17/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (12)

12. Trở lại


                Kỳ nghỉ đông dài cuối cùng cũng kết thúc. Mặc dù người dân của thị trấn Forks đã quen với việc được nằm trong nhà, ngắm nhìn tuyết rơi xuống ngoài cửa sổ, thì kỳ nghỉ của họ cuối cùng cũng phải đến ngày chấm dứt. Đám học sinh, dù không hề muốn, buộc lòng phải quay lại trường học. Tất cả đều tiếc nuối những ngày được nằm lười một cách thoải mái trong nhà, hay tranh thủ lúc những cơn mưa tuyết tạm ngưng để ra ngoài chơi đùa. Riley Biers vui vẻ vẫy tay chào tạm biệt bố mẹ rồi lái xe trên con đường rời Forks, tiến về Seattle. Cậu không hề biết rằng, sau hơn hai tiếng nữa thôi, cuộc đời của cậu sẽ bước sang một hướng hoàn toàn không thể xác định…

              



                Đám học sinh của trường Trung học Forks vẫn uể oải bởi hậu quả của kỳ nghỉ dài. Jessica Stanley và Mike Newton tay trong tay bước vào phòng học. Đi lững thững theo sau họ là Isabella Swan và Tyler Crowley. Cậu bạn Tyler tội nghiệp cuối cùng cũng được tháo bột, và mặc dù vẫn còn phải chống nạng thì điều đó cũng chẳng ảnh hưởng mấy đến chuyện cậu ta cố gắng tán tỉnh Bella. Đột nhiên, Jessica đứng sững lại. Mike chỉ chú ý đến bạn gái của mình nên cũng đứng lại theo. Hậu quả là cậu bị Tyler đâm sầm vào từ phía sau. Bella vội vàng đỡ Tyler dậy, khiến cho chàng trai trẻ cười đến không thấy Tổ quốc đâu.

    “Có chuyện gì vậy tình yêu của anh?” Mặc dù thiếu chút nữa ngã dập mặt xuống sàn, Mike vẫn kiên nhẫn nhìn bạn gái của mình và hỏi theo một cách vô cùng sến súa.

              “Bọn họ chính thức thành một đôi rồi.” Jessica đáp, hất hất mặt về phía góc cuối lớp. Lúc này, cả ba người còn lại mới nhận ra chuyện gì đang diễn ra.

    Ở cuối lớp, có một đôi người yêu đang bận chú ý đến nhau, cứ như thể nếu họ không làm vậy thì chỉ ngày mai thôi, họ sẽ không còn cơ hội làm như thế nữa. Cô nàng tóc vàng dựa đầu vào vai chàng trai ngồi bên cạnh. Bàn bàn tay phải của chàng trai đang nằm trong đôi tay cô gái. Cô nàng cứ lật lên, lật xuống, như thể đang cố gắng nghiên cứu từng chi tiết nhỏ nhất trên đó. Còn chủ nhân của bàn tay ấy, anh chàng điển trai với mái tóc màu đồng, đang hít hà cái gì đó trên mái tóc vàng của cô. Cánh tay phải của anh ta khoác qua vai của cô gái. Cứ trong chốc lát, anh ta lại trao cho cô gái một nụ hôn lên trán hoặc đỉnh đầu. Và mỗi lẫn như thế, cô gái lại hơi bĩu môi, tỏ vẻ khó chịu một chút, nhưng đôi mắt lại ánh lên sự vui vẻ và hạnh phúc.

                “Cuối cùng thì Angelina cũng chịu đồng ý.” Jessica vui vẻ nói. Cô nàng hớn ha hớn hở với tin tức mới này, bởi nói cho cùng, tin tức này cũng có liên quan tới cô giáo ưa thích của cô nàng. Jessica và hai cậu bạn không hề nhận ra, trong đôi mắt của Bella xẹt qua một chút tiếc nuối, một chút ghen tỵ, một chút ước ao gì đó mà đến chính Bella cũng không hiểu.

                “Phải thế chứ, Edward theo đuổi Angelina mãi mà.” Tyler nói và liếc nhìn sang Bella với vẻ kỳ vọng. Mike khẽ lắc lắc đầu cười rồi lôi kéo bàn tay của Jessica.

                “Theo các cậu đoán, Edward thành công lúc đầu hay cuối của kỳ nghỉ đông?” Jessica tưng bừng tám chuyện, hào hứng mà đặt câu hỏi. Cô nàng không hề nhận ra cái liếc của anh chàng điển trai ngồi cuối lớp. Nhưng Mike Newton lại cảm giác được điều đó. Anh chàng nói với bạn gái.

                “Vào chỗ thôi, cô Princetons sắp lên lớp rồi đấy.” Mike vừa nói dứt lời thì tiếng chuông vào lớp vang lên. Cả bốn người họ, bao gồm cả cậu con trai phải chống nạng như Tyler, vội di chuyển nhanh về phía chỗ ngồi của mình. Khi hồi chuông vừa dứt, Diana Princetons bước vào lớp. Cô mỉm cười, hơi nheo nheo mắt khi thấy cánh tay của Edward đang đặt trên vai của em gái mình, rồi nói.

                “Chào mừng trở lại lớp của tôi trong học kỳ mới. Và chủ đề của ngày hôm nay là…”



                Đến giờ ăn trưa, tin tức về chuyện Angelina Princetons và Edward Cullen trở thành một đôi đã lan tới từng học sinh trong trường Trung học Forks. Trong căng tin, mọi người háo hức nhìn tập thể nhà Cullen bước vào. Thực ra thì trước khi nghỉ đông, đám học sinh cũng đã quen với cảnh đội hình tám người – gồm bảy Cullen và một Princetons thường xuyên ăn trưa cùng nhau. Nhưng điều đó cũng chẳng làm giảm hứng thú của họ khi cuối cùng, chàng độc thân duy nhất còn lại của nhà Cullen cũng tán được cô gái mà mình thích.

Ngoài một số thanh âm tiếc nuối (của một số học sinh nam và nữ) thì phần đông trong số họ lại bất ngờ hơn với việc nhà Cullen cuối cùng cũng không tự yêu người trong nhà. Trước đó, trong thị trấn từng đồn đại rằng bác sĩ Cullen lựa chọn con nuôi rồi cho họ kết hôn với nhau luôn, mặc dù ông từng nói rằng chỉ có Emmett, Edward và Alice là con nuôi của ông, Rosalie và Jasper là cháu họ của Esme. Nhưng rõ ràng, chỉ cho đến khi Edward theo đuổi Angelina, và nhất là hôm nay, khi hai người họ công khai trao đổi tình cảm ở trường, thì lời đồn ấy mới tan đi. Dù sao thì Angelina cũng đâu phải con nuôi của bác sĩ Cullen đâu. Thậm chí bố mẹ của cô bạn này còn mới chuyển đến thị trấn nữa. Theo lời của bà Brandon, chủ siêu thị trong thị trấn, thì ông Princetons hơi lạnh lùng một chút, còn bà Princetons thì vô cùng thân thiện và đáng yêu. Vậy nên, chả mấy ngạc nhiên mà chuyện hai đứa con của gia đình Princetons và Cullen trở thành một đôi, lại trở thành chuyện nóng nhất trong ngày ở trường.



Dưới sự hộ tống của Edward, Angelina bước đi như một công chúa vào trong căng tin trường. Hôm nay, cô nàng vẫn tiếp tục diễn trò ăn kiêng cùng với Alice, mặc cho cái nhìn đầy khinh bỉ của ông anh ma cà rồng to lớn Emmett. Angelina chọn cho mình một quả táo, rồi vui vẻ nắm tay bạn trai đi về phía cái bàn mà gia đình Cullen thường chiếm dụng. Edward không mấy để tâm đến chuyện vị hôn thê nhà mình chọn cái gì. Anh chàng đang bận hớn hở khoe ra chủ quyền công khai của mình. Mặc dù mặt Edward vẫn không thay đổi gì nhiều, nhưng trong đầu anh là đầy rẫy âm thanh của những học sinh khác trong nhà ăn. Angelina có thể không biết, chứ anh biết chính xác nếu mình không gạt bỏ chướng ngại ngay từ đầu, không dưới chục tên nhóc trong cái trường này muốn tiến lại gần Angelina đó.

“Hôm nay không khí không tệ, đúng không Jasper?” Alice nói, ngay lập tức nhận được sự đồng tình của bạn trai. Cô nàng liếc xéo Angelina một cái, oán hận chuyện Edward chiếm dụng bạn thân của mình, khiến cô không được đi mua sắm cuối tuần vừa rồi.

“Cậu đừng mắng Edward nữa.” Angelina nói, nhận được ánh mắt lấp lánh của người yêu. Ngay lập tức, cánh tay trái của anh chàng hôn phu được yên vị trên bả vai của cô. “Dù sao thì cuối tuần rồi, Seattle cũng chẳng có quần áo gì mới đâu.”

“Không đi thì làm sao mà biết được.” Alice bĩu môi phản đối.

“Cậu phải nhìn thấy chứ.” Angelina nói. “Vừa mới hết kỳ nghỉ đông thôi, chưa nhập hàng mới về nhanh đến thế đâu. Cuồi tuần này đi là được mà.” Cô vừa dứt lời thì cảm nhận được Edward đang hôn mu bàn tay phải của mình. “Em có bỏ anh đi để đi chơi với Alice đâu.”

“Kệ Edward đi, cuối tuần này của cậu là của mình.” Alice nói, và nhận ngay được cái liếc đầy phẫn nộ của Edward. Nhưng cô nàng mặc kệ. “Chị Rose, chị và Diana đi không?”

“Để chị hỏi Diana.” Rosalie nói và tiếp tục cúi đầu nhìn màn hình điện thoại. Nếu ai đó tình cờ nhìn vào nó, họ sẽ nhận ra cô nàng đang tám chuyện liên tục với Diana, kẻ đang vờ nghiêm túc trong văn phòng giáo viên.

“Tốt, lên kế hoạch cho cuối tuần của các cô gái tại Seattle nào.” Alice nói, mở NoteBook trong tay mình và bắt đầu tính toán xem đi mua sắm theo cung đường nào sẽ tốn ít thời gian mà đạt được hiệu quả cao nhất.

“Anh có thể đi xách đồ cho giúp bọn em mà.” Angelina thủ thỉ với vị hôn phu nhà mình, sau khi nhìn thấy anh chàng nhíu mày với cái tên bản kế hoạch tác chiến ở Seattle trong hai ngày cuối tuần cùa Alice. “Anh còn có thể cho em ý kiến nữa.” Cô nàng nháy nháy mắt, nhưng cái nhíu mày của anh chàng bên cạnh vẫn rõ ràng đến mức làm cho Emmett cười khúc khích. Angelina hít một hơi, hơi tưởng tượng trong đầu một chút. Ngay lập tức, trên khuôn mặt của Edward nở một nụ cười rạng rỡ hơn bao giờ hết.





                Sau khi lái xe cỡ khoảng 2 giờ đồng hồ, Riley quyết định ghé chân vào trạm nghỉ trước khi tiếp tục về trường Đại học Washington, nơi cậu đang theo học. Cậu chọn cho mình một chai cà phê lạnh và rồi bước ra quầy tính tiền. Mùi cam thảo tự đâu bỗng bay vào mũi cậu. Riley ngạc nhiên, nhìn sang bên cạnh và thấy một cô gái xinh đẹp đang cầm chai nước khoáng. Cô gái ấy sở hữu mái tóc đỏ rực như lửa, nụ cười buồn bã không hiểu sao lại khiến Riley cảm thấy thật xao xuyến. Cậu gật đầu, tỏ ý nhường cho cô gái thanh toán trước. Nhưng cô gái lại khẽ lắc đầu.  Riley đành tính tiền trước, bước ra ngoài rồi vội vàng chui vào xe. Cậu vừa mới định lái xe đi tiếp thì có tiếng gõ cửa. Cậu hạ kính xuống và nhận ra đó là cô gái trong trạm nghỉ. Cô gái nói với cậu.

                “Xin lỗi, có phải cậu cũng đang hướng về Seattle phải không?” Chất giọng du dương của cô gái khiến Riley mê mẩn. Cậu ngẩn ngơ trong chốc lát rồi gật đầu.

                “Đúng, mình đang trên đường tới Seattle.” Cậu xác nhận.

                “Cậu có thể cho mình đi nhờ xe được không?” Cô gái nói, đôi mắt màu đen ánh lên vẻ tội nghiệp và nài nỉ. Đôi mắt có lấp lánh cái gì đó, khiến cho Riley cảm thấy như mình đang nhìn vào mắt một chú nai con.

                “Được thôi, lên xe đi.” Cậu gật đầu đồng ý ngay tắp lự mà không cân nhắc lấy một giây nào hết. Cô gái mỉm cười, nụ cười ánh lên sự vui vẻ rạng rỡ, và cả một chút gì đó nguy hiểm mà Riley đã không hề nhận ra.

                “Cảm ơn cậu rất nhiều.” Cô gái nói, sau khi đã yên vị ở trong xe. “Và cậu tên là gì vậy?”

                “Mình là Riley Biers, cậu có thể gọi mình là Riley.” Cậu nói. “Còn cậu, cậu tên gì?”

               Cô gái mỉm cười, nhìn thật sâu vào đôi mắt màu xanh của người tài xế bên cạnh mình và nói, “Mình là Victoria…”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét