14/11/17

[Truyện sáng tác] Độc thân vui vẻ đủ rồi, giờ yêu anh được không?! (hoàn thành)

 Tác giả: Stella

Tình trạng: Hoàn thành

Thể loại: Tôi đang cố gắng viết thật vui, thật vui vẻ. Nhưng thật là khó quá đi. Vì thế nó vẫn thật ngọt, thật đáng yêu như mọi lần.

Nhân vật: Loan (OC)

Cảnh báo: Truyện sáng tác trong một phút rỗi việc bất chợt của bản tác giả. Vậy nên, chỉ là rảnh rỗi sinh nông nổi mà thôi.

Lời nhắn nhủ nho nhỏ: Truyện tự sáng tác nên bản thân tôi không kỳ vọng nó được xuất hiện ở bất cứ nơi nào khác trên mạng, ngoại trừ ở trang nhật ký cá nhân này của tôi.


            Tại thời điểm câu chuyện này được đăng tải thì thần tượng dễ thương, đáng yêu của bản tác giả đã bước sang tuổi thứ hai mươi lăm. Chúc cho cô ấy luôn cười thật nhiều, bởi bản tác giả thật ghét thì nhìn thấy nước mắt của cô ấy. Dù có chuyện gì đi chăng nữa, bản tác giả vẫn sẽ cố gắng ủng hộ cô ấy.





Tại sao họ cứ phải dính lấy nhau như vậy?! Loan vừa đạp xe vừa nghĩ. Mười bảy tuổi, ở cái tuổi trẻ con chưa qua hết mà người lớn cũng chưa đến hẳn này, Loan không giống những cô gái tuổi teen khác. Cô bé ưa làm đẹp (tất nhiên rồi, con gái mà), nhưng cô bé lại không thích ngồi bàn tán thảo luận về tụi con trai lớp khối Tự Nhiên bên cạnh như đám con gái cùng lớp. Cô bé không biết chính xác là tại sao. Có thể vì cô bé còn nhiều thứ khác để nghĩ đến chăng? Thần tượng này, mốt quần áo mới này, và quan trọng hơn là Kỳ thi Trung học Phổ Thông Quốc gia mới được cập nhật và thay đổi kể từ năm nay nữa chứ.

Loan về đến nhà và nhìn thấy thằng em trai quý hóa của mình (thằng nhóc kém Loan một lớp) đang học nhóm cùng với một cô bạn nào đó. Nó nháy nháy mắt với Loan, ánh mắt của nó chỉ thiếu điều rít lên với cô bé rằng: này, chị gái, nhanh nhanh về phòng đi, đừng làm phiền bọn em. Bản tính trẻ con trỗi dậy khiến Loan cứ kiếm việc để quanh quẩn quanh phòng khách. Rửa lại bộ ấm chén này. Quét nhà này. Cắm sẵn cơm này. Ôi ti tỉ thứ việc chứ không đùa đâu. Loan đắc ý cười thầm trong bụng. Nhưng sự đắc ý đó chẳng thể kéo dài quá lâu. Chỉ ba mươi phút sau, thằng em của Loan đã quyết định thu dọn sách vở và rủ cô bạn đi uống trà sữa. Loan chỉ còn biết lẩm bẩm chép miệng C’est la vie, rồi trở về phòng. Đúng là một câu nói hết sức kinh điển, có thể áp dụng được trong vô số hoàn cảnh khác nhau.



***



Tại sao mẹ cứ yêu cầu mình phải chú ý ăn mặc? Loan trợn ngược mắt mà suy nghĩ mãi. Năm thứ ba Đại học, Loan đã bắt đầu cảm nhận được mùi vị của bất công của trường đời, mùi vị của gian khổ và thất bại trong công việc (dù chỉ là làm thêm). Năm thứ ba đại học, hai mươi mốt cái xuân xanh, lần đầu tiên trong đời Loan nghe thấy mẹ than thở với bạn bè về chuyện con gái chẳng mấy chăm chút cho ngoại hình. Phải thú nhận một chuyện là Loan có ngoại hình không tồi, kiểu ngoại hình mà con bạn thân luôn tấm tắc đúng là lụa đẹp vì người. Chính vì thế nên Loan càng thích mặc những kiểu đồ được coi là độc-lạ-đẹp, dù chẳng ai xung quanh dám mặc nó thường xuyên như Loan, thậm chí cả mấy cô bạn cùng trường, mặc cho sự thật là họ học Thiết kế thời trang đó.

Loan vẫn còn nhớ cách đây chỉ ba năm thôi, khi còn học cấp ba, mỗi lần Loan đứng trước gương hơi-lâu-một-chút để ngắm nghía bản thân, mẹ sẽ bắt đầu bài ca: nhiệm vụ của con bây giờ là học, ôn tập cho tốt để vào được Đại học, chứ không phải ngắm nghía tỉa tót nhiều như thế. Thánh thần thiên địa ơi, Loan chỉ là đứng trước gương nhiều hơn mười phút thôi. Còn bây giờ thì sao? Nào là sao con không thèm chú ý ăn mặc (nhà thiết kế thì phải mặc đồ mình tự thiết kế a.k.a định nghĩa nhà thiết kế của Loan), rồi thì con không thể mặc cái gì đó trông đẹp hơn một chút được à (vậy nghĩa là mẹ chê con thiết kế xấu?), hay “khủng khiếp” hơn là kiểu con hãy chọn cái gì phù hợp với thẩm mỹ đại chúng một chút đi (mẹ ơi, thời trang là đột phá, cách tân và sáng tạo mà).

Loan nghe thấy tiếng động ngoài phòng khách, tiếng cười của mẹ xen lẫn tiếng trêu chọc của mấy người bạn của mẹ. Rồi tiếng cửa mở, và mấy bác gái đó cười ầm cả lên. Lòng hiếu kỳ trỗi dậy, cô ngó ra ngoài qua khe cửa và nhận ra bố vừa mới về, trên tay là một bó hoa. Loan tò mò, bố mang hoa về làm gì nhỉ? Rồi tiếng trêu chọc của mấy bác gái vang lên, à đúng rồi, hôm nay là Lễ tình nhân mà. Chết mất thôi, sao càng ngày hai cụ càng “sến” thế này. Loan thở dài và đóng chặt của phòng, cầu trời cho phòng mình cách âm đủ tốt để tránh xa cái sự “sến” của hai cụ trong nhà.



***



Tại sao con bé này cứ xin về sớm suốt thế này? Loan thắc mắc khi cô bé trợ lý cứ chạy quanh cô để nài nỉ được đi về sớm ngày hôm nay. Làm ơn đi, nếu mà về sớm ngày hôm nay thì đó phải là cô chứ. Hôm nay là sinh nhật mình cơ mà. Loan thở dài. Nhưng cuối cùng, cô vẫn đồng ý. Và đáp án chạy đập thẳng vào mặt Loan khi cô nàng kết thúc giờ tăng ca tối hôm đó. Đúng rồi, dù sao cũng là lễ Giáng sinh mà. Loan mỉm cười. Có lẽ ngày mai có thể hỏi thăm xem cô bé trợ lý đi chơi như thế nào chăng?

Về đến nhà, đậu xe dưới tầng hầm của chung cư, Loan nhận thấy có lẽ hôm nay, ai cũng ra đường hết ấy. Bãi đậu xe ngầm ít xe tới nỗi Loan tưởng bây giờ không phải là Giáng sinh mà phải là Tết Nguyên đán ấy chứ. Cô lết tấm thân “tàn tạ” của mình về đến nhà, cảm động trong vòng ba mươi giây khi thấy mẹ vẫn đang ngồi xem ti vi trong phòng khách để đợi cô về. Nhưng sự cảm động ấy chỉ đúng ba mươi giây, cho đến khi mẹ cô cất tiếng nói, “hôm nay không đi chơi đâu sao con?”

Ờ, phải rồi. Dạo gần đây, mẹ của Loan bắt đầu chuyển từ bài ca về vẻ ngoài của con gái thành chuyện cô có đi chơi đâu không. Nhà người ta thì con ơi, đi chơi ít thôi, đừng về khuya như thế. Với Loan thì hoàn toàn ngược lại. Nghỉ lễ con không đi chơi sao? Hôm nay rảnh con không đi chơi sao? Cuối tuần con không đi chơi sao? Những lúc như thế, Loan chỉ có thể cười rồi nói, con đi làm đủ chết mệt rồi, chơi bời gì hả mẹ? Và sau đó sẽ là câu chuyện tâm sự giữa mẹ và con gái về chuyện chị A nhà cô B lấy chồng, đứa C nhà chú D có bạn trai thế này, đứa E nhà bác F có người yêu như thế kia,… Loan đã tạo thành thói quen nghe tai nọ trôi ngay lập tức sang tai kia nhờ những câu chuyện kiểu thế của mẹ. Loan biết mẹ mình sốt ruột cho con gái các kiểu, nhưng với Loan, con đường sự nghiệp của cô mới chỉ bắt đầu, cô hoàn toàn muốn dành 200% sức lực cho nó, thay vì chuyện yêu đương!



***



Loan mới khám phá ra chuyện theo truyền thống của Trung Quốc, ngày 11/11 là Tết độc thân. Sáng nay, cô vừa mới khám phá ra điều này và quyết định chiều nay, sẽ chạy đến một Tổ chức từ thiện mà cô quen để ủng hộ chút gì đó. Tết mà! Nhưng không ngờ, kế hoạch của cô hoàn toàn đổ vỡ chỉ vì một cuộc điện thoại bất ngờ của người bạn thân đã lâu không gặp.

Hồi này bà sao rồi?

Trên cả ổn. Đi du lịch được vài nước. Ăn đồ ăn cao cấp được vài lần. Ông thì sao?

Tôi sắp về Việt Nam.

Sao lại về? Ông đang làm ăn ngon nghẻ bên ấy kia mà?

Tôi về tỏ tình.

Ông đùa tôi đấy à?

Thật, không đùa.

 Loan ngồi nghĩ ngẩn ngơ mặc dù cô đang ở giữa giờ làm việc. Vậy là hắn về nước rồi đấy. Tên này đùa gì mà vớ vẩn quá. Loan nghĩ như thế mà không hiểu sao, có một góc trong lòng cô bắt đầu cảm thấy hụt hẫng. Ồ, đúng rồi, chỉ là bạn thân của cô chắc có em nào mà cô không biết thôi. Không có gì, KHÔNG CÓ CHUYỆN GÌ HẾT ĐÂU!!!



Huy bước ra khỏi taxi và nhìn lên tòa nhà cao ốc. Anh nghĩ đến rất nhiều thứ, nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào. Vì bọn họ quá quá thân thiết với nhau chăng? Hay tại vì anh không biết liệu cô sẽ nói gì. Anh hơi siết bó hoa hồng đỏ trong tay. Vài ba người qua đường chỉ trỏ về phía anh. Nhưng Huy không quan tâm lắm. Và khi người con gái ấy xuống đến sảnh, anh sững sờ trong chốc lát. Cô vẫn thế, vẫn đáng yêu như ngày đầu tiên nhập học năm nào. Cô có vẻ tò mò xen lẫn không hiểu khi thấy anh cầm một bó hoa. Và bằng tất cả nỗ lực cũng như can đảm của bản thân, Huy tiến về phía cô, chìa bó hoa cho cô gái đang vô cùng ngạc nhiên kia. “Loan à, độc thân vui vẻ đủ rồi, giờ yêu anh được không?!”




                          CÂU CHUYỆN NÀY ĐẾN ĐÂY LÀ KẾT THÚC!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét