19/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (13)

13. Báo thù


Cuối tuần ở Seattle là một ngày đẹp trời, không có nắng, cũng chẳng có mưa tuyết. Các cửa hàng bắt đầu trưng bày bộ sưu tập mùa xuân của mình. Alice bước đi như múa trên đường tới một cửa hàng màu hồng, vô cùng nổi bật trên con đường mua sắm tiêu biểu ở thành phố này. Rosalie và Diana nắm tay nhau, tự tin sải bước vào trong cửa hàng, trước sự trầm trồ vì vẻ đẹp của họ của những người cũng đang mua sắm trên phố. Alice liếc nhìn Jasper và cô bạn thân nhà mình một cái rồi cũng bước vào, mặc kệ vẻ mặt muôn màu muôn vẻ của ông anh Emmett – kẻ đang lẽo đẽo theo sau Rosalie. Edward ngần ngừ, sự lịch thiệp được thấm đẫm từ cả trăm năm trước không cho phép anh bước vào nơi chỉ dành cho các quý cô này. Jasper cũng ngần ngừ chẳng kém gì Edward. Nhưng vì Alice đã tiến vào nên Jasper cũng sải bước và đi nhanh theo cô nàng. Nói cho cùng, Alice ở đâu thì anh sẽ ở đó, cái cửa hàng này cũng không phải là chướng ngại gì lớn lắm, ngoại trừ mấy quý cô đang thì thầm liên tục xung quanh bọn họ.

“Anh muốn vào cùng em chứ?” Angelina nhìn chàng người yêu nhà mình.

“Anh…” Edward không biết phải trả lời làm sao.

“Anh chỉ cần ngồi đợi một lát thôi.” Angelina cam đoan. Đôi mắt màu vàng tươi của cô nàng chăm chú nhìn người yêu, khiến Edward chỉ có thể thở dài mà nhận mệnh.

“Em phải giục Alice, Rose và Diana nhanh lên đấy nhé.” Edward thì thầm vào tai của cô. “Anh chỉ có kiên nhẫn với một mình em thôi, Angel. Không phải ba người kia.”

Angelina có thể khẳng định, nếu cô còn là con người thì mặt của cô chắc chắn sẽ đỏ bừng như mấy cô nàng đang hớn hở hóng hớt nhìn bọn họ từ nãy tới giờ. Angelina có cảm giác, Edward để dồn nén sự lãng mạn của bản thân để khiến cô phải chết chìm trong đó vậy. Angelina khẽ hôn lên má người yêu. “Em hứa.”


Kết quả của lời hứa mà Angelina đã nói với Edward là thành tích dành nguyên bốn tiếng đồng hồ trong cửa hàng Victoria’s Secret của bốn cô gái. Edward vốn định ca thán một chút, nhưng anh chợt nhìn thấy những hình ảnh lóe lên trong óc của Alice, Rosalie và Diana trước khi Angelina kịp thời bảo vệ suy nghĩ của họ. Anh chàng hớn ha hớn hở nghĩ đến cảnh vị hôn thê nhà mình có cơ hội diện những thứ vừa mới mua cho mình xem. Đúng lúc họ vừa ngồi yên vị trong chiếc Volvo của Edward thì đột nhiên Alice cứng người lại, như thể có chuyện gì vô cùng khủng khiếp sắp xảy tới. Jasper vội ôm lấy cô gái của mình vào lòng. Edward hơi cau mày, bởi khả năng đặc biệt của Angelina mà nãy giờ anh chẳng biết Alice đang nghĩ cái gì. Anh nắm lấy tay của cô, khẽ nói. “Cho anh nhìn một chút.” Angelina gật đầu. Một loạt hình ảnh đồng thời tràn vào tâm trí của cả Alice và Edward. Anh cau mày, như để xác định chính xác thời điểm diễn ra những hình ảnh ấy. Rồi anh liếc nhìn lại khu phố mua sắm mà mình vừa đi qua. Có lẽ còn một thời gian nữa, Edward thầm nghĩ như thế và bắt đầu lái xe.



Hôm nay vốn là một ngày vui vẻ của đám con cái gia đình nhà Cullen và Princetons. Tuy nhiên, khác với sự vui vẻ nên có, Edward, Angelina, Jasper và Alice lại vô cùng nghiêm túc khi bước vào phòng khách của gia đình Cullen. Calisle và Severus ngạc nhiên nhìn bốn người, rồi vô cùng nghi hoặc quay sang nhìn Diana, Rosalie và Emmett. Nhưng hai ông bố chỉ nhận được cái lắc đầu không hiểu của ba đứa con. Lúc này, Esme với Petunia cùng bước xuống lầu, vẫn còn đang thì thầm với nhau về màu sắc của cái gì đó thì Edward cất tiếng, “Alice nhìn thấy Victoria trở lại.”

Anh vừa dứt lời thì Severus nhíu mày. Calisle đặt cuốn sách còn đang đọc dở trên tay xuống bàn trà rồi nói, “con nói rõ hơn đi, Alice.”

“Con nhìn thấy Victoria, cô ta trở lại và dẫn theo một đội quân ma cà rồng.” Alice đáp.

“Không thể nào, cô ta kiếm đâu ra một đội quân cho mình.” Emmett phản đổi, nhưng rồi nhận ra ẩn ý trong lời nói của Alice. “Trừ phi cô ta….”

“Trừ phi cô ta tự mình tạo ra một đội quân.” Severus trầm trầm nói, liếc mắt nhìn cô con gái lớn của mình.

“Tại con lúc ấy không xử lý cô ta gọn gàng.” Diana cúi đầu đáp. Petunia vội vàng tiến lại gần con gái của mình, đặt bàn tay lên vai cô để an ủi. “Con cứ nghĩ…”

“Không phải lỗi của Diana.” Angelina đáp, hơi trợn mắt với bố mình. “Chị làm sao biết trước được chuyện này sẽ xảy ra chứ.”

“Ta cũng không nói đó là lỗi của Diana.” Severus đáp. Trước cái nhìn ngạc nhiên của gia đình Cullen, Severus nói tiếp. “Nhưng một lần nữa, Diana, con lại dùng sự nhân hậu của mình không đúng chỗ.”

“Đừng nói về chuyện này nữa.” Rosalie nhìn Calisle với vẻ cầu xin. Ngay lập tức, cô được Calisle giúp đỡ.

“Bao giờ thì bọn họ đến?” Calisle đứng dậy và hỏi.

“Con không chắc chắn lắm.” Alice ngần ngừ nói.

“Lúc đó, tuyết đã tan hết.” Edward đáp lại câu hỏi của Calisle.

“Vậy chúng ta vẫn còn thời gian để chuẩn bị.” Calisle kết luận, và nhận được cái gật đầu đồng tình của Severus. Esme tiến đến và nắm chặt tay ông. Không ai trong số mười một ma cà rồng ấy nói gì. Họ chỉ có thể trao cho nhau những cái nhìn đầy ý nghĩa.





Bước sang nửa cuối của tháng Hai, cả Seattle sôi trào với vụ án mất tích liên hoàn ở khu vực lân cận của Đại học Washington. Bắt đầu là sự mất tích bí ẩn của đội trưởng đội đua thuyền Riley Biers. Sau kỳ nghỉ đông, Riley đã không trở lại trường học như dự kiến. Nhưng cảnh sát chỉ vào cuộc khi bố mẹ của Riley từ Forks đến Seattle. Họ vẫn tưởng con trai mình bận chuẩn bị thi đấu nên không có thời gian mà liên lạc về nhà. Nhưng hơn một tháng kể từ ngày trở lại trường mà vẫn không có lấy một cuộc điện thoại, hai người quyết định đến thăm con trai mình. Lúc này, người ta mới tá hỏa mà nhận ra rằng, Riley chính là cái tên đầu tiên trong danh sách gần ba mươi sinh viên mất tích. Thế nhưng, cái danh sách ấy cứ liên tục nối dài, mặc cho mọi nỗ lực của bên điều tra.

Trong văn phòng ở Sở cảnh sát thành phố của ngài Tanner, vị thanh tra đứng đầu của cuộc điều tra vụ mất tích liên hoàn của sinh viên ở Đại học Washington, đang có khoảng mười người khác nhau. Tất cả họ là những chuyên gia phân tích tội phạm được FBI cử tới cùng với những điều tra viên tốt nhất của Sở cảnh sát thành phố. Họ đang nghiêm túc thảo luận về mối liên hệ giữa những người mất tích. Lúc này, vị cảnh sát trẻ Jordan vội vã bước vào, trên tay anh ta là một tập ảnh vừa mới được in ra.

“Các vị, hôm nay, ở nhà kho phía Tây thành phố, phát hiện mười bộ hài cốt đã bị thiêu cháy.”

Ngay lập tức, cả mười người cùng nhìn chằm chằm vào tập ảnh trên tay Jordan. Ngài Tanner gật đầu và chỉ về phía tấm bảng gắn các thông tin của vụ án, ý bảo Jordan gắn chúng lên đó. Đúng lúc này, điện thoại di động của ông bỗng rung rung. Ngài Tanner cảm thấy có điều gì đó không đúng lắm, nhưng ông vẫn bắt máy, bởi đó là cuộc gọi của vợ ông. Nhưng tất cả những gì mà ông nghe được chỉ là tiếng vợ mình đang khóc thút thít. Ông bước ra ngoài để nghe rõ hơn. Cuối cùng, vợ ông đã hoàn thiện trọn vẹn câu nói của mình. Và Jordan cũng gắn xong tấm ảnh cuối cùng lên tấm bảng, đó là tấm ảnh một chiếc vòng trang sức bằng bạc đã bị cháy đen.

Ngài Tanner chấm dứt cuộc điện thoại với vợ, bước nhanh trở lại và về phía cái bảng, nhìn thật kỹ một lần nữa vào đó. Rồi ông quay lại nói với các đồng nghiệp đến từ FBI.

“Các vị, chúng ta có thêm một nạn nhân mất tích. Tôi nghi ngờ chiếc vòng này thuộc về nạn nhân ấy.” Ngài Tanner hít một hơi, trông ông như thể đang gặp phải khó khăn lớn nhất của đời mình vậy. “Nạn nhân mới nhất của hôm nay, con gái tôi, Bree Tanner.”





Cùng lúc ấy, ở Italia, một phụ nữ xinh đẹp đang dẫn một đoàn khách du lịch bước vào đại sảnh của tòa lâu đài. Những vị khách du lịch mải mê trầm trồ những chi tiết được giữ hoàn toàn nguyên vẹn từ thời trước công nguyên, không hề nhận ra nguy hiểm đang tiến đến bên cạnh họ, gần hơn bao giờ hết. Chợt, có ai đó thét lên vì đau đớn và sợ hãi. Mùi máu tươi tràn ra. Hơn ba mươi vị khách, vốn còn đang chăm chú ngắm nhìn từng chi tiết kiến trúc tinh tế của lâu đài, vội vàng kiếm đường thoát thân. Nhưng họ không thể. Từng người trong số họ ngã xuống. Lúc này, chỉ những người con thoi thóp mới nhìn thấy những bóng đen. Họ không biết bóng đen ấy xuất hiện từ đâu. Họ chỉ biết được rằng, máu trong cơ thể của mình đang cạn dần. Một cô gái gốc Á lặng lẽ rơi xuống một giọt nước mắt. Nhưng chẳng có ai ngoài cô biết. Có lẽ, những kẻ lấy đi tính mạng của họ biết, nhưng chúng không quan tâm. Bởi uống máu là bản năng của bất kỳ một ma cà rồng nào, kể cả những ma cà rồng sinh sống ở nơi đây.


Ở một góc khác của tòa lâu đài cổ kính, trong một căn hầm tối tăm và lạnh lẽo, một ma cà rồng chợt mở mắt ra. Tròng mắt màu đỏ rực cho thấy sự nguy hiểm của vị ma cà rồng này, chẳng hề kém cạnh những kẻ đang vui vẻ thưởng thức bữa tiệc ở không xa đó. Ông ta chầm chậm dứng dậy, dùng điều khiển mở một bản nhạc cổ điển mà có lẽ, chẳng còn mấy ai có hứng thú nghe. Âm thanh của các nhạc cụ dây từ thời Hy Lạp cổ đại vang lên trong căn hầm ấy. Tiếng đàn Barbiton, Cithara, Harp và Lyre cùng hòa quyện với nhau, như đưa không gian của căn hầm trở lại thời kỳ trước công nguyên. Ma cà rồng trong căn hầm đứng lặng im trước một bức tranh. Trong bức tranh, một người phụ nữ xinh đẹp với mái tóc màu nâu đang mỉm cười. Ông ta lẩm bẩm, “Didyme… Didyme… Tình yêu của tôi…”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét