9/11/17

[Fanfic - NonSA - Umji (Gfriend)/Changsub (BTOB)] Phía sau sân khấu (1)

1. Fanboy




Đài truyền hình KBS trong một buổi sáng ngày Thứ sáu chật ních các nhóm idol khác nhau như thường lệ. Hôm nay là ngày thứ sáu thứ tư của tháng Một và các nhóm nhạc thần tượng đang có mặt ở đây, chờ đợi đến lượt mình thử sân khấu và ghi hình cho Music Bank. Với vị thế là chương trình âm nhạc lâu đời được phát sóng trên Đài Quốc gia của xứ sở Kim Chi, chẳng mấy ngạc nhiên khi các nhóm nhạc trình diện gần như như đầy đủ, khác hẳn so với những chương trình âm nhạc của đài cáp như The Show! hay Show Champion.    

Bên trong phòng chờ của một nhóm nhạc nam, có một anh chàng idol ước chừng giữa đôi mươi đang bận rộn theo dõi cái gì đó trên màn hình điện thoại của mình. Một thành viên khác trong nhóm trở lại sau khi đi mua nước từ máy bán tự động ở đầu bên kia của hành lang ngạc nhiên nhìn anh chàng thần tượng nọ. Kẻ mới vào tò mò ghé mắt vào màn hình mà anh chàng kia đang cầm trong tay. Đó là video âm nhạc chính thức của một nhóm nhạc nữ mới debut mà anh chẳng thể nhớ nổi tên, nhưng anh chàng đang cầm điện thoại kia lại vô cùng hào hứng. Mặc dù chẳng đeo tai nghe, tiếng nhạc phát ra từ chiếc tai nghe kia vẫn cho người ta thấy, anh chàng thần tượng đang chìm đắm trong âm nhạc của nhóm nhạc nữ mới ra mắt như thế nào.

“Anh nghe nhạc của nhóm nào thế?” Anh chàng mới vào kéo một bên tai nghe của người kia ra và hỏi. Anh chàng thần tượng nọ rời mắt khỏi màn hình điện thoại và nhìn lại người vừa hỏi mình một cách ngớ ngẩn hết sức. Ngay lập tức, anh chàng được hỏi lại lần thứ hai. Âm thanh của kẻ hỏi to hơn hẳn, khiến cho những thành viên khác trong nhóm đang ngồi ở phòng chờ cùng tò mò mà ghé mắt nhìn. “Anh đang nghe nhạc của nhóm nào thế?”

“Bạn gái.” Kẻ được hỏi trả lời.

“Cái gì? Bạn gái? Bạn gái của ai hả Changsub?” Một thành viên khác đang ngắm nghía mình trước gương ngay lập tức quay lại và hỏi. Mười hai con mắt đổ dồn về phía Changsub một cách tò mò.

“Không. Bạn gái. Gfriend. Nhóm nhạc nữ mới debut của Source Music.” Changsub từ tốn giải thích, rồi anh chàng lại tít mắt cười. “Dễ thương lắm.”

“Chậc, Chorong mà nghe thấy chú nói vậy sẽ buồn lắm đó.” Eunkwang, nhóm trưởng của Changsub, lắc lắc đầu tỏ vẻ không đồng tình. Đúng lúc này, tiếng gõ cửa vang lên. Cả mười hai con mắt cùng nhìn theo động tác ra mở cửa của trưởng nhóm.

Cánh cửa màu xám từ từ hé lộ những người vừa mới đến. Đó là hai cô bé vô cùng trẻ trung trong bộ đồ thể dục đơn giản của học sinh cấp ba. Eunkwang hơi ngờ ngợ nhìn vào hai vị khách nữ mới gõ cửa. Cô bé buộc tóc hai bên cười một cách vui vẻ. Đôi mắt cười làm Eunkwang hơi bắt đầu nhớ ra họ là ai. Phía sau anh chàng, sáu thanh niên khác cũng bắt đầu tiến đến phía cửa. Trong một khoảnh khắc, trái tim của Changsub nhẹ hẫng một cái. Một cảm giác kỳ quái và không rõ ràng xuất hiện. Nhưng chàng thần tượng chỉ lờ nó đi.

“Chào các tiền bối. Chúng em là thành viên của Yeo-ja-chin-gu.” Hai cô bé đồng thanh nói. Mức âm lượng làm Ilhoon và Minhyuk nhớ lại cái thời bọn họ mới debut – đầy sức trẻ và sức sống. Hai bọn họ hơi mỉm cười đầy thân thiện.

“Chào hai em.” Eunkwang đại diện nói. “Có chuyện gì không?”

“Dạ, tụi em đến tặng tiền bối album debut của nhóm ạ.” Cô bé mắt cười tiếp tục nói, còn cô bé bên cạnh thì đỏ bừng mặt và rụt rè nhìn bọn họ. Cô bé ấy chỉ nhanh chóng đặt album debut của nhóm mình vào trong tay của Eunkwang.

“Cảm ơn các em, Bạn gái.” Eunkwang mỉm cười và gật đầu với hai cô bé. Cách anh chàng nhắc lại tên nhóm họ khiến cả hai cô bé tỏ ra hơi ngượng ngùng. Chắc họ cũng xấu hổ với cái tên lắm, Changsub nghĩ thầm như thế.

“Cảm ơn các tiền bối.” Cô bé mắt cười nói. Rồi cả hai bọn họ cùng đồng thanh nói, như thể hai người họ đã tập luyện cả ngàn lần chuyện nay. “Mong các tiền bối ủng hộ ạ. Chúng em xin phép.” Nói xong, hai người họ cúi gập người xuống. Hyunsik cùng với Peniel và Sungjae đưa mắt nhìn nhau một chút, rồi lại đưa mắt nhìn về phía Changsub. Nhưng anh chàng chẳng hề nhận ra chuyện ba cặp mắt, tức sáu con ngươi kia, đang tập trung vào mình. Anh chàng bận rộn ngẩn nhơ nhìn cánh cửa màu xám của căn phòng từ từ đóng lại, che khuất hình ảnh của hai cô bé thần tượng mới debut.

“Hóa ra đó là Bạn gái.” Peniel nói một câu không đầu không cuối. Thế mà sáu trên bảy thành viên của BTOB đều có thể hiểu ẩn ý của anh chàng Hàn Kiều. Họ đưa mắt theo dõi anh chàng hát chính vẫn còn đang đứng thẫn thờ. Eunkwang nhìn lại cái album vừa đến tay mình rồi đưa nó cho Changsub mà không tỏ thái độ gì bất thường ra ngoài.

“Cho chú.” Anh chỉ nói như vậy với Changsub, lôi anh chàng thần tượng ra khỏi tình trạng ngẩn ngơ.
 
Changsub vui vẻ ngâm nga bài hát Glass Bead trong miệng và mở quyển sách ảnh đính kèm trong album của Gfriend ra. Changsub lướt nhanh qua từng trang một cách hờ hững, cứ như thể anh chàng chẳng mấy quan tâm. Các thành viên còn lại trong nhóm thấy vậy bèn quay trở lại với thứ mà họ đang tập trung từ nãy tới giờ. Họ không để ý rằng khi mình vừa quay đi, Changsub đã lật tới một trang nào đó mà anh chàng tìm kiếm từ nãy đến giờ. Hóa ra tên em ấy là thế này, anh chàng nghĩ thầm như thế mà không để lộ điều gì ra trên mặt.





Một ngày mùa hạ nóng nực của tháng bảy, BTOB một lần nữa đang có mặt trong phòng chờ của Music Bank. Sau khi được stylist chỉnh trang xong xuôi, Sungjae rảnh rỗi quay qua nhìn anh chàng hơn mình bốn tuổi kia. Với tư cách là người nhỏ tuổi nhất nhóm, Sungjae không thể hiểu nổi tại sao ông anh này lại quay lại hồi teen như mấy thằng nhóc cấp ba và điên cuồng vì thần tượng như thế. Anh chàng nhìn người kia một cách đầy khinh bỉ. Nhưng cái kẻ đáng lẽ nên tỏ ra có chút xấu hổ trước ánh mắt của cậu thì lại chẳng thèm để ý tới.

“Anh đang làm gì thế, Changsub?” Sungjae hỏi.

“Đang coi màn trình diễn trở lại của Bạn gái.” Changsub đáp theo phản xạ. Nó khiến Sungjae nhướn mày.

“Bạn gái ai?”

“Không, ý anh là nhóm Gfriend ấy.” Changsub hơi rời mắt khỏi màn hình để nhìn Sungjae và giải thích. “Nhạc dễ nghe lắm. Mà họ nhảy ngựa trên sân khấu đấy.”

“Nhảy ngựa?!” Sungjae lặp lại và tò mò liếc mắt vào màn hình trong phòng chờ. Nhưng anh chàng ngay lập tức nhận xét. “Chiêu trò của công ty cả thôi.”

“Chiêu trò mà các em ấy không làm được thì cũng chịu.” Changsub đáp một cách hờ hững rồi lại quay qua nhìn chăm chú vào màn hình. Không một ai trong sáu chàng thần tượng còn lại của BTOB để ý rằng, một chàng fanboy đã xuất hiện trong nội bộ nhóm mình.    



Tiếng gõ cửa vang lên làm cho các thành viên của BTOB dừng động tác ăn uống của mình lại. Peniel ôm lấy cái đầu trọc lốc của mình và lẩm bẩm, “Trời đánh còn tránh miếng ăn cơ mà” rồi vội vàng đội mũ lên. Eunkwang nuốt vội miếng cơm cuộn trong miệng rồi đi ra mở cửa.

“Chào các tiền bối. Chúng em là Yeo-ja-chin-gu ạ.” Tiếng chào đồng thanh của ba cô bé đứng trước cửa khiến Eunkwang suýt nghẹn vì giật mình.

“Chào các em.” Eunkwang cố gắng làm thông cái cổ họng đáng thương của mình rồi nói. Cô bé cao nhất và đứng giữa nói với anh.

“Chúng em vừa mới trở lại tuần này. Đây là album thứ hai của nhóm ạ.” Cô nàng nói với Eunkwang như thế. Anh chàng trưởng nhóm gật gật đầu, nhưng thực ra trong óc thì bắt đầu vang vọng bài hát mà Changsub khủng bố lỗ tai mấy người họ trong vài ngày trở lại đây.

“Cảm ơn các em.” Eunkwang vừa nói xong thì Changsub đã tiếp lời. Không biết cậu ta xuất hiện sau lưng anh từ khi nào nữa.

“Đây là album trở lại của bọn anh.” Changsub chìa một album của họ ra cho ba cô bé. Eunkwang hơi trừng mắt nhìn cái album được đưa đi. Nhưng anh chàng quyết định không nói gì hết vào lúc này.

“Cảm ơn các tiền bối ạ.” Cả ba cô bé ngay lập tức đồng thanh nói và cúi gập người cảm ơn. Nó khiến Eunkwang hơi hơi sờ sợ công ty quản lý của họ. Rõ ràng nhóm nhạc nữ này đã được công ty đào tạo và luyện tập từ những chuyện nhỏ nhất như thế này vô vàn lần. Anh liếc nhìn vị quản lý to con khoác áo đen đang đứng phía sau các cô gái.

“Không có gì. Không có gì.” Changsub xua xua tay. Anh nhìn ba cô bé đang đứng trước mặt mình và cảm thấy thật hụt hẫng khi đó là ba gương mặt khác hẳn với hai gương mặt của lần trước.

“Mong các tiền bối ủng hộ. Cảm ơn các tiền bối ạ.” Ba cô gái lại đồng thanh nói và kết thúc cuộc đối thoại ngắn đến không thể ngắn hơn giữa họ. Ngay sau khi cánh cửa đóng lại, các thành viên của BTOB lập tức quay lại với bữa trưa còn dang dở của mình. Ngoại trừ Eunkwang và Sungjae, không ai để ý tới thái độ lạ lùng của Changsub. Nhưng chàng hát chính điều chỉnh nhanh tới nỗi, hai người có cảm giác như mình đã nhìn nhầm. Các thành viên trong BTOB lẫn những cô gái của Gfriend không hề biết rằng, câu chuyện giữa hai nhân vật chính và bọn họ, cùng mối ràng buộc kỳ cục giữa hai nhóm, mới chỉ bắt đầu mà thôi.

2 nhận xét: