20/7/16

[Truyện sáng tác] Cách yêu ~ Love ways (Phần kết)


Tác giả: Stella

Nhân vật: Một chàng trai nào đó

Thể loại: Lãng mạn (Romance)

Rating: 13+

Lời nhắn:

                Câu chuyện này được lấy cảm hứng từ các bài hát của Akdong Musician. Thực ra bài hát của họ rất trẻ trung, rất yêu đời. Tác giả cũng là một người trẻ trung và yêu đời nhưng không hiểu sao câu chuyện tác giả viết ra lại thành ra thế này. (cười)

                Chân thành cảm ơn bạn, độc giả đáng yêu của tôi, đã dành thời gian đọc câu chuyện này. Tôi hi vọng nó không làm bạn thất vọng. Mọi tình tiết hay nội dung, nhân vật trong truyện đều thuộc về chính tác giả là tôi. Nếu bạn có ý kiến gì, làm ơn để lại trong phần nhận xét bên dưới.

                Truyện chỉ được đăng tải trên The Green Light, trang nhật ký cá nhân của tác giả. Xin chân thành cảm ơn.




PHẦN KẾT: I LOVE YOU


Tạp chí Danh nhân, số xxx, ra ngày xx tháng xx năm 204x

Q.T – nhiếp ảnh gia nổi tiếng của Việt Nam, đã đạt giải Đặc biệt trong cuộc thi Nhiếp ảnh của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Mỹ. Bức ảnh “My Haunty Girl” của anh đã khiến toàn bộ Hội đồng thẩm định phải nức nở. Người ta gọi anh là điều kỳ diệu của Việt Nam. Phải khó khăn lắm thì chúng tôi mới có thể liên hệ để thực hiện buổi phỏng vấn này với anh. Nhưng anh vẫn rất nhiệt tình trả lời những câu hỏi của phóng viên.

PV (Phóng viên): Xin chào anh, Q.T! Xin anh giới thiệu đôi lời về bản thân để độc giả được rõ hơn.

Q.T: Vâng, chào các bạn, tôi là Q.T.

PV: Chúc mừng anh đã đạt giải. Anh hãy cho độc giả của chúng tôi biết đôi chút về tác phẩm mới đoạt giải của anh được chứ? (Anh ấy đã nhếch mép cười khi nghe thấy phóng viên nhắc đến tác phẩm của mình. Có lẽ anh ấy rất hài lòng với tác phẩm này chăng?)

Q.T: À vâng, thực ra điều tôi hài lòng nhất với tác phẩm này không phải là chuyện nó có đoạt giải được hay không. Thực ra ý tưởng của tác phẩm này đến từ người vợ đã mất của tôi. Cô ấy thực sự là ám ảnh của tôi, dù là lúc chúng tôi còn bên nhau hay cho đến khi vợ tôi đã qua đời. Còn người mẫu trong tác phẩm này là con gái của chúng tôi. Con bé thực sự rất giống mẹ nên mới có thể truyền tải được tất cả những gì tôi muốn thể hiện trong tác phẩm này.

PV: À, nhân nói về vợ anh, nghe nói cô ấy là một người phụ nữ tuyệt vời. Xin hỏi cố phu nhân và anh đã gặp nhau như thế nào?

Q.T: Chúng tôi quen nhau từ sớm lắm. Chúng tôi học chung từ năm 4 tuổi đấy (Phóng viên thề là anh ấy đã bật cười khi nhắc đến chuyện này). Cô ấy khá là rụt rè nhưng cuối cùng chúng tôi lại trở thành bạn thân. Cô ấy và tôi đến Mỹ để thực hiện giấc mơ của tôi. Nhưng tôi trở thành nhiếp ảnh gia để thực hiện giấc mơ của cô ấy. (Nói đến đây, phóng viên thấy Q.T đáng kính của chúng ta có chút buồn. Có lẽ phóng viên nên làm anh ấy vui hơn chứ không nên nhắc đến chuyện buồn như thế này.)

PV: Phu nhân chính là nguyên nhân đưa anh trở thành nhiếp ảnh gia? Vậy ban đầu anh ước mơ làm gì vậy, Q.T?

Q.T: Đúng vậy. Ban đầu tôi đến Mỹ là muốn trở thành một ông chủ Công nghệ Thông tin vĩ đại như Steve Jobs (Anh ấy lại bật cười). Mọi người cười tôi nhưng chỉ mình vợ tôi là ủng hộ giấc mơ đấy. Nói thật, hồi học cấp ba tôi khá là tệ môn tiếng Anh (Anh ấy đã nhấn mạnh từ tệ) nhưng vợ tôi đã giúp tôi vượt qua nó. Cô ấy là gia sư miễn phí của tôi.

PV: Không ngờ lại có cả một câu chuyện đằng sau như thế. À, hiện nay có tin đồn rằng anh và phu nhân có con gái sau khi phu nhân qua đời, anh có nhận xét gì về tin đồn này không? (Phóng viên xin thề rằng đây là do bị áp lực từ phía tòa soạn nên mới đặt câu hỏi này)

Q.T: Thì sự thật đúng là như thế mà. (Q.T cười thoải mái. Phóng viên thở phào nhẹ nhõm) Bạn biết đấy, ở Mỹ có nhưng ngân hàng cho phép gửi trứng và tinh trùng nên mọi chuyện trở nên khá đơn giản. Chỉ là con gái tôi không được hưởng sự ấm áp và dịu dàng của mẹ nên tôi hơi buồn thôi.

PV: Ồ, vậy có thể đi đến kết luận là vì quá nhớ thương phu nhân nên con gái anh mới ra đời?

Q.T: Theo một cách nào đó thì mọi chuyện chính là như thế. Năm năm sau khi cô ấy mất, tôi chuyển sang làm nhiếp ảnh gia. Và tám năm sau thì con gái của chúng tôi ra đời nhờ sinh hộ. May mắn là con gái chúng tôi giống hệt mẹ, từ tính cách cho đến ngoại hình. Chứ nếu giống tôi thì không ổn. (Anh ấy phá ra cười lớn khi nói đến chỗ này)

PV: Vậy con gái anh chia sẻ gì khi biết chuyện về mẹ không?

Q.T: Con gái tôi cho rằng mẹ nó đã sai lầm khi lấy người như tôi. (Anh ấy lại cười) Tôi khá là cẩu thả và vội vàng trong khi con bé thì giống hệt mẹ, cẩn thận, dịu dàng, nữ tính. Tôi nghĩ đấy là do chúng tôi đối lập nhau nên mới thu hút được nhau nhưng con gái tôi thì khăng khăng là do tôi lừa mẹ con bé.

PV: (cười) Nhưng chắc cô ấy phải tự nào lắm khi có một người cha như anh chứ nhỉ?

Q.T: Con bé đang thực hiện giấc mơ Công nghệ của tôi khi xưa. Tôi nghĩ con gái tôi thực sự là kết tinh tình yêu của tôi và vợ mình. Con bé giống mẹ nhưng lại đang nỗ lực thực hiện giấc mơ của tôi thời trai trẻ.

PV: Thời trai trẻ? Bây giờ anh cũng đâu có lớn tuổi đâu Q.T. Anh phải biết là anh có rất nhiều fan hâm mộ trẻ tuổi và xinh đẹp ở Việt Nam hiện nay.

Q.T: Vâng, tôi xin cảm ơn vì điều đó.

PV: Vậy anh có lời khuyên gì dành cho fan hâm mộ hay không?

Q.T: Khuyên thì cũng không hẳn nhưng tôi hi vọng các bạn có thể dám đứng lên nói ra suy nghĩ của bản thân, dũng cảm và nỗ lực thực hiện ước mơ của các bạn.

PV: Vậy còn với độc giả của tạp chí thì sao?

Q.T: Mong mọi người ủng hộ tạp chí? (Anh ấy đã cười khi nói đến chỗ này. Phóng viên xin chân thành cảm ơn Q.T) Tôi là Q,T, tôi không phải là danh nhân nhưng tôi hi vọng qua câu chuyện của mình, các bạn có thể tiếp tục tin tưởng vào tình yêu và cuộc sống. Khi cuộc sống lấy mất của ta thứ gì, đừng vội tuyệt vọng bởi có thể nó sẽ trao cho ta một thứ gì khác mà ta không thể ngờ tới được. Tình yêu chính là sức mạnh, sức mạnh để chúng ta làm được mọi thứ mà ta muốn.

PV: Thật tuyệt, Q.T. Xin chân thành cảm ơn anh đã chấp nhận phỏng vấn của tạp chí. Hi vọng anh sẽ có những tác phẩm tuyệt vời tiếp theo.

Q.T: Vâng, cảm ơn lời chúc của bạn.


Cuộc phỏng vấn của phóng viên và Q.T kết thúc ở đó. Q.T thật là một người đàn ông tuyệt vời. Chúng tôi ngưỡng mộ tình yêu của anh và phu nhân. Chúc anh đạt được thêm nhiều thành công trong tương lai, mang nhiếp ảnh Việt Nam và cái tên Việt Nam nổi tiếng trên toàn thế giới./.



HOÀN THÀNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét