứng thú nhìn hai ma cà rồng vừa mới trở lại. Edward hớn ha hớn hở xoay quanh Angelina, mặc cho cô nàng tỏ ra không thể nào chấp nhận sự “nịnh bợ bất thường” của anh ta. Alice và Emmett thích thú nhìn hai người. Nếu trong đầu Emmett đang lên kế hoạch để trêu chọc Edward, thì Alice lại đang “nghiên cứu” BFF của mình. Jasper, Rosalie và Esme trao đổi những cái nhìn đầy ý nghĩa. Calisle đang hết sức tập trung vào cuốn sách trên tay ông. Nhưng môi ông lại nhếch lên cao tới mức bất cứ ai, dù là quan sát kém hơn hẳn ma cà rồng là con người, cũng có thể nhận ra ông đang vui vẻ. Còn Diana đang đứng bên cạnh cửa sổ, nhìn về phía em gái cùng với Edward, và nói chuyện với ai đó qua điện thoại bằng tiếng Hy Lạp cổ.

                Ngay khi cuộc điện thoại kết thúc, Diana đi đến bên cạnh Angelina, gạt Edward ra để ngồi cạnh em gái mình. Angelina liền rúc vào lòng chị gái, dụi dụi đầu trong ngực cô như tìm kiếm sự an ủi. Điều đó khiến ánh mắt của Edward muốn bùng cháy. Nhưng anh phải nhẫn. Chị vợ đấy!

                “Bố mẹ hỏi có cần hai người tới đây hay không.” Diana thông báo cho Angelina cũng như cả gia đình Cullen. Angelina vội vàng rời khỏi lòng chị gái để nhìn thẳng vào mắt của Diana.

                “Chị đừng nói với em là chị kể mấy câu vớ vẩn ban nãy của Edward cho mẹ nhé.” Angelina nói với giọng em-đúng-là-không-thể-tin-được-mà. Làm ơn đi, Edward đó là tự thông báo, tự nhận, tự phong danh hiệu cho bản thân mình đó chứ. Cô hoàn toàn không đồng ý bất cứ điều gì với anh ta hết, không một điều nào hết.

                “Chúng không vớ vẩn.” Edward phản bác, nhưng nhận được cái trừng mắt của Angelina. Anh chàng, với phản ứng bất bình thường khi bị trừng mắt nhìn, vui vẻ ngồi lên tay vịn sô pha cạnh Angelina.

                “Chị biết chúng vớ vẩn. Nhưng chị có nhiệm vụ thông báo mọi chuyện cho Petunia. Giao kèo của chúng ta trước khi đi du lịch, nhớ không?” Diana cố nhịn cười. Còn Alice thì đã bắt đầu toét miệng ra cười rồi. Và Edward, kẻ tọc mạch, cũng bắt đầu toét miệng ra cười, có lẽ là tại những gì Alice nhìn thấy.

                “Em không đồng ý. Anh là không phải vị hôn phu của em.” Angelina phản đối một cách chắc chắn.

                “Không phải?” Diana nhướn mày. “Vị hôn phu của em tên là gì?”

                “Edward Anthony Masen” Angelina đáp, một cách chắc chắn và cương quyết.

                “Còn cậu, cậu tên là gì?” Diana nhịn cười mà hất cằm hỏi Edward.

                “Edward Anthony Masen” Edward đáp một cách đầy tự hào.

               “Không phải, anh là Edward Cullen.” Angelina phản bác. Đến cả người nghiêm túc như bác sĩ Calisle Cullen cũng phải chặt môi để không phá lên cười. Còn Emmett thì vô cùng trực tiếp. Anh ta đã cười một cách rõ ràng từ nãy đến giờ rồi.

                “Đều là anh hết” Edward phản bác và định quàng tay qua vai của Angelina.

                “Không phải” Angelina, bằng giác quan nhạy bén của một ma cà rồng, nhanh chóng đổi vị trí ở đầu bên kia của sô pha. Nhưng khá là tệ cho cô nàng, khi Edward có tốc độ nhanh hơn cô nhiều. Anh chàng ngay lập tức xuất hiện ở đầu bên kia của cái ghế.

                “Rõ ràng đều là anh” Edward tiếp tục nói với chất giọng vô cùng dịu dàng và đắm đuối. Emmett bất chợt rùng mình một cái.

                “KHÔNG PHẢI” Angelina hoàn toàn không thừa nhận. Cô nhìn quanh cả phòng khách như thể tìm kiếm cứu trợ từ ai đó. Nhưng chẳng ai, kể cả Diana có ý định giúp cô nàng hết. “TÔI NÓI KHÔNG PHẢI LÀ KHÔNG PHẢI. EDWARD ANTHONY MASEN ĐANG YÊN NGHỈ Ở NGHĨA TRANG THÀNH PHỐ CHICAGO.”

                Nụ cười của cả gia đình Cullen biến mất. Ánh mắt của Calisle mang theo vẻ hối hận. Xin lỗi con. Edward nhìn về phía ông và lắc đầu. Anh biết đó không phải lỗi của ông. Angelina vụt chạy ra khỏi phòng khách trong một giây mà Edward bận trao đổi với Calisle. Anh định đứng dậy đuổi theo Angelina. Nhưng Diana lại ngăn anh lại.

              “Để cho tôi đi.” Diana nói với cả gia đình Cullen rồi rời khỏi căn biệt thự và đuổi theo em gái.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét