22/10/17

[Ngôn tình/Đồng nhân Twilight] Huyết tộc đến từ quá khứ (16)

16. Đội Cận vệ


              Ban đầu, các cuộc chiến đấu được sinh chỉ để tranh đoạt lương thực, nhu yếu phẩm và những thứ cần thiết cho cuộc sống. Nhưng qua hàng ngàn năm loài người và những sinh vật khác tồn tại trên trái đất, những cuộc chiến dần dần bị thay đổi giá trị của nó.  Giờ đây, mỗi cuộc chiến là một phép thử. Phép thử cho giá trị, cho khả năng, cho sự đoàn kết hay cho sức mạnh của một nhóm nhất định. Từ trên đỉnh núi, năm kẻ lạ mặt đang theo dõi cuộc chiến ác liệt bên dưới chân núi. Với người bình thường, có lẽ họ chẳng thể nào nhìn được điều gì từ vị trí này. Nhưng với năm kẻ đang đứng đây, vị trí này lại vô cùng thuận lợi. Tất cả bọn họ đều được phủ kín bởi những chiếc áo chùng che kín từ đầu đến chân màu đen và lặng im quan sát một cuộc chiến ở bên dưới.
               


             Dưới chân núi, trên bãi đất rộng lớn, là cuộc chiến ác liệt của gần ba mươi ma cà rồng khác nhau. Bảy thành viên nhà Cullen cùng với Angelina Princetons đang nghiêm túc bẻ sạch đầu của những ma cà rồng tân sinh nằm trong tay họ. Nhờ việc hợp tác với người Quileute, nhà Cullen hoàn toàn có thể rảnh tay xử lý phần nhiều của đội quân này. Mùi lửa nóng, mùi khét lẹt, mùi quế và đàn hương, tất cả chúng cùng hòa quyện vào nhau, tạo nên một khung cảnh kỳ quái. Đây đó trên bãi đất, có vài cẳng chân hay cẳng tay trắng toát đang cố cựa quậy, rồi nhanh chóng được ai đó trong nhóm tám ma cà rồng kia quẳng vào đống lửa lớn ở giữa khoảng đất trống.

             Angelina chưa bao giờ tự tay giết nhiều đồng loại trong ngày hôm nay như thế. Mặc dù ý thức được chuyện sẽ xảy ra, cô vẫn cho rằng, những ma cà rồng tân sinh này chỉ như những đứa trẻ mới sinh ra. Và ít nhất, họ sẽ có thể thuyết phục được một hay hai kẻ nào đó phản chiến. Nhưng mọi chuyện không hề xảy ra theo cái cách mà Angelina mong muốn. Tất cả những ma cà rồng tân sinh ấy chỉ biết lao đến và chiến đấu. Angelina thở dài chán nản và hơi mất tập trung. Ngay lập tức, suýt nữa thì một ma cà rồng tân sinh đã lao đến, bẻ phứt cái đầu tóc vàng xinh đẹp của chính cô ra. Angelina giật mình và nhận được cái nhìn giận dữ của vị hôn phu nhà mình. Cô hơi tỏ vẻ hối hận, em xin lỗi, rồi ngay lập tức lên tinh thần để tập trung vào cuộc chiến.



                Severus và Petunia đang ở cách bãi đất chiến đấu khá xa. Nói một cách chính xác thì với “mùi hương đặc biệt” của mình, Isabella Swan trở thành đối tượng trọng điểm được bảo vệ. Nhưng hai ông bà Princetons chỉ đứng theo dõi căn nhà từ phía rừng cây đối diện căn nhà. Cách họ khoảng chừng hai chục bước, một con sói lớn với bộ lông màu nâu đỏ cũng đang chăm chú canh chừng căn nhà của bố con ngài cảnh sát trưởng Swan. Đúng lúc này, một bóng trắng lướt tới. Ngay lập tức, Severus lao ra chặn trước mặt hắn, trước khi kẻ đó có cơ hội tiếp cận gần với căn nhà.

                “Nếu tôi là cậu, tôi sẽ không dại dột tấn công người vô tội lúc này đâu.” Severus nói với chất giọng trầm trầm của mình. Ma cà rồng đối diện nhìn ông một lát, rồi như thể bừng tỉnh giấc mộng, anh ta nói.

                  “Ông không nên cản trở tôi.”

                  “Cậu thấy giết người thú vị đến thế sao?” Lúc này, Petunia bước ra. Ma cà rồng lạ mặt kia ngạc nhiên nhìn hai kẻ đang đứng trước mặt mình. Đột nhiên, anh ta nhớ đến ký ức nào đó chỉ cách đây mới gần hai tháng.

                  “Bố… Mẹ…” Anh ta lẩm bẩm cái gì đó. Nhưng ký ức mờ nhạt khi còn là con người khiến ma cà rồng tân sinh này bối rối.

               Petunia gật nhẹ đầu với Severus, rồi bà nói với chất giọng dịu dàng và hiền từ của một người mẹ. “Con trai, con còn nhớ lần cuối gặp mẹ mình không?” Rồi bà chìa tay về phía hắn. Severus cùng với con sói lớn màu nâu đỏ đang trốn ở đằng kia cùng tập trung theo dõi hành động của cả hai.

                  “Mẹ…” Đôi mắt đỏ rực của ma cà rồng tân sinh nhìn chăm chú vào mái tóc màu vàng của Petunia. Trong bóng tối, mái tóc như thể phát sáng lên, làm cho mọi thứ lu mờ đi. Anh ta đưa tay, định hướng nó về phía Petunia. Đúng lúc này, một tiếng hét vang lên. Ma cà rồng này như chợt tỉnh giấc mộng. Hắn vội vã quay người bỏ đi. Severus, sau khi trao đổi một cái nhìn đầy ý nghĩa với con sói lớn phía sau, nắm lấy tay của Petunia và đuổi theo hắn vào rừng.



                Trên bãi đất trống giữa rừng, cuộc chiến đang bước vào giai đoạn căng thẳng nhất. Những ma rồng còn sót lại của đội quân ma cà rồng tân sinh đều là những kẻ mạnh nhất và khôn ngoan nhất. Khác với những ma cà rồng tân sinh dễ dàng bị loại ra khỏi cuộc chiến ngay từ đầu, những kẻ này có vẻ đều có khả năng đặc biệt nào đó, hoặc ít nhất là đủ thông minh và cảnh giác để không bị bất kỳ ai của gia đình Cullen tóm vào điểm yếu của mình. Đứng lẫn với những ma cà rồng tân sinh ấy là một ma cà rồng với mái tóc màu đỏ như lửa. Cô ta bực tức nhìn chằm chằm về phía gia đình Cullen. Victoria không hề nghĩ rằng, những ma cà rồng này lại có sức chiến đấu mạnh mẽ đến thế. Cô ta mắc phải sai lầm hệt như James, quá coi thường sức mạnh của gia đình này. Victoria hiện tại chỉ mong kẻ kia có thể thực hiện đúng kế hoạch và mang Isabella Swan đến đây.

                Có một sự thật là, khi người ta càng kỳ vọng nhiều thì thất vọng càng lớn sẽ đến. Victoria hét lên một tiếng dữ tợn khi kẻ đang đứng cạnh mình bất ngờ bị Jasper Hale tóm lấy và bẻ đầu ra. Một lát sau, kẻ mà cô ta trông đợi từ nãy tới giờ xuất hiện. Nhưng kẻ mới tới có vẻ lo lắng và thất thần, không hề chú ý đến hai ma cà rồng đang theo sát phía sau mình. Victoria nhìn anh ta, đôi mắt màu đỏ ánh lên vẻ chán ghét nhưng chẳng mấy ai nhận ra suy nghĩ thực sự của cô ta.

                “Riley? Con mồi của chúng ta đâu?” Victoria hỏi.

                “Tôi không làm được.” Riley hơi ngần ngừ rồi nói. “Tại sao em lại quyết định đưa tất cả đi tấn công Forks?”

                “Tại sao không?” Victoria nhếch miệng cười một cách bí hiểm. Cô ta không hề nhận ra rằng, cả đám ma cà rồng nhà Cullen và ba người nhà Princetons đang vô cùng tò mò với cuộc trò chuyện của họ.

                “Vì cô ta muốn trả thù cho James, bạn đời của cô ta.” Edward lớn tiếng nói với Riley. Gã ma cà rồng giật mình, nhìn chăm chăm vào Victoria.

                “Bạn đời?” Đôi mắt đỏ rực của Riley ánh lên sự nghi ngờ. “Nếu tôi không nhầm thì em từng nói, tôi là định mệnh của em, nên em mới quyết định biến đổi tôi.”

                “Anh tin bọn họ mà không tin em sao, Riley?” Victoria ngọt ngào nói với Riley, khiến anh ta đột nhiên đánh mất bình tĩnh và quay lại, nhìn chăm chăm vào kẻ địch của cô nàng.

                “Tôi tin em, Victoria.” Anh ta nói như thế, khi đưa lưng về phía Victoria và đối diện với cả gia đình Cullen. Đúng lúc này, một tiếng hét khác vang lên, lại một ma cà rồng tân sinh khác trong đoàn quân mới tạo ra của Victoria bị tiêu diệt. Calisle và Severus nhìn thấy sự phẫn nộ của trong mắt của Riley khi ma cà rồng đó bị tiêu diệt. Lúc này, trên khoảnh đất trống, chỉ còn Victoria, Riley và một nữ ma cà rồng tân sinh là những kẻ còn sót lại của cả đội quân hùng hậu lúc ban đầu.

                “Riley? Riley Biers?” Giọng nói của Diana vang lên từ bên trái của bọn họ. Riley ngạc nhiên nhìn ma cà rồng mới tới. Đó là một cô gái xinh đẹp với mái tóc màu nâu ấm áp. Cô gái nhìn Riley bằng đôi mắt màu mật ong của mình. “Cậu là anh trai của Nathan Biers đúng không?”

                “Tôi… tôi không nhớ.” Riley ngập ngừng trong thoáng chốc. “Đúng rồi… em trai tôi là Nathan… tôi…” Riley không biết phải nói điều gì lúc này. Dòng ký ức về gia đình Biers hạnh phúc, về những trò đùa nghịch ngợm của hai anh em họ, về những kỳ vọng của bố và mẹ dành cho chính anh ta bỗng tràn về như thác lũ. Nhưng cũng đúng lúc này, Victoria cất cao giọng nói.

                “Riley, tình yêu của em. Anh còn chần chừ gì nữa. Hãy cho bọn họ thấy khả năng của anh đi.” Victoria ra lệnh cho Riley. Anh ta hơi nhíu mày, định thử cái gì đó. Ở đối diện anh ta, Angelina đang cố gắng sử dụng khả năng của mình ở mức cao nhất. Trên đỉnh núi, bốn ma cà rồng lạ mặt đang theo dõi cuộc chiến một cách hứng thú. Chỉ duy có ma cà rồng đứng chính giữa bọn họ là đang ngạc nhiên một cách tột độ.

                “Riley, cậu không nhớ gia đình mình chút nào sao?” Diana cố gắng cắt ngang Victoria và thuyết phục Riley. “Rời bỏ Victoria, gia nhập với chúng tôi. Tôi biết là cậu muốn ở bên cạnh gia đình đích thực của cậu.”

                “Đừng nghe cô ta, Riley.” Victoria trừng mắt nhìn Diana.

                “Cậu biết là bố mẹ cậu và Nathan yêu cậu nhiều như thế nào mà, Riley.” Diana tiếp tục.

                “Victoria, tôi… không thể…” Riley đưa mắt nhìn Victoria.

                “Đồ vô dụng!” Victoria giận dữ. Mái tóc đỏ của cô ta xù lên, giống như một ngọn lửa lớn đang cháy giữa bãi đất trống này vậy.

                “Tôi…” Trong khi Riley đang ngần ngừ không biết phải giải thích cho bản thân mình như thế nào thì Victoria đột ngột lao về phía Jasper và Alice đang đứng. Ngay lập tức, Jasper đứng chắn trước mắt Alice. Edward, Angelina, Emmett và Rosalie lao lên, nhanh chóng khống chế Riley và nữ ma cà rồng tân sinh vốn đứng phía sau Victoria.

                Có lẽ nếu như Victoria không quá yêu James, không quá mù quáng trả thù cho hắn ta thì cô ta sẽ còn tồn tại trên đời lâu hơn một chút. Tuy nhiên, chẳng bao giờ chuyện nếu như có thể xảy đến dễ dàng như thế. Jasper không tốn quá nhiều sức lực để dứt cánh tay phải của Victoria ra khỏi cơ thể của cô ta. Nhưng Victoria vẫn gầm gừ và bắn những cái nhìn đầy căm thù về phía Alice. Cô ta vươn tay trái của mình, như thể cố gắng sau cuối để làm Alice cảm thấy đau đớn. Vậy nhưng, cô ta chẳng thể làm gì hơn được. Jasper đã dứt cái đầu tóc đỏ của cô ta ra khỏi cổ và ném vào đống lửa lớn bằng một đường cong vô cùng hoàn mỹ.

                Riley không thể tin vào mắt mình rằng Victoria đã rời khỏi cõi đời theo cách như thế. Chàng ma cà rồng tân sinh đang bị Emmett đè nặng, không thể cựa quậy lấy một chút, dù rằng ma cà rồng tân sinh luôn có sức mạnh to lớn hơn ma cà rồng thông thường rất nhiều. Nữ ma cà rồng tân sinh đang bị Rosalie kiềm cặp thì lại mở to đôi mắt, nhìn cái xác đang cháy của Victoria. Calisle đang định tiến lên phía trước, định nói chuyện với cả Riley lẫn nữ ma cà rồng trong tay Rosalie thì Alice chợt mở to mắt mình, và rồi cô nói, “Họ đang đến đây. Đội cận vệ nhà Volturi đang đến.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét