12/11/17

[Fanfic - NonSA - Umji (Gfriend)/Changsub (BTOB)] Phía sau sân khấu (2)

2. Sự cố


Một buổi sáng tháng Chín. Sáu thành viên của Gfriend di chuyển lên xe để đến địa điểm tổ chức sự kiện trong tình trạng vô cùng lờ mờ. Bọn họ không hề biết rằng chỉ sau tối nay thôi, sự nghiệp của bọn họ sẽ bước trên một con đường hoàn toàn khác. Nhưng lúc này, sau khi ngồi lên vị trí của mình, cả sáu người nhanh chóng quay trở lại với giấc ngủ đang dở dang của mình. Quản lý của nhóm quan sát tất cả các thành viên thông qua kính chiếu hậu. Anh hơi thở dài một chút rồi liếc mắt ra ngoài cửa kính ô tô. Những đám mây lớn nặng nề di chuyển trên bầu trời. Mong là trời không mưa, anh thầm nghĩ như thế rồi tiếp tục tập trung vào chiếc điện thoại trên tay mình.

Sự kiện mà Gfriend tham gia hôm nay có sân khấu tương đối lớn với không ít khán giả. Qua cửa kính ô tô, quản lý nhanh chóng nhận ra một số fan trung thành của nhóm đã có mặt. Anh đánh thức Sowon đầu tiên.

“Sojung, đến nơi rồi. Gọi các thành viên khác dậy đi em.” Anh nói một cách lạnh lùng. Sowon mở choàng mắt tỉnh. Cô trao đổi nhanh một ánh mắt với quản lý thông qua kính chiếu hậu rồi đập nhẹ lên tay của Yerin.

“Yerin, đến nơi rồi.”

Cô nàng nhanh chóng mở mắt ngay khi Sowon vừa dứt lời. Yerin vẫn còn hơi mơ mư màng màng. Nhưng Sowon không để ý lắm. Cô còn bốn phần năm chặng đường phía trước kìa. Sowon quay người, đập nhẹ lên tay của Yuju, người ngồi ngay sau cô.

“Yuna, dậy đi em. Đến nơi rồi.”

Giọng ca chính của Gfriend khua khua bàn tay một chút. Sau gần hai năm sinh hoạt chung, Sowon đã hiểu ý nghĩa của cái khua tay này. Vì thế cô lặp lại một lần nữa.

“Yuna, dậy đi em. Không phải đang nằm mơ đâu. Đến nơi rồi.”

Cô nàng rên rỉ xoay người, rồi ngồi thẳng dậy mà không hề mở mắt ra. Yuju quay ra đằng sau mình, đập tay lên hai người đang ngồi ở cuối mà không hề mở mắt ra.

“Eunbi và Eunbi, đến nơi rồi. Dậy đi nào.”

Yuju ngân nga theo một giai điệu ngẫu hứng. SinB lập tức rên rỉ một chút. Ngồi ghế bên cạnh Yuju, Umji cũng rên rỉ theo cùng một nhịp sau khi được Yerin đánh thức.

“Em chưa muốn đến.” Umji mè nheo nói, khiến cho cả Yuju và Eunha cùng cười, mặc dù hai người bọn họ vẫn còn chưa mở mắt ra nữa.

“Các em còn ba phút chuẩn bị trước khi xe dừng hẳn.” Quản lý lúc này mới lên tiếng. Và thế là, bằng một tốc độ khó có thể tin nổi, sáu cô gái cùng mò tay vào balô hoặc túi xách của mình để tìm gương và đồ trang điểm. Quản lý gật gù tỏ vẻ hài lòng.

Ba phút sau, sáu thành viên của Gfriend đã đủ tự tin bước ra khỏi ô tô trong tiếng chụp ảnh liên tục của các master. Thậm chí, họ còn tỉnh táo tới mức vui vẻ tạo dáng trước ống kính máy ảnh. Mười phút giao lưu ngắn trước sự kiện trôi qua một cách nhanh chóng. Sowon thay mặt cả nhóm chào tạm biệt người hâm mộ rồi cùng năm cô gái còn lại xoay người rời đi đến khu vực chuẩn bị đằng sau sân khấu.  





Cơn mưa nặng hạt trút xuống như đã được sự báo. Sowon đứng ở cửa lều và nhìn ra ngoài trời mưa một cách lo lắng. Tháng Chín và tháng Mười là mùa lễ hội. Nó là cơ hội tuyệt vời để họ đi trình diễn, gặp gỡ khán giả và quảng bá cho nhóm. Nhưng những cơn mưa liên tục mấy ngày hôm nay làm tình trạng sức khỏe của các thành viên không được tốt cho lắm. Hy vọng cơn mưa sẽ không kéo dài đến lúc nhóm trình diễn, Sowon nghĩ ngợi rồi quay trở lại ngồi cùng các thành viên khác.

Tiếng mưa rơi trên lều tạo thành thứ âm thanh làm người ta dễ chịu. Nếu lúc này các thành viên của Gfriend đang ở trong nhà, chắc chắn họ sẽ thích thứ thời tiết mát mát kiểu này. Tuy nhiên, vấn đề thứ nhất là họ đang ở ngoài. Vấn đề thứ hai là họ chuẩn bị đến giờ diễn. Thành viên nhỏ tuổi nhất – Umji, gửi ánh mắt lo lắng cho hai chị em cùng tên Eunha và SinB. Cả hai bọn họ hơi bắt đầu sốt từ đêm qua. Tuy nhiên, hợp đồng đã ký và bọn họ không thể vắng mặt hôm nay. Vậy nên cả hai chỉ có thể uống thuốc rồi chuẩn bị lên diễn.

May mắn thay, khi chỉ còn khoảng năm phút trước khi Gfriend phải lên sân khấu thì cơn mưa bắt đầu ngớt dần. Sowon nhìn số lượng hạt mưa rơi xuống giảm dần một cách vui vẻ. Ít nhất thì mưa đã ngớt. Như thế còn hơn là không. Sowon gật gật đầu với quản lý rồi dẫn đầu cả nhóm đi qua ngoài lều.

“Và bây giờ, chúng ta hãy cùng chào đón Bạn gái của mọi người, Bạn gái của ngày hôm nay, nhóm Yeo-ja-chin-gu.”

MC cất cao giọng một cách hào hứng. Cả sáu người nhanh chóng đi lên sân khấu. Mặc dù âm thanh có hơi ồn ã, ánh đèn có hơi chói mắt, sàn sân khấu có hơi trơn, tất cả các cô gái vẫn cười hết sức rạng rỡ và lướt mắt để tìm kiếm những người hâm mộ của mình trong đám đông ở phía dưới.

Sàn sân khấu có vẻ trơn hơn những gì mà Sowon cùng với quản lý và các thành viên của Gfriend đã dự đoán. Họ liên tục trượt chân và không giữ được tư thế một cách vững chãi. Ánh mắt của Sowon hiện lên vẻ lo lắng rõ ràng. Và cô cũng biết mình liên tục mắc lỗi từ nãy tới giờ. Nhưng hơn cả việc trình diễn, Sowon sợ mọi chuyện sẽ chẳng thể hoàn toàn suôn sẻ cho đến khi kết thúc.


투명한 유리구슬처럼 보이지만

Có lẽ em trông như một hạt thủy tinh trong suốt

그렇게 쉽게 깨지진 않을 거야

Nhưng em sẽ chẳng vỡ tan một cách dễ dàng

-유리구슬 (Glass Bead)-


첫사랑 인걸까

Đây phải chăng là tình yêu đầu tiên của em?

널 보면 두근두근대

Khi nhìn thấy anh, trái tim em đập loạn

아무도 모르게 나만

Mà chẳng ai hay biết

-One-


소중한 약속 때론 힘들겠지만

Những lời hứa quý giá, đôi khi thật khó

영원히 간직하고 싶은걸

Nhưng em muốn được giữ chúng mãi mãi

-하얀마음 (White)-



Gfriend trình diễn ba bài hát mà không gặp phải vấn đề gì quá lớn. Điều này khiến cho quản lý của nhóm cảm thấy mình sắp có thể thở ra một cách nhẹ nhõm. Nhưng anh không thể ngờ tới được rằng, một khi trình diễn của nhóm nhạc mà anh chịu trách nhiệm chưa kết thúc thì thở ra lúc nào cũng là quá sớm.

Nhạc dạo vui tươi của bài hát Me Gustas Tu vang lên. Ngay lập tức, một loạt khán giả cùng hòa ca với nhóm. Tuy nhiên, chỉ chừng mấy giây sau, sự hòa ca ấy đã nhanh chóng kết thúc. Điều này khiến cho quản lý vô cùng ngạc nhiên. Anh di chuyển một chút để có thể quan sát sân khấu rõ ràng hơn. Và càng theo dõi, lông mày của anh càng nhíu chặt. Anh không hề muốn nhìn lên sân khấu thêm một chút nào nữa, nhưng anh phải làm thế. Đó là nhiệm vụ của anh.

Dưới ánh đèn sân khấu, Yuju liên tục ngã. SinB, Eunha, Umji và Yerin cũng liên tục trượt chân. Sowon nhìn những thành viên cùng nhóm của mình với khuôn mặt nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Nụ cười phải có trên gương mặt của các thần tượng đã biến mất tự lúc nào. Nhưng cả sáu bọn họ không hề để ý. Lúc này, trong đầu họ chỉ mong sao cho bốn phút của bài hát vui tươi này nhanh chóng kết thúc. Umji nhìn thấy những giọt lệ thấp thoáng trong mắt của Yerin khi hai chị em đối mặt nhau. Chỉ mấy giây ngắn ngủi, hai cô gái cũng hiểu được người kia muốn nói điều gì.

Umji biết làm một thần tượng chuyên nghiệp, cô cần mỉm cười thật tươi trên sân khấu. Nhưng cô sợ là mình không thể làm được điều đó, ít nhất là trong tối nay. Bài hát càng đi vào cao trào, nỗi lo lắng mà các thành viên của nhóm và cô bé trao cho nhau lại càng rõ ràng. Nụ cười của họ càng lúc càng gượng gạo. Umji không thể đếm nổi Yuju đã ngã bao nhiêu lần trên sân khấu này. Cô bé chỉ biết lặp đi lặp lại trong đầu rằng bài hát sắp hết, bài hát sắp hết.

Me gustas tu gustas tu

Em thích anh

수투두루 좋아해요

Em thích anh

Gustas tu 수투루 수투~루

Em thích anh…

-오늘부터 우리는 (Me gustas tu)-



Bài hát kết thúc trong tiếng hét lớn của những người theo dõi phía dưới. Umji có thể nhìn thấy ánh mắt lo âu của những người đứng gần sân khấu dành cho họ. Mọi người đồng thanh hét lớn. “Không sao rồi! Không sao rồi!” MC cũng nhanh chóng lên sân khấu để chữa cháy cho màn trình diễn. Dù là lỗi của thời tiết thì không thể phủ nhận, nhóm của bọn họ đã đưa một tiết mục chẳng mấy vui vẻ đến cho khán giả.

Umji nhìn theo bóng lưng của Sowon khi trưởng nhóm của họ được quản lý gọi ra để nói chuyện riêng. Cô bé cảm thấy thật tuyệt vọng. Chẳng có lẽ sự nghiệp thần tượng của cả nhóm sẽ kết thúc như thế này ư? Umji cố gắng xua đi cái suy nghĩ bi quan ấy nhưng không thể. Umji nhìn Yuju gục đầu trong vòng tay của Yerin và biết người chị cùng nhóm của mình đang khóc. Nhưng cô bé lại chẳng biết mình nên làm gì vào lúc này…





Video ghi lại sự cố trong màn biểu diễn của Gfriend trở thành video nóng chỉ sau ba giờ được đăng tải trên mạng. Bên trong phòng họp của công ty Source Music, các thành viên của Gfriend vẫn đang ngồi và lén dõi theo những biến đổi nhỏ nhất trên gương mặt của giám đốc công ty và quản lý chính của họ. Những thiếu nữ trẻ tuổi đang sợ hãi. Sân khấu trơn trượt không phải do họ. Trời mưa cũng chẳng phải do nhóm. Nhưng từ lúc họ về đến công ty và bị yêu cầu ngồi tập trung trong phòng họp này, bầu không khí chẳng mấy dễ chịu.

Sau cỡ chừng một tiếng đồng hồ, cuối cùng, gương mặt cứng ngắc của giám đốc mới có chút thay đổi. Khóe môi bên phải hơi nhếch lên một chút. Quản lý và giám đốc liếc mắt trao đổi với nhau một chút, rồi quản lý của họ nói, “Ít nhất thì hiện tại, trên mạng phản ứng không quá tệ.”

“Không quá tệ là sao ạ?” SinB hỏi. Gương mặt vốn ít biểu cảm của cô nàng thật lạnh lùng. Nhưng ánh mắt thì ánh lên vẻ lo lắng rõ rệt.

“Nhìn chung là khen sự chuyên nghiệp của Yuna và cả nhóm.” Giám đốc nói. So Sung Jin hơi dừng một chút, rồi nói tiếp. “Và mắng công ty vì không hủy diễn hoặc làm gì đó để bảo vệ các cháu.”

Các cô gái nhìn nhau và không biết nói gì. Một mặt, họ cảm thấy có thể thở dài nhẹ nhõm một chút. Nhưng mặt khác, họ lại cảm thấy thật có lỗi với mọi người trong công ty.

“Các cháu có thể về ký túc xá nghỉ ngơi.” So Sung Jin nở một nụ cười hiền lành và nói với cả sáu. “Mai là kết thúc đợt quảng bá rồi. Hãy làm hết sức có thể.”

“Vâng ạ.” Các cô gái đồng thanh đáp lời.





Cùng lúc ấy, trong phòng ngủ của một căn hộ ở đâu đó khác tại Seoul, có một chàng trai đang nhìn vào màn hình iPad với ánh mắt vô cùng nghiêm túc. Đôi mắt ấy chứa đựng ngạc nhiên, lo âu, và xen lẫn sự đồng cảm…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét