22/11/17

[Fanfic - NonSA - Umji (Gfriend)/Changsub (BTOB)] Phía sau sân khấu (5)

5. Vỗ tay


Hôm nay là một buổi sang mùa hè mát mẻ và dễ chịu. Trời có nắng nhẹ và không có lấy một gợn mây nào. Sáu cô gái của Gfriend vui vẻ bước ra khỏi ký túc xá bé xinh của nhóm mình để hướng về phía Đài truyền hình MBC. Ngày hôm nay, họ sẽ ghi hình cho Weekly Idol. Theo lời của quản lý thì hôm nay họ sẽ ghi hình cho hai tập liền. Đó là một điều mà họ chẳng bao giờ có thể mơ tới, nhất là khi công ty quản lý của họ chỉ là một trong vô số những công ty giải trí nhỏ ở cái đất nước Đại Hàn Dân Quốc này.

Lịch quay hình của Gfriend hôm nay bắt đầu từ 10 giờ sáng. Thế nhưng, quản lý đã đưa các cô gái đến Đài từ lúc chín giờ kém. Umji và Yuju vui vẻ khoác tay nhau đi mua đồ uống cho cả nhóm ở quán cà phê tại sảnh tầng một. Cả hai cười đùa một cách vô cùng tự nhiên mà chẳng hề quan tâm đến chuyện bị những người xung quanh chú ý.

“Cho tụi em sáu Americano, một Latte và một Caramel Machiato.” Umji lãnh nhiệm vụ gọi đồ. Ngay lập tức, cô bé nhận được cái liếc mắt từ phía Yuju. Cô bé hơi bĩu môi rồi sửa lại, “à không, là bảy Americano và một Latte ạ.”

“Các bạn còn muốn gọi thêm gì không ạ?” Nhân viên nở một nụ cười thân thiện và hỏi.

“Không ạ.” Yuju lắc đầu và bỏ qua ánh mắt tội nghiệp của Umji đang gửi gắm cho mình lúc này. Rồi cô đưa thẻ cho người nhân viên thu ngân kia.

“Tại sao anh quản lý lại đưa thẻ cho chị?” Umji ngạc nhiên.

“Để ăn mừng chuyện ảnh kiếm được bạn gái.” Yuju nói nhỏ.

“Thật á?” Umji hớn ha hớn hở hỏi lại. Đôi mắt xếch sáng bừng lên. Dường như cô bé đã hoàn toàn quên đi chuyện mình vừa mới không được gọi loại đồ uống ưa thích.

“Ừa, thật.” Yuju buồn cười. Cô biết ngay là chỉ cần nói sang chuyện khác thì Umji sẽ quên ngay chuyện giận dỗi của em ấy mà.

“Ảnh giỏi thật. Kiếm được bạn gái trong khi bận rộn suốt ngày như thế.” Umji tấm tắc khen ngợi. Câu nói của cô bé không đủ to, nhưng đủ để cho nhân viên thu ngân cùng với Yuju và hai chàng trai khác đang ngồi ở một góc gần đó nghe thấy. Nó làm cả bốn người nghe được cùng nở nụ cười.

“Vì bạn gái của ảnh là chị Minyoung.” Yuju tiết lộ.

“Hả? Chị Minyoung? Stylist của chúng ta? Không phải Lee Minyoung nào khác mà là chị Lee Minyoung của chúng ta ấy hả?” Umji mở to mắt.

“Chỉ có mình em là ngạc nhiên vì chuyện này thì phải.” Yuju buồn cười trước phản ứng của Umji. Cũng phải thôi, với một cô bé vẫn còn mê mẩn hoạt hình và công chúa Disney như Umji thì cũng đủ để biết cô bé ngây thơ đến thế nào rồi.

“Nhưng mà chẳng có dấu hiệu gì hết còn gì.” Umji phản bác với cái giọng mè nheo xen lẫn ấm ức. Nó làm cho người thu ngân đang tính đưa đồ uống cho bọn họ hơi dừng lại một chút để có thể nghe tiếp cuộc trò chuyện giữa hai người họ. Thế nhưng Yuju nhìn thấy rằng đồ uống của họ đã xong. Cô chìa tay tiếp nhận.

Umji cũng chú ý tới hành động của Yuju. Cô bé định đưa tay xách hết. Nhưng Yuju chỉ đưa cho cô bé một. Cả hai cô gái rời quán cà phê trong khi tiếp tục bàn tán về câu chuyện theo đuổi bạn gái của anh quản lý nhà mình. Đến lúc cả hai đã khuất bóng, nữ nhân viên thu ngân mới như chợt tỉnh khỏi một giấc mộng nào đó. Cô lẩm bẩm. “Chán thật, quên xừ mất xin chữ ký rồi.”

Hai người đàn ông ngồi gần đó nghe thấy lời cảm thán của nữ nhân viên. Nụ cười trên gương mặt họ càng trở nên đậm nét hơn.

“Hôm nay chúng ta lại gặp Gfriend nữa rồi.” Một trong hai người họ cảm thán. Người đối diện gật đầu. Nụ cười của anh ta sâu hơn. Nhưng đôi mắt thì lại chất chứa một tâm sự kì cục.

“Ban nãy chắc họ không nhìn thấy chúng ta.” Người đó nói.

“Thất vọng?” Người kia lại hỏi.

“Cũng không hẳn.” Người này đáp lại. Đúng rồi, nếu các cô bé ấy nhận ra hai người bọn họ cũng đang ở đây thì có lẽ, anh sẽ chẳng bao giờ nghe thấy cô bé kia nói chuyện với người thân thiết với mình theo cách đáng yêu như thế nào.

Người còn lại nhìn đồng hồ đeo tay. Còn tận bốn mươi phút nữa mới đến giờ ghi hình, và còn tận hai mươi phút nữa thì những người khác trong nhóm mới đến đài truyền hình. Ngoại trừ hai người họ, năm người còn lại đều có lịch trình riêng từ sáng sớm. “Chúng ta ngồi tiếp ở đây hay xuống trường quay?”

“Ngồi đây một lát nữa đi, anh Minhyuk.” Người kia trả lời như thế. Rồi hai người họ lại chìm vào im lặng. Tâm trí của hai người không hẹn mà cũng suy nghĩ về cùng một chủ đề nào đó.



Sáu cô gái của Gfriend có đôi chút choáng ngợp trước màn xuất hiện của ba nhóm nhạc ngày còn lại của hôm nay. Chín thành viên của Twice đều xinh đẹp. Sáu thành viên của GOT7 và bảy thành viên của BTOB thì vô cùng thú vị. Chỉ có bọn họ là “nhạt”. Sowon tiếp nhận cái nhìn của quản lý. Nhưng cô cũng chẳng thể làm gì hơn. Đến đâu thì hay đến đấy vậy. Sowon thầm nghĩ như thế và hơi lắc nhẹ đầu với quản lý. Cô biết anh ấy chỉ muốn tốt cho cả nhóm mà thôi. Nhưng đôi khi, cố quá thì lại thành quá cố ấy chứ. Sowon không dám mạo hiểm. Và cô cũng sẽ không để năm cô em gái của mình mạo hiểm.

Chương trình bắt đầu với một vài trò chơi giải trí thú vị. Eunha của Gfriend luôn là một cô bé đáng yêu. Nhưng Eunha lại chẳng thể hành động một cách tự nhiên khi có hàng chục cặp mắt cứ chăm chăm nhìn vào mình. Sowon cũng hiểu điều đó và cô chẳng ấy làm phiền lòng khi chúc mừng Momo và Twice giành được chiến thắng trong trò chơi này.

Sau màn thi diễn dễ thương là trò thi nhảy xấu được lấy cảm hứng thì BTOB. Sowon biết trò chơi này. Sowon đã từng cười rất nhiều khi thấy những người khác chơi trò chơi này. Nhưng cô không biết nên để ai lên đại diện cho nhóm mình. Cuối cùng, cô nhìn thật sâu vào mắt của Yuju, người đã tự đề cử bản thân với trưởng nhóm của mình.

“Em làm được chứ?” Sowon đưa ánh mắt lo âu cho Yuju. Hôm nay Yuju biểu hiện hưng phấn hơn thường ngày nhiều. Sowon biết Yuju đang cố gắng hết sức để kiếm được chút thời gian lên hình cho nhóm. Nhưng cô vẫn chẳng thể ngừng lo âu.

Sowon cùng các thành viên khác liên tục vỗ tay để cổ vũ cho Yuju. Cô biết họ chẳng có hi vọng thắng trò chơi này, bởi nhóm của cô chưa đủ độ “điên”. Tuy nhiên, Yuju đang làm tốt hơn những gì mà cô có thể tưởng tượng. Và cuối cùng, nhóm của họ vẫn chẳng thể nào giành được chiến thắng.

Tiếp theo là phần thi nhảy nhanh với tốc độ 2x. Gfriend được điểm danh để trình diễn đầu tiên. Cả sáu cô gái trao cho nhau những cái nhìn cổ vũ, giống như trước khi họ tiến lên sân khấu trình diễn. Sowon biết, ít nhất thì họ có thể làm được phần này một cách hoàn hảo.



Tiếng ghita điện nhanh chóng vang lên. Hai mươi hai thần tượng cùng với ba vị dẫn chương trình mắt tròn mắt dẹt nhìn sáu cô gái của Gfriend thể hiện. Họ biết Gfriend nổi tiếng với việc là nhóm nhạc đầu tiên nhảy với tốc độ nhanh gấp đôi trên chương trình này. Họ cũng biết Gfriend nổi tiếng vì vũ đạo của mình. Nhưng phần đông trong số họ cho đến tận ngày hôm nay mới theo dõi tận mắt màn trình diễn đáng kinh ngạc của sáu cô gái kia.

Changsub đưa mắt theo dõi những chuyển động của cô bé nào đó. Anh thấy gương mặt của cô bé dần đỏ bừng lên vì điệu nhảy hao tổn thể lực này. Anh không thể dừng việc đưa mắt chạy theo hình bóng của cô bé mỗi khi vị trí đội hình được thay đổi. Có vài lúc chợt nhận ra mình vẫn còn đang được ghi hình và chương trình sẽ phát sóng, anh lại vội vàng chuyển mắt sang hướng khác và thầm cầu mong không ai chú ý tới. Bài hát của Gfriend dần dần đi tới cao trào của nó, và Changsub không hề nhận ra rằng, trên gương mặt của mình, nụ cười càng lúc càng trở nên rõ ràng.



모아둔 마음을 주겠어

Tôi sẽ cho em biết những cảm xúc của mình

그리고 마냥 기다리진 않을래

Tôi sẽ chẳng chờ đợi thêm phút giây nào nữa đâu.*

- NAVILLERA ( 그리고 )



Tràng pháo tay vang lên không dứt khi bài hát mới nhất của Gfriend kết thúc. Changsub có thể nhìn thấy cô bé kia không thể giữ vững tư thế kết thúc và hơi nghiêng ngả một chút. Nhưng, nói cho cùng, cô bé ấy vẫn làm thật tuyệt. Anh nhìn thấy Jackson hào hứng đứng dậy và tiến về phía Gfriend để tán dương SinB. Tất nhiên là Heechul và Hani không để Jackson thực hiện được hành động ấy. Changsub cũng thừa hiểu rằng đấy chỉ là hành động hài hước làm tăng tính thú vị cho chương trình này mà thôi. Bởi với phong cách của Gfriend và công ty quản lý của họ, sẽ chẳng có chuyện gì lãng mạn hay bí ẩn sẽ xảy đến với những cô gái này hết.

Tiếp theo phần của Gfriend là đến chín cô gái xinh đẹp đến từ JYP. Không thể phủ nhận, sự thành công của họ hiện tại là điều mà không ít người trong cái ngành công nghiệp giải trí khắc nghiệt này phải ao ước. Doanh số album và nhạc số, số lượng người tham dự concert, rồi số lượng CF đều là những con số khiến ai trong ngành công nghiệp này phải ganh tị. Nhưng Changsub không có chú ý đến Twice nhiều như Gfriend. Đơn giản là bởi, anh thấy những cô gái này quá xa vời. Họ xinh đẹp, đúng. Họ đáng yêu, đúng. Họ thành công, đúng. Nhưng họ giống như những cô nàng tiểu thư nhà giàu mà người bình thường như anh chẳng bao giờ có cơ hội đến gần.

Sau khi bài hát Cheer Up kết thúc, anh và những người khác cũng không ngừng vỗ tay. Nhưng anh biết cái cách mình vỗ tay và suy nghĩ lúc này khác hẳn mấy phút trước đó. Tất nhiên, đàn ông mà, anh cũng thích nhìn những cô gái xinh đẹp lướt qua mỗi khi đi trên phố. Nhưng anh vẫn cảm thấy có gì đó thiêu thiếu. Changsub không biết cái thiếu đó là cái gì. Anh không thể xác định được rõ ràng. Chỉ là, anh cảm thấy như thế mà thôi.



Phần thứ hai của chương trình là phần trò chơi. Cả bốn nhóm được yêu cầu thảo luận về hình phạt cho đội thua cuộc. Changsub hơi liếc mắt về phía bên tay phải của mình. Các cô gái đang thảo luận hết sức nhiệt tình. Anh đoán chuyện chừng chuyện này chắc cũng được họ thảo luận hết với công ty trước rồi. Bất chợt, câu nói của Eunkwang làm anh giật mình.

“Nhảy xấu thì thế nào?”

“Được đó. Được đó.” Ngay lập tức, nhóm trưởng nhận được sự đồng tình của Sungjae và Peniel.

“Có nhóm nhạc nữ đấy.” Minhyuk khẽ khàng nhắc nhở.

“Thế mới thú vị chứ.” Eunkwang nháy mắt. Anh chàng thở dài rồi nói, như thể nhảy xấu cũng chỉ như việc đi ra siêu thị và mua một hộp sữa vậy. “Tôi đang cống hiến ý tưởng thôi mà. Không thì các cậu đưa ra cái gì đó hay hơn xem nào.”

“Ý đó đi. Hay mà.” Anh bật cười. Changsub biết mình hơi xấu tính một chút, nhưng đột nhiên, anh vô cùng trông đợi rằng Gfriend sẽ thua cuộc. Anh tò mò muốn biết cô bé bẽn lẽn và hay xấu hổ kia liệu có đủ cam đảm thực hiện thử thách và thực hiện như thế nào nếu thua cuộc đây.



Gfriend công bố phần thử thách của họ. Free hug?! Changsub hơi giật mình một chút và buồn cười trước thái độ của Minhyuk và Ilhoon. Hai người họ ngay lập tức lên tiếng trước sự ngạc nhiên của mọi người.

“Đợi đã, mỗi thành viên là với 100 người ấy ạ?” Ilhoon ngay lập tức đứng dậy hỏi sau SinB vừa dứt lời.

“Em tham gia có được không ạ?” Minhyuk cũng tiếp lời của Ilhoon ngay sau đó. Hai thành viên của BTOB khiến mọi người trong trường quay đều phải mỉm cười.

Mọi người cùng phá lên cười vì sự hài hước của hai người. Chỉ có mình Changsub là cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ một điều gì đó. Anh nhìn nụ cười của mọi người, và cả của cô bé kia rồi khẽ đảo mắt, cố gắng lờ đi thứ suy nghĩ kì cục vừa mới xuất hiện trong tâm trí mình. Changsub tự nhủ rằng mình chỉ là một người hâm mộ bình thường thích chú ý tới thần tượng mà mình thích mà thôi. Tuy nhiên, chàng thần tượng ấy lại chẳng biết rằng tình cảm vốn là thứ khó trị nhất. Kiểm soát nó đã khó, cố gắng tảng lờ nó đi lại càng là chuyện không thể.




(*) Bản dịch được chuyển sang ngôi nam để phù hợp với câu chuyện này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét