4/4/18

[Fanfic - NonSA - Umji (Gfriend)/Changsub (BTOB)] Phía sau sân khấu (11)

11. Comeback


So với hai năm trước, màn trở lại đầu tiên của Gfriend trong năm 2017 diễn ra muộn hơn thường lệ. Mỗi khi được hỏi, các thành viên cũng như công ty đều úp úp mở mở về kế hoạch của nhóm. Chỉ đến ngày lễ tốt nghiệp cấp 3 của SinB và Umji thì người hâm mộ cũng như công chúng mới được hé lộ phần nào. Umji và SinB tỏ ra hết sức bình tĩnh trước ống kính của nhà báo và các master. Nhưng trong đầu của hai thiếu nữ mới bước sang tuổi trưởng thành ấy lại hết sức lo lắng. Hai cô bé trao đổi ánh mắt, rồi lại mỉm cười như không hề có chuyện gì xảy ra vậy. Tuy nhiên, cả hai không thể ngờ rằng, có đôi khi, dù bạn có cố che giấu như thế nào, một khi đồng đội của bạn thất bại thì bạn cũng chẳng thể thành công.

Buổi tối ngày tốt nghiệp, SinB và Umji được công ty cho phép đi liên hoan với bạn bè cùng lớp cấp 3, coi như là tiệc chia tay của họ. Còn bốn bà chị lớn thì tập trung phòng tập. Đúng lúc này, Lee Minyoung – stylist chính của Gfriend, vội vã bước vào phòng tập của họ.

“Sojung ơi, em làm lộ mất rồi.” Minyoung ném một quả bom vào giữa phòng tập. Bốn thành viên của Gfriend không hiểu gì và nhìn nhau đầy ngạc nhiên.

“Lộ cái gì hả chị?” Sojung hoang mang hỏi.

“Bộ tóc giả sáng nay.” Minyoung thở dài. Chị đã nói với giám đốc So là vụ tóc giả này sẽ không ổn đâu. Giờ thì đúng thế rồi.

“Thôi chết.” Sowon hoảng hốt. “Mà sao chị biết vậy?”

“Video trình diễn của các em trong lễ tốt nghiệp của SOPA năm nay đã vượt một triệu lượt xem rồi đấy, và giờ vẫn còn đang tăng.” Minyoung trả lời, và chị bình tĩnh đi vào chi tiết quan trọng nhất. “Mọi người phát hiện ra em chỉnh lại tóc giả, sau đó quan sát những người còn lại và rút ra kết luận là cả nhóm đều đội tóc giả.”

“Em biết ngay vụ tóc giả này thế nào cũng không ổn mà.” Eunha nói một cách vô cùng vui vẻ. Nói cho cùng, ngày hôm nay, chỉ có mình Eunha là chẳng phải che che giấu giấu bất cứ điều gì trên mái tóc của mình. Cô nàng cười một cách hết sức sung sướng trước vẻ mặt hết sức buồn cười của Sowon, Yerin và Yuju.

“Nhưng tóc của em có phải là tóc giả đâu.” Lúc này, Yuju mới nhớ ra vấn đề chính. “Em chỉ buộc tóc lên thôi mà.”

“Ờ, nhưng bình thường đi diễn sự kiện, em có mấy khi buộc tóc như thế không?” Minyoung chỉ ra. “Thế nên em cũng bị đưa vào danh sách đáng-ngờ.”

“Giờ phải làm sao hả chị?” Yerin hỏi. Trong đầu cô đang hết sức lo lắng cho hai cô bé nhỏ tuổi nhất nhóm, những kẻ đi liên hoan và vẫn còn chưa về kia.

“Chắc giám đốc và bên PR sẽ phải đẩy lịch comeback của các em ra thôi. Một triệu lượt xem trong chưa đầy bốn tiếng cơ mà.” Minyoung đáp.

“Vậy thì lộ cũng có ích đấy chứ.” Sowon mỉm cười, và rồi bốn thành viên trao nhau những cái nhìn hết sức ăn ý. “Tò mò hại chết mèo*.”





Ngay khi thông báo về sự trở lại của Gfriend xuất hiện trên các mặt báo, Gfriend trở thành từ khóa tìm kiếm đứng đầu trên các cổng thông tin điện tử lớn của Hàn Quốc. Các Buddy trên toàn thế giới đều háo hức trước sự trở lại của các cô gái. Lúc này, với tư cách là một Buddy lâu năm và là người hâm mộ trung thành của Umji, Changsub cũng không thể đứng ngoài cuộc, mặc dù anh cùng với BTOB cũng sẽ trở lại cùng ngày với Gfriend.

Anh đã đọc thông báo về ngày trở lại của nhóm em rồi. Chúc các em thành công.

Changsub gửi tin nhắn cho Umji như thế rồi nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại. Nhưng trôi qua gần ba mươi phút mà Umji vẫn chẳng hề trả lời. Changsub hơi thất vọng một chút. Rồi anh lại tự an ủi mình rằng Umji chỉ là một cô bé hay xấu hổ, chưa kể nhóm của cô bé sẽ hết sức bận rộn, nên chuyện không thể trả lời tin nhắn của anh ngay cũng là chuyện hết sức bình thường.



Minhyuk bước ra khỏi phòng thu và nhìn thấy Changsub vẫn giữ nguyên tư thế như lúc anh chàng bước vào phòng thu ban nãy. Minhyuk không khỏi cảm thấy buồn cười. Dạo gần đây, anh tinh ý nhận ra rằng Changsub rất hay ngồi nhìn điện thoại, ngẩn ngơ rồi lại tự cười một mình. Hành vi ấy khiến tất cả các thành viên còn lại đều cảm thấy nghi ngờ. Tuy nhiên, tinh thần cảnh giác của Changsub cũng được tăng lên đáng kể, khiến cho mọi người chẳng thể xem trộm được điều gì. Và theo tình báo của Peniel trong một lần bất cẩn của Changsub, thì cậu ta toàn thấy tin nhắn gửi đi từ điện thoại của Changsub mà chẳng thấy tin nhắn phản hồi của đầu bên kia.

“Cậu lại đang làm gì thế?” Minhyuk vỗ vai Changsub và ngồi xuống bên cạnh.

“À, không có gì đâu.” Changsub đáp và tắt vội điện thoại. Đúng lúc này, chiếc điện thoại lại rung động. Màn hình sáng lên và hiển thị rằng Changsub có tin nhắn mới. Ngay lập tức, anh chàng đứng dậy và mở khóa màn hình. Hành động ấy khiến cho Minhyuk càng thêm tò mò.

Cảm ơn tiền bối ạ. Em mới phát hiện ra BTOB và Gfriend trở lại trong cùng một ngày đấy. ^^

Nội dung tin nhắn khiến khóe môi của Changsub hơi nhếch lên. Rồi anh cũng nhớ tới một chi tiết quan trọng mà ban nãy bản thân anh bỏ qua.

Đúng rồi nhỉ. Vậy thì chúng ta thành đối thủ trực tiếp rồi.

Changsub ngay lập tức phản hồi. Tuy nhiên, giống như mọi lần, cô bé ở đầu bên kia chẳng biết đã làm gì mà lại chẳng hề trả lời lại cho anh luôn. Changsub lại ngồi xuống sô pha và nhìn vào cái màn hình đã tối thui.

Hành động đáng ngờ của Changsub làm cho Minhyuk cảm thấy buồn cười xen lẫn với tò mò. Trong một thoáng, một ý nghĩ kỳ lạ hiện lên trong đầu của anh. Có lẽ nào là em ấy?! Chính bản thân Minhyuk cũng tự cảm thấy cái suy đoán này của mình hoàn toàn là vớ vẩn. Lúc này, anh không hề biết rằng, anh chính là người đầu tiên trong BTOB đi được tới đáp án.





Ngày 9 tháng Ba năm 2017, sân khấu trở lại chính thức của cả BTOB lẫn Gfriend đều được phát sóng thông qua chương trình MCountdown của kênh truyền hình Mnet. Changsub không hề kỳ vọng rằng mình sẽ có thể gặp được Umji ngày hôm nay. Tuy nhiên, ở một góc nào đó trong tư duy của mình – nơi mà lý trí hoàn toàn bị lấn át bởi tình cảm, có một giọng nói bảo với anh rằng anh sẽ gặp được cô bé ấy ngày hôm nay. Từ ngày nhìn thấy màu tóc mới của Umji tháng trước, anh không thể nào ngừng ngắm nhìn cô bé. Thậm chí cái teaser trở lại của Gfriend cũng được anh tua đi tua lại cỡ vài chục lần để có được tấm ảnh chụp màn hình đẹp nhất của Umji.

Changsub đứng ở lối thoát hiểm, và như mọi lần, anh vẫn tìm ra được một lối thoát hiểm đủ vắng vẻ để có thể tận hưởng không gian yên tĩnh cho chính bản thân mình. Anh nhìn quanh một lúc rồi đeo tai đeo lên tai nghe và xem lại video ca nhạc mới nhất của Gfriend – Fingertip.


  짧은 시간에

Trong thời gian ngắn ngủi,

맘에 들어왔어

Anh bước vào trái tim của em

빼고 아무도

Ngoài anh ra,

보이지도 않았어

Em chẳng thấy điều gì khác nữa.


-Fingertip-


Mỗi lần nghe nhạc của Gfriend, Changsub đặc biệt thích phần của Umji. Anh có sự đồng cảm với từng câu mà cô bé hát. Nhưng lần này, mỗi lần nghe phần của Umji, anh lại cảm thấy thật ước ao. Anh ước như câu hát ấy của Umji chỉ dành riêng cho mình anh thì sẽ tuyệt vời làm sao. Changsub biết mình hơi tham lam. Nhưng tình cảm của anh dành cho cô bé đã lấn át tất thảy lý trí.

“Tiền bối đang làm gì đấy ạ?” Giọng nói nhẹ nhàng và thỏ thẻ vang đến tai của Changsub. Anh ngạc nhiên ngẩng đầu nhìn và nhận ra Umji đang nhìn mình chăm chú.

“Xem Fingertip.” Changsub trả lời một cách đầy hiển nhiên và tự tin, cứ như thể anh nói với cô bé rằng mình đang uống nước vậy. Ngay lập tức, đôi mắt của cô bé hay xấu hổ kia ánh lên vẻ ngượng ngùng. Changsub mỉm cười và hỏi tiếp, “Em xem bài mới của BTOB chưa?”

“Rồi ạ.” Umji ngượng ngùng xác nhận, rồi cô bé nói thêm. “Concept ngầu thật đấy. Em cũng thích xem Kingsman lắm.”

“Vậy sao?” Changsub bật cười. “Nhưng tiếc là anh không phải người chọn concept lần này cho nhóm.” Anh nói với vẻ đầy tiếc nuối.

Umji bối rối không biết phải nói thêm điều gì cho phải. Cuối cùng, cô bé nói. “Em thích phần của tiền bối trong bài hát chủ đề lắm đó ạ. Rất tuyệt.”

“Vậy sao?” Changsub hơi nhướn mày, nhưng rồi trong đôi mắt của anh lại lóe lên vẻ đáng ngờ. “Em có biết anh nghĩ đến điều gì khi thu âm đoạn đó không?”

“Em làm sao mà biết được ạ.” Umji nhún vai và chịu thua ngay lập tức.

“Anh nghĩ xem đến bao giờ thì em ngừng gọi anh là tiền bối.” Changsub nhếch một bên khóe môi, tạo nên một nụ cười nửa miệng đầy đáng ngờ. Và anh nói tiếp, “lần trước anh đã nói hãy gọi anh là ‘oppa’ rồi mà. Em vẫn nhắn tin và gọi anh như thế còn gì. Sao giờ lại gọi anh là tiền bối nữa rồi.”

“Nhưng nhắn tin thì khác mà.” Umji lý sự với cái giọng trẻ con của mình.

“Có khác chỗ nào.” Changsub đột ngột tiến lại gần Umji và dùng hai tay giữ chặt lấy vai của cô bé. Umji bối rối không biết phải đưa mắt đi chỗ nào. Lúc này, khuôn mặt của họ chỉ cách nhau đúng một cánh tay của Changsub mà thôi. “Anh vẫn là Lee Changsub, và em vẫn là Kim Yewon. Chẳng có gì khác hết.”

“V…vâng..” Umji chỉ biết trả lời như thế.

“Đó, vậy nên em phải gọi anh là ‘Changsub oppa’. Nhớ chưa?” Changsub nhấn mạnh với Umji.

“D…dạ…” Umji đưa mắt về phía khác để tránh đôi mắt của Changsub lúc này. Nhưng đôi tai nóng rần của bản thân cho Umji biết tình huống hiện tại của cô bé hoàn toàn không ổn một chút nào.

“Vậy em phải gọi anh là…” Changsub nhắc nhở.

“Cha…Changsub o..op..oppa…” Umji ngập ngừng.

“Đúng rồi đó.” Changsub mỉm cười và thả tay ra. Ngay lập tức, Umji vội vàng chạy đi, để lại anh chàng thần tượng đang mỉm cười rạng rỡ phía sau lưng mình.





(*) Tò mò hại chết mèo: nguyên gốc tiếng Anh Curiosity killed the cat. Trong tiếng Việt có một câu với nghĩa gần tương tự là Tò mò thiệt thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét