1/1/18

[Ngôn tình/Đồng nhân High School Musical] Tôi ở trường Trung học Phía Đông (1)

1. Khởi đầu – Start of something new





Nắng vàng rực rỡ phủ lên thành phố Albuquerque của bang New Mexico như thể nó đang háo hức đợi chờ điều tuyệt vời sắp sửa diễn ra ở thành phố này. Trong một căn nhà xinh xắn trên phố Bắc, một cô chừng mười sáu hay mười bảy tuổi gì đó đang vui vẻ chào bố mẹ để đi học. Cô mặc quần jean với một chiếc áo sơ mi đơn giản nhưng chúng lại chẳng thể che giấu những đường nét bắt đầu được hoàn thiện của người thiếu nữ trẻ. Chiếc xe buýt lớn màu vàng cực kỳ đúng giờ dừng lại phía trước căn nhà. Cô hét lên một lần nữa để tạm biệt bà mẹ của mình – người phụ nữ đang đứng trước cửa để vẫy tay tạm biệt con gái, rồi nhanh chóng trèo lên ô tô.

“Chào buổi sáng, Taylor.” Cô nói với một cô nàng da màu ngồi ghế gần cuối xe. Cô gái mới được chào rời mắt khỏi cuốn sổ trong tay và ngước mắt nhìn lên.

“Chào cậu, Lana.” Taylor cười cười với Lana và hơi nghiêng người để cô bạn của mình có thể ngồi vào vị trí cạnh cửa sổ.

“Cậu lại nghiên cứu đề thi năm ngoái lần nữa đấy à?” Lana liếc mắt nhìn vào nội dung của cuốn sổ trên tay của Taylor. “Còn tận năm tháng nữa mới đến cuộc thi, Taylor. Cậu đang tự dồn quá nhiều áp lực cho chính cậu và cả đội đấy.”

“Là bốn tháng hai mươi tám ngày.” Taylor nhíu mày và sửa lại cho bạn mình. “Tốt hơn là cậu nên sớm hoàn thành vụ nghiên cứu hay thiết kế gì đó chết tiệt kia rồi quay lại giúp mình chỉ đạo cả đội đi. Không biết thế quái nào mà thầy Brandon lại có thể cướp cậu đi một cách trắng trợn như thế chứ.”

Lana muốn cười khi nghe thấy những lời hậm hực của cô bạn thân nhà mình. Kể từ ngày Lana đồng ý tham gia nghiên cứu thiết kế cảm biến tự động đơn giản tưới cây theo mức độ ánh nắng với thầy Brandon và câu lạc bộ Vật lý, sự phẫn nộ của Taylor như thể cứ có thể trào ra bất cứ lúc nào vậy. Taylor vô cùng thắc mắc tại sao thầy Brandon và cô Baron có thể chuyển nhượng thành viên giữa hai câu lạc bộ mà họ cố vấn một cách chóng vánh mà không hề quan tâm đến sự thật là: Lana thích Vật lý hơn Hóa học nhiều, chẳng qua bạn thân của Lana là Chủ tịch câu lạc bộ Hóa nên cô nàng mới buộc phải chọn câu lạc bộ này. Tuy nhiên, Lana dám cá là nếu mình nhắc lại cái sự thật đó, cơn giận của Taylor sẽ giáng xuống cho cả cái câu lạc bộ Hóa học cho đến hết ngày hôm nay. “Chắc sẽ xong nhanh thôi.”

“Nhanh đến mức nào?” Taylor đưa mắt lườm bạn thân của mình.

“Ừm, xem nào, trước kỳ nghỉ đông, tụi mình sẽ lắp đặt thử nghiệm với dàn cây trên mái căng tin. Lắp đặt xong thì chủ yếu là người của câu lạc bộ Vật Lý tiến hành giám sát.” Lana đáp và nhìn thấy sự vui vẻ lóe lên trong mắt của Taylor. “Sau đó, mình sẽ trở về với vòng tay của câu lạc bộ Hóa học.” Cô nháy mắt với cô bạn da màu thân thiết của mình. Nụ cười của Taylor càng rạng rỡ hơn.

“Nghĩa là còn chưa đầy ba tuần nữa.” Taylor háo hức. “Cậu cần bắt đầu nghiên cứu chiến thuật tiếp sức cho cả đội rồi đấy.” Cô nàng vui vẻ lục lọi trong ba lô để kiếm một cái gì đó. Lana đảo con ngươi của mình tỏ vẻ cô đã đoán được chuyện này sẽ diễn ra.

“Từ từ đi Taylor. Còn tận ba tuần nữa mình mới có thể bắt đầu nghiên cứu chiến thuật cho đội cơ mà.” Lana khoác tay trái của mình lên vai của cô bạn. “Đến trường rồi kìa.”

Taylor rời mắt ra khỏi ba lô của mình và ném cho Lana thêm một cái lườm nữa, ý chỉ rằng chuyện giữa họ còn chưa xong đâu. Lana chỉ biết cười và cùng cô bạn của mình xuống xe. Vừa rời khỏi bóng râm do chiếc xe buýt tạo ra, Lana cảm nhận được ánh nắng đang vui vẻ nhảy nhót trên da mặt của mình. Một ngày nữa ở trường, cô thầm nghĩ như thế và giữ nguyên nụ cười để đi vào trường. Cô không hề nhận ra nụ cười rạng rỡ của mình đã lọt vào mắt của hai người, một đang ngẩn ngơ đi giữa đám thành viên của Đội Bóng rổ, còn kẻ kia lại bất thình lình đứng sững lại giữa sảnh.


 *
*     *
*     *     *


“Các em thân mến, hôm nay là ngày cuối cùng trước kỳ nghỉ đông.” Cô Darbus ngồi trên chiếc ghế quyền lực của mình và bắt đầu bài diễn thuyết trước kỳ nghỉ của mình như mọi lần. “Các em phải biết rằng, kỳ nghỉ đông là một quãng thời gian thú vị…”

Lana liên tục nguệch ngoạc viết ra vài công thức để ước chừng về sự thay đổi của hệ thống mà cô tham gia thiết kế. Ngồi sát phía sau cô là Jason Cross. Cậu thiếu niên đang bắt đầu chìm dần vào giấc ngủ trong lời ru du dương của cô Darbus. Ở dãy bàn bên cạnh, Sharpay Evans đang tập trung vào cuốn số gì đó trong tay. Cái bút gắn đầy lông vũ hồng rực của cô nàng cứ liên tục được nâng lên rồi hạ xuống, cứ như thể diễn tả tâm trạng háo hức vì kỳ nghỉ của đám học sinh trong lớp. Phía sau Sharpay là thiếu niên tóc vàng điển trai – Ryan Evans, em trai song sinh của Sharpay. Cậu thiếu niên này cùng với Troy Bolton, đội trưởng đội bóng rổ, là hai chàng hoàng tử trong mộng của phần lớn các thiếu nữ ở trường trung học Phía Đông dạo gần đây.

Lana đang tập trung hoàn thiện công thức của mình thì có cái gì đó bay đến và đập vào đầu của cô. Lana giật mình quay lại nhìn phía sau mình. Chad Danforth chắp tay, nhìn cô với ánh mắt cầu xin rồi chỉ xuống dưới chân của Lana. Cô cúi xuống và nhặt mẩu giấy được vo viên lên. “Chuyện gì?” Cô sử dụng khẩu hình miệng để hỏi.

“Troy.” Chad cũng dùng khẩu hình miệng để nói với Lana, khiến cô suýt nữa bật cười ra tiếng. Quả đầu xù của cậu bạn này cùng với ánh mắt nhờ vả kia đúng là chẳng hợp nhau một chút nào hết. Lana quay người để ném mẩu giấy được vo viên cho Troy. Đúng lúc ấy, cô giáo Darbus thân yêu của họ như chợt tỉnh khỏi bài ca diễn thuyết của mình và nhìn thấy hành động mờ ám của Lana. Taylor không kịp ngăn cản cô bạn thân nhà mình trước điều đen đủi đang tới. Cô nhắm chặt mắt lại, như thể nếu làm vậy thì có thể ngăn điều khủng khiếp ấy sắp diễn ra đó.

“Ồ, White. Trò có cái gì đó?” Cô Darbus nhướn mày, khiến cho ánh mắt của tất cả mọi người tập trung vào cục giấy trắng trong lòng bàn tay của Lana.

“Không có gì ạ.” Lana nhìn cô Darbus với ánh mắt ngây thơ vô số tội của mình. Và tất nhiên là với bản lĩnh của một người giáo viên lâu năm, ánh mắt của Lana chẳng ăn nhằm gì.

“Đưa đây cho tôi.” Cô Darbus chìa tay. Lana đành buộc lòng thả nó rơi xuống lòng bàn tay đang chìa ra của cô giáo. Ngay lập tức, điều gì đến cũng phải đến. Cô Darbus mở tờ giấy ra và đọc lên. “Troy. Chiều nay. 5 giờ. Sân bóng rổ.” Cô Darbus rời mắt khỏi tờ giấy. “Tôi không biết là bạn White đây có hứng thú với bóng rổ đấy.”

“Em xin lỗi cô.” Lana cúi đầu tỏ vẻ ăn năn trong cái nhìn giận dữ của Sharpay và cái nhìn ngạc nhiên của Ryan. Chad hối hận nhìn cô bạn thông minh đang cúi đầu kia, rồi gửi cái nhìn nhiều ý nghĩa cho Troy.  



Chuông vang lên. Giờ học cuối cùng trước kỳ nghỉ đã kết thúc. Cô Darbus buộc lòng phải thả đám học sinh của mình ra khỏi phòng học dù chẳng hề mong muốn một chút nào. Ngay lập tức, Taylor ôm lấy đồ đạc của mình và tiến về chỗ của Lana. Nhưng cô lại bị Chad đầu xù chắn ngang đường di chuyển của mình. Lana nhìn thấy quả bóng màu cam đặt trên bàn học. Cô ngước mắt nhìn lên. Chad và Troy đang đứng trước mắt cô.

“Ban nãy xin lỗi nha, Lana.” Troy nói với cô. Phía sau họ, Jason và Zeke cũng đang tập trung theo dõi cuộc đối thoại. Từ phía cửa ra vào, một đôi mắt màu lam cũng đang bí mật theo dõi, mặc cho chị gái của chủ nhân đôi mắt ấy lại đang tỏ ra khó chịu.

“Không sao. Mình cũng thích bóng rổ mà.” Lana cười. “Cô Darbus nói cũng không sai.” Cô nàng vừa dứt lời thì Chad tỏ ra vui vẻ và vỗ một cái đau điếng lên vai phải của cô. Nó khiến đôi mắt màu lam kia ánh lên vẻ khó chịu và bực tức.

“Hừ. Xin lỗi mà có tác dụng thì cần cảnh sát làm gì.” Taylor chen ngang cuộc nói chuyện giữa họ và ném cho Chad một cái lườm đầy nguy hiểm.

“Cảnh sát gì ở đây? Cậu muốn gây sự phải không, Taylor?” Chad bực tức nói với cô nàng da màu vừa chen vào cuộc đối thoại.

“Ai thèm gây sự với cái đồ tay dài não ngắn.” Taylor nói một cách ngúng nguẩy. Lana cười cười tỏ ý xin lỗi Chad rồi đứng dậy và khoác tay Taylor.

“Đừng để bụng nha Chad.” Cô nói và nháy mắt với các thành viên của đội Bóng rổ. “Nghỉ Đông vui vẻ.” Lana nói như thế và rời đi, không hề nhận ra một đôi mắt màu nâu từ phía sau Troy và Chad vẫn chăm chú theo dõi và bất thình lình ngẩn ngơ vì cái nháy mắt của cô thiếu nữ.





Lana mặc một chiếc đầm liền màu trắng xinh đẹp và chầm chậm bước xuống cầu thang. Trong kỳ nghỉ đông, căn biệt thự ở ngoại ô thành phố Albuquerque của nhà họ White mới được dịp được sử dụng. Ánh đèn chùm lấp lánh, khiến cho không khí của bữa dạ tiệc đêm giao thừa càng thêm phần huyền ảo. Lana nhìn quanh một chút và thấy bố mẹ của mình – ông bà White, vẫn đang nói chuyện với vài vị giám đốc cấp cao của công ty. Cô chuyển mắt một chút, rồi phát hiện ra hai cái đầu màu vàng đang thì thầm to nhỏ gì đó ở góc phòng. Lana quyết định cất bước về hướng ấy.

“Hai cậu nói gì thế?” Lana lên tiếng. Cô gái tóc vàng ném cho cô một cái nhìn giận dỗi và không thèm lên tiếng. Còn chàng trai tóc vàng đang đứng đó lại nở một nụ cười vui vẻ.

“Chuyện vở Nhạc kịch mùa xuân của Câu lạc bộ Kịch nghệ thôi.” Đôi mắt màu lam của cậu thiếu niên ánh lên vẻ trông đợi. “Cậu có muốn câu lạc bộ Kịch nghệ sử dụng mấy bài hát mà cậu đã viết không?”

“Cô Darbus chưa chắc đã đồng ý đâu.” Lana thè lưỡi trêu đùa. “Nguyên cái việc mình bỏ câu lạc bộ sau năm nhất là đủ khiến cổ ghét mình đến tận lúc tốt nghiệp rồi.”

“Cô vẫn ngóng cậu bỏ câu lạc bộ Hóa học đấy.” Lúc này, cô gái tóc vàng không nhịn được nữa và lên tiếng.

“Sharpay, mình thích mấy môn Khoa học hơn là hát hò trên sân khấu.” Lana thật thà thú nhận. Đôi mắt màu lam kia lại ánh lên vẻ tiếc nuối.

“Cậu thích viết nhạc còn gì.” Sharpay chỉ ra sự thật mà đến cả Taylor, người đã học chung với cô từ thời cấp hai, cũng không biết. “Và cậu viết nhạc hay hơn cái con bé nhát gan Kelsi Nielsen nhiều.”

“Kelsi viết hay đấy chứ.” Lana cười cười và đồng tình với Sharpay ở một điểm, “Cậu ấy chỉ hơi nhát gan thôi.”

“Nhưng nhạc của cậu hợp với bọn này hơn.” Sharpay tiếp lời.

“Vì tụi mình biết nhau mười sáu năm rồi mà.” Lana nói. “Kỳ nghỉ hè nào cậu chẳng dùng bài hát của mình diễn ở Cuộc thi tài năng ở Lava Springs. Chả nhẽ năm nay cậu không định dùng chúng cho cuộc thi nữa. Mình sợ là mình không đủ thời gian chuẩn bị cho cậu nhiều bài hát đến thế đâu.”

“Cậu bận đến thế cơ à?” Sharpay phụng phịu hỏi.

“Kỳ sau có cuộc thi Tiếp sức hóa học nên chắc không có thời gian thật.” Lana tỏ vẻ trầm ngâm rồi bật cười trước vẻ mặt của Sharpay. “Yên tâm đi, mình vẫn dư thời gian để phối nhạc cho hai cậu.”

“Hứa?” Sharpay nhướn mày và chìa ngón út của mình về phía cô bạn.

“Ừ, hứa.” Lana vui vẻ đồng ý. Đôi mắt màu lam của chàng thiếu niên đứng cạnh họ trở nên thật ấm áp. Nếu có bạn học nào của ba người có mặt ở đây, họ ắt hẳn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước sự thân thiết của hai chị em song sinh nhà Evans và Lana. Bởi tất cả mọi người luôn cho rằng, ba người họ chỉ là bạn học từ thời tiểu học. Chẳng ai biết đến sự thân thiết giữa hoàng tử và công chúa của trường với cô bạn tóc vàng đáng yêu không-hề-giống-mọt-sách của cái câu lạc bộ toàn-mọt-sách như câu lạc bộ Hóa học. Và nếu Kelsi có tình cờ nghe thấy cuộc đối thoại giữa họ, cô bé nhút nhát ấy có lẽ sẽ biết sự thật đằng sau những bản phối kỳ lạ mà chị em nhà Evans thường dùng.



Cùng lúc ấy, ở cách ngoại ô thành phố Albuquerque chừng mấy ngàn cây số, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa một chàng trai và một cô gái đang diễn ra. Không ai đoán được chuyện này sẽ xảy ra. Nó khác thường đến nỗi, người ta chỉ nghĩ đến nó như là tình tiết trong những bộ phim âm nhạc lãng mạn. Nhưng nó lại là khởi đầu cho rất nhiều điều sẽ diễn ra tại trường Trung học Phía Đông trong năm mới phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét