23/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (17)

17. Những lời mời


              Sáng sớm, không gian trong rừng rậm Olympic mờ ảo như một cánh cửa huyền bí, dẫn người ta tới thế giới cổ tích vậy. Và lúc này, trong khu rừng ấy, một nhóm, à không, hai nhóm sinh vật huyền bí – những kẻ tưởng như chỉ xuất hiện trong những câu chuyện kể ngày xửa ngày xưa, đang đứng đối diện nhau. Đứng quay lưng lại với mặt trời đang dần đi lên, là năm kẻ mặc áo choàng đen. Đôi mắt của họ đỏ rực một cách dữ tợn, như thể cảnh báo trước cho bất kỳ ai có ý định khiêu khích họ phải biết dè chừng. Đối diện họ là mười một thành viên của gia đình Cullen và nhà Princetons, cùng với hai ma cà rồng tân sinh đang bị Emmett và Rosalie kiềm cặp. Tất cả đứng lặng yên nhìn nhau, và phải mất một lúc, mới có một người mở lời.

                “Lâu lắm không gặp, Calisle.” Kẻ đứng giữa năm kẻ mặc ào choàng đen cất giọng. Chất giọng khàn khàn và có chút tăm tối, nghe cũ kỹ như thể những thứ đồ cổ bị chôn vùi trong hầm mộ hàng thế kỷ vậy.

                “Xin chào, bạn của tôi, Sebastian!” Calisle hơi nhếch khóe miệng lên, nở một nụ cười xã giao.

                “Có vẻ là nhà Cullen đã xử lý xong xuôi rắc rối mà không cần đến chúng tôi.” Sebastian tiếp tục nói. Đôi mắt đỏ rực nguy hiểm của ông ta khuất dưới mũ áo choàng, chăm chú nhìn về cô gái tóc nâu đang đứng sau Calisle.

                “Tôi đã mong đợi các bạn đến sớm hơn.” Calisle nói như thể tiếc nuối vô cùng về chuyện Sebastian và những kẻ đồng hành cùng ông ta không kịp tham gia trận chiến của họ vậy.

                “Chúng tôi đã cố gắng đến nhanh nhất có thể.” Sebastian hướng mắt về phía hai ma cà rồng tân sinh đang bị Emmett và Rosalie giữ chặt. “Hai kẻ kia không phải thành viên gia đình của ông, Calisle.” Ông ta đưa ra một câu khẳng định.

                “Đó là hai thành viên chuẩn bị gia nhập với chúng tôi.” Lúc này, Petunia lên tiếng. Riley và nữ ma cà rồng tân sinh ngạc nhiên nhìn bà. Đôi mắt đỏ rực của cả hai hàm chứa sự ngạc nhiên vô cùng.

                “Xin thứ lỗi cho tôi, quý bà đây là?” Sebastian chuyển mắt, nghi hoặc nhìn Petunia. Lúc này, cả Severus và Diana tiến lên phía trước và cản trở tầm nhìn của ông ta.

                “Chúng tôi là gia đình Princetons.” Diana nói. Chất giọng trong veo và du dương như thể đàn Lyre vang lên. Nó làm cho Sebastian thoáng chút thất thần. “Và chúng tôi mới chuyển đến Forks gần đây.”

                “Trước khi chuyển đến Forks, các vị ở đâu?” Sebastian nghi hoặc hỏi. Ông ta, hay đúng hơn là nhà Volturi – những kẻ cầm quyền của thế giới ma cà rồng này, chắn chắn chưa bao giờ nghe đến chữ Princetons cho đến trước ngày hôm nay.

                “Modalen.” Severus đáp lời và khiến cả bốn ma cà rồng đứng sau Sebastian ngạc nhiên. Modalen? Bọn họ chưa từng nghe nói đến chuyện, ở đó có một gia tộc ma cà rồng sinh sống. Những ma cà rồng của gia đình Princetons này được tạo ra từ bao giờ? Ai đã tạo ra bọn họ? Hàng loạt câu hỏi hiện lên trong đầu bốn ma cà rồng này.
                 “Rất vui được biết đến gia đình Princetons.” Sebastian nở một nụ cười giả tạo. Ánh mắt của ông ta vẫn chăm chú nhìn về phía ma cà rồng tóc nâu đang đứng cạnh Severus.

                “Hân hạnh.” Severus bước một bước nhỏ lên phía trước. Lúc này, ông làm cho Sebastian không thể tiếp tục chăm chú nhìn Diana được nữa.

                “Tôi nghĩ chúng ta nên quay trở lại với hai người bạn trẻ tuổi này.” Ông ta nói, nhìn Calisle một cái. Gần như ngay lập tức, Calisle ra hiệu cho Emmett và Rosalie thả hai ma cà rồng tân sinh ra. Sebastian đánh mắt nhìn về phía Riley và nữ ma cà rồng tân sinh. “Hai bạn trẻ, các bạn tên là gì?” Ông ta hỏi bọn họ.

                “Tôi là Riley. Đây là Bree.” Riley đáp, cố gắng ngước mắt lên để nhìn vào đôi mắt của Sebastian nhưng nó đã bị khuất bởi cái mũ lớn của chiếc áo choàng.

                “Riley. Bree. Tốt lắm. Các bạn được biến đổi ở đâu và từ bao giờ?” Sebastian hỏi nhưng chất giọng của ông ta không có vẻ gì là cho thấy ông ta quan tâm đến câu trả lời của họ.

                “Hai tháng trước.” Riley đáp, nhìn Bree một cái rồi khẳng định lại đáp án của mình. “Chúng tôi được biến đổi từ hai tháng trước ở Seattle.”

                “Vậy các bạn là nguyên nhân của những vụ mất tích ở Seattle?” Sebastian lại hỏi. Trong giọng nói của ông ta chứa đựng ẩn ý nào đó mà ngay tức thời, Riley và Bree không thể hiểu nổi. Hai kẻ bọn họ nhìn nhau, nhưng chưa kịp trả lời thì Diana đã lên tiếng.

                “Họ không phải là nguyên nhân của những vụ mất tích. Nói chính xác thì họ là nạn nhân mất tích. Nguyên nhân của vụ án là Victoria. Cô ta đã phải kết thúc cuộc đời mình trong đống lửa kia.” Diana hơi hất cằm chỉ đống lửa vẫn đang cháy giữa bãi đất trống và trả lời thay cho hai ma cà rồng, khiến cho cả Riley lẫn Bree trao đổi những cái nhìn ngạc nhiên. Đương nhiên là Sebastian cũng nhận thấy sự ngạc nhiên của họ. Ông ta hơi nghiêng đầu, làm bộ hơi suy tư rồi thì thầm.
                  “Jane.”

                Một ma cà rồng bé bỏng đứng hơi khuất sau Sebastian tiến ra phía trước, chính thức đối diện với tất cả. Nữ ma cà rồng ấy lẩm bẩm, “Đau đớn.” Ngay lập tức, tiếng hét của Bree vang lên, như thể cô nàng đang bị tra tấn khủng khiếp.

                “Không.” Angelina và Riley đồng thanh hô. Edward vội vàng xiết chặt bàn tay của người yêu và cau mày nhìn Jane. Nhưng Jane không hề để tâm đến chuyện đó. Lần đầu tiên trong vòng 800 năm làm ma cà rồng, Jane cảm nhận được nỗi đau. Jane chấm dứt tra tấn Bree và ngã xuống trong ánh mắt kinh ngạc của những kẻ đi cùng mình. Cô nàng có thể cảm thấy như mình đang bị xé rách từng mảnh và bị thiêu cháy bằng một ngọn lửa vô hình nào đó. Felix, kẻ vốn cũng đang đứng sau Sebastian nhảy ra phía trước, hơi gầm gừ trong cổ họng và trừng mắt nhìn đám ma cà rồng trước mặt mình. Còn Sebastian thì cau mày rồi ông ta nhìn lại Riley và Bree, như thể đánh giá điều gì đó.

                “Tôi có thể coi đó là câu trả lời của hai bạn được không?” Ông ta từ từ nói. Giọng điệu không có vẻ gì quan tâm đến tình trạng giữa họ, hay chính xác hơn là tình trạng của Jane. Cô nàng đang nằm trên mặt đất, hơi run rẩy vì cơn đau vừa mới kết thúc.

                “Tôi… tôi xin lỗi… Tôi không cố ý.” Bree ngập ngừng nói. “Tôi không kiểm soát được nó. Tôi chỉ muốn kết thúc đau đớn.”

                “Đó chỉ là tự vệ.” Riley phản bác. “Nếu các người không tấn công Bree thì sẽ chẳng có chuyện vừa rồi xảy ra.”

                “Riley. Bree. Hai vị đã chống trả lại Đội thi hành pháp luật của nhà Volturi.” Sebastian nói một cách cứng nhắc. “Giờ thì hai vị phải chịu trách nhiệm về chuyện đó.”

                “Tôi… tôi không cố ý.” Bree hoảng sợ nói. Riley cau mày, tỏ rõ sự bực bội. Không khí trở nên im lặng một cách đáng sợ.

                “Chúng tôi sẽ không truy cứu cả hai vì những vụ mất tích ở Seattle.” Sau một thoáng im lặng ấy,  Sebastian quyết định phá vỡ nó. “Nhưng Riley, Bree, cả hai cần theo chúng tôi về Volterra để gặp ba đại trưởng lão. Họ sẽ có phán quyết cho hành động phản kháng của hai vị.” Ông ta hơi kéo kéo khóe miệng, khiến cho câu nói của ông ta tăng thêm phần nguy hiểm.

                “Hãy cho họ một ngày để chuẩn bị.” Diana thương thảo hộ Riley và Bree.

                “Tôi không thấy có lý do gì để lùi đến ngày mai, quý cô.” Một lần nữa, Sebastian hướng cái nhìn của mình vào Diana. Sự thân thuộc của hơn hai ngàn năm trước lại tiến đến và nhuộm đẫm trong giọng nói của Sebastian, nhưng chẳng ai trong số tất cả các ma cà rồng ở đây nhận ra được điều đó, ngoại trừ chính ông ta.

                “Nhưng cũng chẳng có lý do gì để vội vàng trong ngày hôm nay hết.” Diana hơi lắc đầu và bĩu môi theo bản năng. Sebastian gần như khẳng định suy đoán của mình. Ông ta cố nén đi niềm vui đang tràn ngập trong lòng. “Thôi được.” Ông ta gật đầu. “Nhân đây, tôi cũng thay mặt Volturi, trân trọng mời gia đình Princetons đến thăm Volterra. Các vị có thể đi đến cùng Riley và Bree.”

                Sebastian vừa dứt lời thì Severus nhếch mép cười, ném cho ông ta một cái nhìn đầy châm chọc. Nhưng Sebastian không lấy làm phiền vì điều đó. “Chúng tôi rất hân hạnh.” Severus đáp lại với ông ta.

“Vậy thì tạm biệt các vị.” Sebastian lướt nhanh qua cả gia đình Cullen một lượt. Ông ta hơi cười với Diana một lần cuối, “Mong sớm được gặp lại các vị.” Ông ta nhắn nhủ, trước khi quay người, dẫn đầu đội ma cà rồng của nhà Volturi rời đi. Những bóng áo choàng đen nhanh chóng xa dần, rồi biến mất hẳn.



Các thành viên trong gia đình Cullen hơi thở ra một cách nhẹ nhàng rồi nhìn chăm chú vào hai ma cà rồng tân sinh còn sót lại theo những cách khác nhau. Esme với Calisle nhìn họ đầy thương cảm, còn đám con của bà thì lại hoàn toàn khác. Emmett tò mò. Rosalie hờ hững. Alice hứng thú. Jasper lạnh lùng. Edward ngạc nhiên. Nhưng cả Bree lẫn Riley đều không quan tâm lắm đến bảy ma cà rồng nhà Cullen. Cả hai đang nhìn gia đình Princetons. Bốn ma cà rồng, ba nữ và một nam, đang thảo luận hết sức nghiêm túc.

“Chúng ta cùng đến Volterra?” Diana hỏi và không nhận ra cái nhìn đầy lo lắng của Petunia.

“Ta không nghĩ thế.” Severus hơi nhíu mày, nhớ lại ánh nhìn kỳ quặc mà Sebastian dành cho Diana. Ông có cảm giác là lạ, như thể sắp đánh mất cô con gái lớn của mình.

“Đi một lần cho biết cũng được mà bố.” Angelina nói. “Trước giờ con và chị đi du lịch, bố mẹ toàn dặn tụi con tránh Italia hết. Cho tụi con đi thử một lần cho biết đi bố.” Cô nàng nài nỉ.

“Để bọn trẻ đi đi.” Petunia nắm lấy bàn tay của bạn đời mình. Ông nhìn bà, hơi ngạc nhiên. Nhưng bà chỉ thở dài. Đến một lần cũng tốt. Petunia thầm nghĩ như thế rồi nhìn sang phía Riley và Bree. Hai ma cà rồng lập tức nhìn bà, ánh mắt vừa ngạc nhiên, vừa như trông đợi một điều gì đó. “Chúng tôi là ma cà rồng ăn chay.” Petunia nói với cả hai. “Chúng tôi sống bằng máu động vật thay vì máu người.”

“Ăn… chay…” Bree lặp lại. Đôi mắt đỏ rực ánh lên sự mong đợi một cách rõ ràng hơn.

“Đúng vậy. Ăn chay.” Petunia mỉm cười, trao đổi ánh mắt với Esme một chút, rồi nói tiếp. “Thực ra máu người hấp dẫn hơn với chúng ta, nhưng máu động vật sẽ làm chúng ta có nhân tính hơn.” Petunia nhấn mạnh.

“Các vị thật sự có thể chống cự lại sức hấp dẫn của máu người sao?” Riley băn khoăn hỏi.

“Đủ nỗ lực là được.” Severus nói. Giọng nói trầm trầm của ông tạo ra một thứ ma lực kỳ lạ, khiến cho cả Bree lẫn Riley cảm thấy trông đợi vào điều ông nói tiếp sau đó. Và như để đáp ứng nguyện vọng của họ, Severus nói với tư cách là người đứng đầu của nhà Princetons. “Thay mặt cho gia đình Princetons, tôi muốn mời cô cậu gia nhập gia đình của chúng tôi.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét