18/11/17

[Fanfic - NonSA - Umji (Gfriend)/Changsub (BTOB)] Phía sau sân khấu (4)

4. Sân khấu ước mơ


Gfriend kết thúc đợt quảng bá Rough trong sự tự hào của người hâm mộ. Buddy – tên gọi chính thức của fan nhóm, dành cho họ nhiều hơn những gì các cô gái có thể tưởng tượng. Umji ngồi trên giường của mình và một lần nữa xem lại một trong những video tổng hợp chiến thắng của họ trong đợt quảng bá này mà mắt rớm rớm. Cô bé không hề biết rõ tác giả của video này đã tiết kiệm từng phút để tạo nên nó. Và tác giả của video ấy cũng chẳng hề hay biết một trong mấy nghìn lượt thích của cái video ấy đến từ cô bé trong lòng mình.





Tháng Sáu đến cùng với sự kiện Dream Concert của đài SBS. Nơi đây là sân khấu mơ ước của không ít nhóm nhạc thần tượng. Một lần đến với Dream Concert không khác gì việc nhóm nhạc thần tượng ấy được thừa nhận sức ảnh hưởng cũng như vị thế của mình. Kể từ khi công ty thông báo việc sẽ được xuất hiện ở sân khấu này, các cô gái của Gfriend trở nên vô cùng háo hức và bắt đầu tập luyện không ngừng cho sân khấu đặc biệt mà họ sẽ trình diễn. Sự háo hức của họ thậm chí còn làm cho Giám đốc buộc lòng phải nhắc nhở cả nhóm rằng, Dream Concert chỉ là một sân khấu trình diễn, sau sân khấu ấy, họ còn rất rất nhiều chuyện phải làm. Nhất là khi màn trở lại của cả nhóm đã được lên lịch trong tháng Bảy.

Umji thích thú đi trộm hoa quả trên trò chơi nông trại mà cô bé và Eunha cùng chơi. Eunha lườm Umji một cái khi nhận được thông báo đồ đã bị lấy mất. Trong khi ấy, SinB và Sowon đang kiểm tra lại tất cả mười video luyện tập mà họ vừa mới thu xong. Yerin đang trầm ngâm suy nghĩ một chuyện gì đó, còn Yuju thì ngâm nga bài hát cho đợt trở lại sắp tới.

Yerin giật nhẹ mình, như bừng tỉnh giấc mộng nào đó, rồi đi đến và ngồi bệt xuống cạnh Umji. Cô nàng nhìn thành viên nhỏ tuổi nhất cùng nhóm. Cô bé vẫn hứng chí bừng bừng đi trộm hoa quả ở khắp nơi. Yerin nhớ lại nội dung cuộc đối thoại hôm qua giữa cô và Hayoung.



“Cậu cho mình số của em Yewon ở nhóm cậu đi.” Hayoung nói.

“Làm gì?” Yerin ngạc nhiên hỏi. “Từ ngày công ty cấm dùng điện thoại di động, em ý hủy số rồi.”

“Em ý khá dễ thương. Mấy bà chị cùng nhóm mình thích em ấy lắm, nhất là chị Hyerim ý. Chả hiểu sao.” Hayoung cười, cố giấu diếm ý định thật sự của mình.

“Cậu định làm gì? Khai mau.” Yerin nở một nụ cười nguy hiểm và tỏ vẻ bảo mình-thừa-hiểu-cậu.

“Thực ra thì một ông anh mình quen muốn làm quen với em ấy.” Hayoung hơi ngần ngừ một xíu rồi đáp.

“Ai?” Yerin nhướn mày hỏi.

“Nhớ BTOB không?” Hayoung gợi ý.

“Biết.” Yerin đáp ngay lập tức. “Nhóm mình tặng mini album cho họ ba lần rồi.”

“Uầy, trùng lịch quảng bá những ba lần cơ á?” Hayoung bất ngờ trước thông tin đó.

“Thực ra là hai lần.” Yerin cười. “Lần thứ ba là tặng ở hậu trường lễ trao giải.

“Vậy cơ à? Mà cho mình số id Kakaotalk của Yewon cũng được.” Hayoung nháy mắt. Đúng thế đấy. Dù bị cấm dùng điện thoại thì thực ra, thần tượng bọn họ vẫn có khối cách để liên lạc. Nhất là khi Gfriend lại được sử dụng iPad thoải mái.

“Cậu nói là ai của BTOB cho mình đã.” Yerin vẫn không có ý định sờ đến iPad của mình để tìm id Umji cho Hayoung.

Hayoung nhìn thẳng vào mắt của Yerin, như muốn thuyết phục cô bạn cho id trước rồi mới nói tiếp. Nhưng Yerin lại chẳng mấy suy chuyển gì hết. Hayoung phì cười. “Changsub.”

“Anh ấy á?” Yerin ngạc nhiên. “Anh ấy có ý gì với Yewon?”

“Ông ý đang viết nhạc và bảo Yewon trong Rough cho ông ý cảm hứng sáng tác nên muốn hiểu rõ hơn một chút.” Hayoung đáp lời.

“Chỉ là sáng tác?” Yerin nhướn mày tỏ vẻ không hề tin những gì Hayoung nói.

“Thề.” Hayoung nói một cách khẳng định. “Ông ý bảo đảm là chỉ muốn biết một chút để có thể sáng tác một cách hoàn hảo.”

“Công ty cấm nhóm mình hẹn hò trong ít nhất là bảy năm.” Yerin hơi nhún vai rồi nói.

“Hết hợp đồng?!” Hayoung sửng sốt.

“Đúng, cho đến hết hợp đồng lần thứ nhất.” Yerin trả lời. “Và mình phải hỏi ý kiến của Yewon đã. Nếu em ấy đồng ý thì mình mới cho cậu được.”

“Thôi được rồi.” Hayoung thở dài. Xem ra ông anh Changsub còn phải đợi dài dài.



Yerin nhìn nụ cười của Umji một chút rồi quyết định không hỏi cô bé. Yewon vẫn chỉ là một cô bé con mà thôi, Yerin nghĩ như thế rồi quyết định nhấn nút gửi tin nhắn cho bạn thân của mình.




Xin lỗi cậu, Yewon không đồng ý.




Tâm trạng của Changsub mấy hôm nay không được tốt cho lắm mà chỉ mình Hayoung hiểu được lý do. Nhưng cô lại chẳng thể nói được với ai nguyên nhân. Chorong, nhóm trưởng của cô, tỏ ra vô cùng lo lắng cho anh bạn thân. Chị ấy dành cả đống thời gian chỉ để gửi tin nhắn cho Changsub, tuy rằng anh chàng kia lại toàn kiếm cớ bận rộn và không mấy khi trả lời.

Hyunsik gõ cửa phòng của Changsub. Anh nhìn thấy những biến đổi của ông anh cùng nhóm mấy hôm nay. Nhưng anh không biết biến đổi ấy có nguyên nhân là gì. Sau vài ba ngày suy nghĩ cùng với cuộc thảo luận với Peniel và Sungjae, anh quyết định phải hỏi thăm một chút. Dù sao thì Changsub cũng rất bất thường.

Anh gõ cửa một lát nhưng Changsub vẫn chẳng có ý định phản ứng. Hyunsik buộc lòng phải nói lớn. “Changsub, anh có ở trong phòng không?”



Bên trong phòng, Changsub đang nhìn chằm chằm màn hình ti vi. Anh biết Hyunsik gõ cửa phòng mình và đang đứng ở ngoài. Nhưng anh đang cố tình vờ như mình không hề nghe thấy. Trên màn hình chiếu đến màn trình diễn của một nhóm nhạc nữ. Ánh mắt của Changsub hơi sáng lên, rồi lại trở nên ảm đạm.



우린 마치 평행선처럼

Chúng ta như hai đường thẳng song song

말도 안돼 우린 반드시 만날 거야

Chẳng đời nào có thể gặp gỡ



어두웠던 속에 밝은 햇살을

Trong trái tim tăm tối của tôi

비춰줘 언제까지나

Có một tia nắng mặt trời vẫn luôn tỏa sáng



이거 하나만 약속해 변치 않기를 바랄게

Hứa với tôi rằng em sẽ chẳng đổi thay

그때도 지금처럼 향해 웃어줘

Hãy cứ cười với tôi như cách em đang làm lúc này

-School Trilogy Mash Up (학교 3부작)*-



Changsub lắng nghe lời mà Gfriend hát một cách kỹ lưỡng. Anh cảm thấy từng lời họ và cô bé ấy hát giống y những cảm xúc trong lòng anh lúc này. Giá như, cô bé ấy có thể nghe thấy được tiếng lòng của anh thì tốt biết bao. Changsub thở dài. Anh chỉ muốn làm bạn thôi mà.

Bên ngoài cửa phòng của Changsub, Hyunsik đã bỏ cuộc. Có lẽ, Changsub cần yên lặng một mình nhiều hơn những gì mà họ đang nghĩ. Hyunsik nhìn về phía Sungjae và Peniel đang lấp ló ở cách chỗ anh đứng không xa và lắc đầu. Anh không hề biết, cuộc thảo luận giữa ba bọn họ, cũng như hành động của anh từ nãy tới giờ, đã lọt vào trong mắt nhóm trưởng của bọn họ.



Eunkwang bước vào phòng của Minhyuk. Hai người họ im lặng nhìn nhau một lát. Cuối cùng, Eunkwang thở dài và hỏi Minhyuk.

“Changsub dạo này thật kỳ cục. Mình cứ có cảm giác là lạ về chuyện cậu ấy theo dõi Gfriend suốt ngày. Theo cậu thì Changsub thích em Umji đó theo kiểu gì?”

“Không biết nữa.” Minhyuk khẽ lắc đầu. Không biết động tác ấy là để trả lời cho Eunkwang hay để gạt đi những suy nghĩ bất chợt hiện lên trong đầu của anh lúc này.

“Nếu là hâm mộ như một người hâm mộ thì còn được.” Eunkwang thở dài. “Nhiều hơn thì không ổn.”

“Cùng khó nói lắm.” Minhyuk đáp. “Thực ra thì Changsub và Umji chưa nói chuyện riêng bao giờ thì phải.”

“Cậu cho là như thế?” Eunkwang hơi nhướn mày, tỏ vẻ không mấy tin tưởng với lời mà Minhyuk vừa nói.

“Ừ.” Minhyuk gật đầu. “Nói cho cùng thì hiện tại, Changsub chỉ là một người hâm mộ của một nhóm nhạc nữ trẻ mà thôi.”

“Biết thế. Nhưng có một chuyện mà cậu không biết, Minhyuk.” Eunkwang thở dài lần thứ hai.

“Chuyện gì?”

“Có một người mà tất cả chúng ta đều quen đơn phương thích Changsub khá lâu rồi. Và cậu ấy lại vờ như không hiểu điều đó.” Eunkwang tỏ ra ảo não hết sức.

“Chuyện tình cảm chẳng phải trước hay sau là có thể quyết định được.” Minhyuk đáp lời và nhớ đến người mà Eunkwang đề cập. Anh đứng dậy và vỗ nhẹ lên vai của nhóm trưởng. “Tình cảm là thứ khó dự đoán nhất, Eunkwang.”





Các thành viên BTOB vui vẻ tiếp nhận thông báo về lịch quay Weekly Idol tập đặc biệt. Quản lý không hề tiết lộ cho họ tập đặc biệt có cái gì. Cả bảy thành viên của BTOB chỉ đơn giản cho rằng đó là cách mà tổ quản lý đặt tên cho một tập mà họ tham gia trong khi chưa hề trở lại chính thức mà thôi. Bảy người bọn họ không hề lường tới chuyện, lần ghi hình tập đặc biệt này quả thực đặc biệt như chính tên gọi của nó. 



(*) Bài hát của Gfriend được tôi dịch sang ngôi nam để phù hợp với câu chuyện này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét