1/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (2)

2. Ngày đầu tiên ở trường Trung học Forks


Chiếc xe BMW i8 bon bon trên đường đến trường trung học của thị trấn Forks, một trường học bé tí bé teo với chỉ vỏn vẹn ba trăm hai mươi bảy học sinh, à không, từ hôm nay trở đi là ba trăm hai mươi tám học sinh. Diana và Angelina cùng bước xuống xe, trong cái nhìn đầy ngạc nhiên, tò mò, lẫn hứng thú của đám học sinh. Diana nhìn quanh bãi đậu xe và nhận ra ngoại trừ chiếc BMW của họ, chỉ còn một chiếc Volvo màu xám ánh bạc với một chiếc Porsche màu vàng chói lóa là được sản xuất trong thế kỉ 21 này. Chứ toàn bộ chỗ xe còn lại chắc đáng tuổi nằm viện bảo tàng hết một lượt. Cô nhìn thấy năm người trong gia đình Cullen đang đứng giữa chiếc Volvo và Porsche, đánh giá cô, em gái cô, cùng với chiếc xe của họ.

Alice Cullen, cô gái tóc sở hữu mái tóc ngắn màu đen được đánh rối một cách đầy nghệ thuật, là người đầu tiên trong gia đình Cullen tiến về phía hai chị em nhà Princetons. À không, nói một cách chính xác hơn, là tiến về phía của Angelina. Tuy nhiên Angelina có vẻ không hề nhận ra điều đó. Diana nhận thấy em gái mình đang sững sờ một cách bất thường, theo con mắt của ma cà rồng. May mắn trước khi gia đình Cullen tiến về phía họ, Angelina đã điều chỉnh nhanh đến độ người bình thường khó có thể biết được. Cô nàng nở một nụ cười tươi tiêu chuẩn cho Alice. Thậm chí nếu không phải e ngại một điều gì đó, chắc Angelina đã hớn ha hớn hở mà nói chuyện cùng Alice. Diana cho rằng tất cả hoàn toàn do Jasper, phần cánh tay lộ ra ngoài của anh ta chằng chịt những vết sẹo lớn nhỏ. Chúng là minh chứng cho thấy anh ta rõ ràng là một ma cà rồng thiện chiến, thậm chí có lẽ còn trải qua khá nhiều cuộc chiến tranh ma cà rồng khác nhau.

Tuy vậy, sự chú ý của Diana dành cho Jasper bị cắt đứt khi Rosalie, cô nàng đẹp như nữ thần sắc đẹp Aphrodite (theo con mắt của người bình thường) và vô cùng mị hoặc (theo con mắt của ma cà rồng), mỉm cười với cô. Chàng trai to con bên cạnh Rosalie, nhớ không nhầm thì là Emmett, vô cùng ngạc nhiên với nụ cười ấy. Và Diana dám cá rằng anh chàng to xác này đang lẩm bẩm ghen tị với cô về chuyện bạn đời của anh ta cười với cô đó.

Như để xác nhận câu hỏi trong đầu này của cô, Edward đột nhiên bật cười và gật đầu. Cô nhíu mày, khả năng của Edward Cullen là đọc suy nghĩ người khác? Anh ta lại gật đầu lần nữa. Cô nhíu mày sâu hơn, anh thích rình mò suy nghĩ riêng tư của người mới quen? Anh ta lắc đầu. Thật là thú vị. Diana bật cười.

“Angelina, chào bạn. Mình là Alice Cullen.” Alice mở lời, một cách truyền thống đến không thể truyền thống hơn được nữa.

“Chào bạn.” Angelina nhìn thẳng vào mắt của Alice, bất chợt đưa ra một đề nghị mà chính Alice và Diana cũng chẳng thể nào ngờ tới. “Chúng ta từ hôm nay sẽ trở thành BFF* của nhau, được không?”

“Tuyệt vời.” Mặc cho cái đề nghị của Angelina vô cùng bất ngờ, vô cùng khó hiểu, thì Alice lại đồng ý trong chưa đầy 0.1 giây. Diana ngạc nhiên, Angelina trong mắt cô chưa bao giờ là một người “dễ gần” hay “dễ thân thiết” với người khác đến như thế. Thậm chí, với Severus Princetons và bạn đời của ông, Petunia Princetons, hai người biến đổi cô và Angelina - thì cũng mất tới 10 năm, em gái cô mới hoàn toàn mở lòng với họ.

Và thế là Alice hào hứng lãnh nhiệm vụ dẫn đường cho hai chị em nhà Princetons đến tòa nhà hiệu bộ. Hộ tống theo sau là anh chàng “nguy hiểm” – Jasper, cùng với “kẻ tọc mạch” Edward. Edward hơi nhíu mày khi nghe đến mấy chữ này của Diana, nhưng anh ta cũng không đến nỗi đi cãi nhau tay đôi với Diana về những suy nghĩ chẳng mấy hay ho của cô cả. Còn Emmett và Rosalie thì vẫy tay chào năm người họ rồi đi về phía khu vực phòng học. Chả mấy chốc mà bãi đỗ xe, nơi vốn nhộn nhịp vì sự tò mò và hứng thú với chị em nhà Princetons, trở nên im ắng hơn khi mà những nhân vật chính đã đi mất.

Bước vào văn phòng, mùi con người không khiến Diana nhíu mày lấy một cái, nhưng nó lại khiến cô ma cà rồng ăn chay “nửa vời” như Angelina phải nhíu nhíu mày. Edward và Jasper đứng đợi họ ngoài cửa văn phòng trong khi chỉ có mình Alice bước vào cùng họ. Angelina nhanh chóng lấy được thời khóa biểu và giấy xác nhận để đi xin chữ ký các thầy cô đứng lớp ngày hôm nay. Cô nàng rời đi một cách vô cùng nhanh chóng, gửi tới chị gái vài cái liếc mắt mang đầy ý nghĩa rồi cùng Alice đi đến lớp học. Còn Diana thì buộc phải ngồi lại phòng hiệu trưởng, tâm sự đôi ba điều về “trọng trách vĩ đại” trước khi có thể lên lớp.



Tiết học đầu tiên của Angelina là lớp văn học hiện đại, học chung với Alice và Jasper. Còn Edward thì học lớp Sinh học. Angelina thật ngạc nhiên khi biết rằng cả gia đình Cullen đến trường, chỉ có một mình Edward chọn học lớp này. Nói thật ra thì, ma cà rồng nên là kẻ được nghiên cứu trong lớp Sinh học, chứ không phải là kẻ đi nghiên cứu những sinh vật khác. Angelina dám cá rằng, ngoại trừ người sói, chẳng có sinh vật nào lại khó hiểu như ma cà rồng đâu.

Bước vào phòng học số 211, lớp tiếng Tây Ban Nha, Angelina cảm thấy như cái cổ họng của mình đang bắt đầu mắc một cái chứng kỳ lạ. Nó không phải cảm giác nóng bỏng của cơn khát máu. Nó là cảm giác như cô vừa mới được uống hết một cốc nước bạc hà mát lạnh (dù đã cỡ một trăm năm mươi năm rồi, cô chưa động đến thứ nước ấy). Bao giờ thì Diana mới đến đây. Cô thầm tự hỏi như thế, nhìn quanh kiếm chỗ ngồi cho mình, và nhận thấy Edward Cullen khẽ gật đầu với cô và ra hiệu cho cô ngồi cạnh anh ta. Vâng, Edward Cullen đã ra hiệu cho cô đó. Angelina bị dừng hình trong vòng 1 giây. Tất nhiên là chẳng có ai khác ngoài Edward có thể nhận ra cô đã “dừng hình” như thế. Anh ta tủm tỉm cười một cách rõ ràng hơn, tiếp tục ra hiệu cho cô. Angelina đành mặc cho số phận mà ngồi cạnh anh ta, dù sao thì chắc anh ta cũng không thể làm gì cô trên lớp.

“Xin chào, tôi là Edward, Edward Cullen.” Edward bắt đầu nói chuyện với Angelina.

“Tôi là Angelina. Hôm qua chúng ta đã gặp nhau. Tôi biết anh là ai.” Angelina trả lời, tập trung và một điểm nhỏ xíu trên chiếc bảng đen trước mặt. Cô đang tỏ ra lãnh đạm hơn bình thường rất nhiều. Angelina biết mình đang có chút thất lễ. Cô cũng biết chắc hẳn Edward Cullen đang vô cùng ngạc nhiên về sự thất lễ của cô. Nhưng hãy tha thứ cho Angelina. Gặp lại gương mặt giống người quen sau cỡ chừng trăm năm, thì chẳng phải là một chuyện dễ dàng. Nhất là khi người đó là Edward Cullen, kẻ đọc được suy nghĩ của người khác.

“Cô thấy Forks thế nào?” Edward bắt đầu kiếm chuyện để nói.

“Ổn. Thích hợp cho chúng ta sống.” Angelina đáp lời và tiếp tục nghiên cứu cái lỗ bé xíu trên tấm bảng đen. Cô không nhận ra được rằng chàng trai bên cạnh mình đang tò mò hết cỡ với cô. Anh ta thậm chí còn có chút vui vẻ khi cô dùng từ “chúng ta”, thay vì từ “ma cà rồng”, dù rằng Angelina chẳng có tý nào gọi là hàm ý ở đây hết.

“Cô không thích nói chuyện với tôi? Ban nãy tôi thấy cô nói chuyện rất vui vẻ với Alice.” Edward đột nhiên nói, có cảm giác hơi tội nghiệp và tủi thân. Angelina hơi chột dạ. Cô quay sang nhìn anh ta.

“Tôi chỉ là thích Alice. Nhưng tôi không thích nói nhiều lắm.” Angelina giải thích. Đôi mắt màu vàng kim của người bên cạnh ánh lên những tia sáng vui vẻ. Angelina suýt nữa đã lên tiếng hỏi xem anh ta có biết hay có họ hàng gì với một người tên là Edward Anthony Masen hay không. May mắn thay là Diana đã bước vào lớp trước khi cô hỏi điều đó.



Lớp học vang lên những tiếng trầm trồ ngay sau khi tiếng chuông vào giờ học vang lên. Cũng phải thôi, có phải ngày nào cũng gặp một cô gái xinh đẹp với mái tóc đen dài, làn da trắng muốt đứng trên bục giảng đâu. Diana nhìn lớp học một lượt. Cô nhìn thấy em gái mình đang ngồi cạnh Edward. Cô muốn cười nhưng không thể. Để một kẻ đọc được suy nghĩ phải ngồi cạnh một người có cái “khiên tự động” như Angelina, quả là một chuyện khó gặp. Nhưng Edward có vẻ chẳng mấy quan tâm đến chuyện anh ta không đọc được suy nghĩ của Angelina thì phải, bởi vì Diana nhận thấy anh ta vẫn vô cùng hào hứng “nói chuyện riêng” mặc cho sự thật là giáo viên đứng lớp đã bước vào.

Diana cất giọng bằng tiếng Tây Ban Nha, giọng nói hoàn hảo của ma cà rồng, du dương như thể một nhạc cụ âm nhạc nào đó. “Chào các em, tôi là Diana Princetons. Tôi tạm thời thay thế thầy Clark, dạy các em lớp tiếng Tây Ban Nha. Ừm, xem nào, ít nhất là trong một năm tới.” Diana mỉm cười khi thấy hầu hết học sinh có vẻ thích thú. Tất nhiên rồi, ai lại không thích khi được học trong lớp của mĩ nữ chứ. “Các em có thắc mắc gì về tôi, môn học hay cá nhân đời tư của tôi, trong vòng năm phút tới, hãy thoải mái hỏi. Tôi sẽ trả lời hết những câu hỏi bằng tiếng Tây Ban Nha. Và nhớ giới thiệu tên bản thân trước khi hỏi tôi bất cứ điều gì.”

Một cánh tay giơ cao nhanh chóng. Trước ánh nhìn ngạc nhiên của những học sinh còn lại trong lớp, Jessica Stanley lắp bắp, cố gắng vận dụng vốn tiếng Tây Ban Nha ít ỏi của mình để đặt câu hỏi. “Em là Jessica Stanley. Cô Princetons, tại sao cô lại đến Forks?”

“Tại sao không?” Diana vui vẻ trả lời. “Trước hết thì Forks khá là yên tĩnh.” Diana thấy đôi ba học sinh bật cười. “Boston khá là ồn ào. Không phải tôi không thích náo nhiệt, nhưng tôi ưa sự yên tĩnh của Forks hơn.”

“Em là Mike Newton. Sáng nay, em thấy cô và bạn Princetons cùng đến trường với nhau. Hai người có quan hệ thế nào vậy ạ?” Sau khi đã sắp xếp câu hỏi một cách hoàn mĩ trong vở, Mike cất tiếng hỏi.

“Về mặt luật pháp, tôi là người giám hộ của Angelina Princetons.” Diana nhìn thấy có vài ba cái miệng đang bắt đầu há hốc. “Về mặt cá nhân, Angelina Princetons và Diana Princetons là chị em.” Lúc này, số cái miệng há hốc đã vượt qua con số mười. “Còn ở trên lớp, Diana Princetons là giáo viên của Angelina Princetons và các bạn.” Diana nháy mắt với Mike, khiến anh chàng đỏ bừng mặt.

Cậu học sinh ngồi cạnh Mike lên tiếng hỏi, “Em là Tyler Crowley. Cô còn chị em gái nào khác không ạ?” Ngay lập tức, Edward – kẻ đang mải mê chăm chú nghiên cứu cô gái ngồi bên cạnh mình, cũng ngẩng đầu lên nhìn Diana.

“Rất tiếc là không,” Diana cười đáp. Tiêu chuẩn để được ông bố nhà Princetons chọn để biến đổi cũng không dễ đến thế. Nếu không thì ma cà rồng chạy đầy đường mất rồi. Edward nhếch môi cười, còn Angelina thì nháy mắt và nhún vai với cô. “Tại sao các bạn không hỏi những thứ khác, chẳng hạn như nội dung môn học. Tôi tin là phong cách của tôi và thầy Clark sẽ khác nhau rất nhiều.”

“Bọn em tò mò về cô hơn.” Jessica Stanley đáp một cách chắc chắn, nhưng Diana lại nhướn mày. Cả lớp đột ngột im lặng về cái nhướn mày đấy. Ba phút vừa qua, Diana đang đắp nặn rất thành công hình tượng “người giáo viên thân thiện và gần gũi” cho đám học sinh trong lớp học xem.

“Quy tắc số một: Trong lớp của tôi, không sử dụng tiếng Anh. Tôi và các em sẽ chỉ nói chuyện bằng tiếng Tây Ban Nha.” Diana nghiêm nghị quy định. “Và tôi tạm thời sẽ mất khả năng nghe hiểu tiếng Anh trong suốt tiết học.” Diana mỉm cười. Ngay lập tức, Jessica đỏ bừng mặt, còn những học sinh khác thì bắt đầu cười khúc khích – bao gồm cả Angelina và ngoại trừ Edward. Edward chỉ hơi nhếch mép lên. “Và các bạn đã hết năm phút. Giờ đến lượt tôi hỏi các em.”



Angela Weber đứng trước cửa lớp học, chờ đợi Jessica Stanley bước ra để cùng đến căng tin ăn trưa. Nhưng vô cùng khác với lệ thường, Jessica lại đang bận rộn nói chuyện với ai đó cạnh bàn giáo viên. Khi Angela nhòm vào lớp, cô thấy ngoại trừ “hoàng tử băng giá” Edward Cullen và ai đó ở cuối lớp, chỉ còn có mình Jessica đang nán lại.

“Bạn của em đến đó, Stanley.” Diana nói và chỉ ra phía cửa. Jessica hào hứng, khuôn mặt cô nàng đỏ bừng vì vui vẻ, cũng quay đầu và nhìn thấy Angela. Cô nàng vội vàng nói tạm biệt với cô giáo rồi bước ra khỏi lớp. Jessica không hề nhìn thấy sau lưng cô, Edward đang nhướn mày, Angelina thì nhảy nhót tiến về bàn giáo viên, còn Diana thì đã không còn hình tượng “giáo viên thân thiện” như ban nãy.

“Cô Princetons, giáo viên tiếng Tây Ban Nha mới ấy, xinh thật đấy.” Mike nói khi Jessica và Angela vừa ngồi xuống bàn ăn. Lauren Mallory, cô gái tóc vàng ánh kim đang ngồi cạnh Tyler Crowley, hơi không vui khi thấy Mike đề cập đến chủ đề này.

“Cô ấy có vẻ rất dễ gần.” Angela nhìn nhìn Jessica rồi nói.

“Cô Princetons đáng yêu lắm.” Jessica khẳng định. “Cô thậm chí còn khuyên mình nên xem hoặc nghe nhạc tiếng Tây Ban Nha nhiều hơn để cải thiện. Cô bảo mình có khả năng học tiếng Tây Ban Nha tốt hơn bây giờ nhiều nếu nghe thêm cỡ vài bài hát một tuần. Cô Princetons còn bảo đã đọc bài cuối kỳ lần trước mình viết cho thầy Clark và bảo mình có thể trở thành nhà văn nếu muốn đấy.”

Cả bàn ăn ngạc nhiên nhìn Jessica. Tất cả họ đều biết Jessica mơ ước trở thành một nhà văn, nhưng nói thật, với mớ ý tưởng vớ va vớ vẩn của cô nàng, chả ai nghĩ cô nàng sẽ làm nên chuyện hết. Và ngạc nhiên thay, cô giáo Princetons mới tới lại nghĩ hoàn toàn khác họ. Họ không hề biết rằng Jessica đã từng rất trông chờ bạn bè có thể ủng hộ, để cô củng cố quyết tâm đi học đại học. Họ cũng không hề biết rằng Jessica, mặc dù là một cô gái luôn vui vẻ, cũng có lúc cảm thấy thật cô đơn và tự ti bởi không có ai ủng hộ mình. Họ cũng chẳng hay biết rằng, mặc dù không có khả năng đọc suy nghĩ người khác như Edward Cullen, cô giáo Princetons của họ lại có một loại khả năng đặc biệt, khiến những người tiếp xúc cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ. Thế nên tất cả họ mới có thể vô cùng ngạc nhiên khi thấy Jessica Stanley nói chuyện một cách hào hứng hết sức khi nhắc đến quý cô ma cà rồng Diana Princetons.





(*) BFF: Best friends forever - bạn thân (nhất)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét