2/1/18

[Fanfic - NonSA - Neville Longbottom/Luna Lovegood] Tình yêu không ngờ tới (4)(18+)

4. Lời thú nhận (18+)


Lần đầu tiên sau nhiều năm kể từ bữa tiệc độc thân của anh chàng tóc đỏ Ronald Weasley, Neville Longbottom mới trở lại quán rượu. Anh ngồi lặng yên trong góc xó tăm tối một mình và chăm chăm nhìn vào khoảng không vô định. Bàn tay trái rót rượu như được lập trình sẵn. Bàn tay phải cứ nhấc ly rượu, đưa nó lên miệng chủ nhân, rồi hạ xuống theo một tốc độ vừa phải. Dù đã ngồi ở đây gần ba ngày trời thì cũng chẳng ai trong quán rượu phù thủy này chú ý tới anh, ngoại trừ vị chủ quán già cả. 

Thứ rượu đế nóng bỏng lướt qua cổ họng, xuống dạ dày rồi biến mất, như thể nó chưa từng đi vào cơ thể của anh. Neville biết mình say rồi, nhưng anh không muốn dừng đưa thứ chất lỏng kia vào cơ thể.
Khi cô gái tóc vàng được thông báo và có mặt ở quán rượu thì giáo sư Longbottom trẻ tuổi đã ngồi ở đó tròn bảy mươi mốt tiếng đồng hồ. Anh nghĩ cơn say của mình đã trở nên nặng hơn rồi. Đầu không đau, nhưng Neville hơi lắc lắc và lấy tay đập đập vào nó một chút. Anh mơ hồ nhận ra một mái tóc vàng xuất hiện trước mắt mình. Nhưng chàng Longbottom cho rằng mình đang mơ. Anh cười một cách ngớ ngẩn với người mới đến. Cô gái vừa ngồi xuống thở dài.

“Anh đang làm gì thế?” Cô hỏi.

“Uống. Anh không muốn về nhà lắm.” Anh đáp, tiếp tục đổ rượu và ly. Nhưng bàn tay trái của anh bị ngăn lại. Một bàn tay với những ngón tay thon dài đặt lên nó. Ấm áp quá, Neville thầm nghĩ.

“Anh uống hơi lâu rồi.”

“Anh xin lỗi.” Neville nói một câu không đầu không cuối với cô.

“Anh không làm gì có lỗi với em hết.” Cô lắc đầu. Mấy sợi tóc màu vàng hơi lay động một chút.

“Đêm đó là sai lầm của anh.” Neville Longbottom nói. “Anh đã lợi dụng em để an ủi chính mình.”

“Em không trách anh.” Cô thở dài. “Chính em cũng cần an ủi.” Cô nhìn mái tóc hơi rối của chàng trai nhân hậu trước mắt mình. Cô biết anh tự trách khi cô biến mất mười năm. Chỉ là, anh không biết tại sao cô ra đi. Anh không hiểu được cô đã bối rối như thế nào.

“Anh đã lợi dụng lúc em gặp khó khăn.” Neville lẩm bẩm rất nhỏ, nhưng cô vẫn có thể nghe thấy một cách rõ ràng. “Rất không Gryffindor.”

Cô nhấc chai rượu trong bàn tay trái của anh và đặt nó xuống mặt bàn. Cô hít một hơi, quyết định nói một sự thật mà anh đã từng không hề hay biết. “Neville, em biết anh vẫn đủ tỉnh táo để nghe em nói. Vậy nên, hãy lắng nghe cho thật kỹ.”

Chàng trai ngước mắt lên nhìn cô. Anh đang ngạc nhiên vô cùng.

“Em đã từng yêu Harry Potter.” Cô nói. Anh nở một nụ cười cay đắng kỳ cục. “Nhưng tình yêu đơn phương của em đã kết thúc vào cái ngày anh ấy kết hôn với cô bạn thân nhất của em. Và con tim của em đã thay đổi.”

Đôi mắt của chàng trai mở lớn trước lời tuyên bố của cô. Anh cười khổ một chút và định rút tay mình ra khỏi tay cô. Nhưng cô lại giữ chặt lấy nó.

“Con tim của em thay đổi quá chóng vánh.” Cô gái nói như thế. “Em cũng không biết tại sao lại như thế nữa. Em cảm thấy nó quá khó hiểu.”

“Đúng vậy. Quá khó hiểu.” Neville xác nhận. Đâu đó trong anh cảm thấy thật hụt hẫng khi biết cô không còn yêu Harry nhưng lại yêu người khác. Anh không biết tại sao mình lại cảm thấy thật ghen tị với gã nào đó mà cô yêu.

“Vì thế em đã quyết định rời đi.”

Anh gật đầu. Đúng, rời đi cũng là một cách.

“Anh ấy đã đi tìm em.” Cô nói tiếp. “Nhưng anh ấy không biết một chuyện, em không cần anh ấy thực hiện trách nhiệm. Em muốn anh ấy yêu em.”

Anh mở tròn miệng. Cảm giác quen thuộc dâng lên.

“Em muốn được yêu. Em muốn anh ấy thề trước Merlin bởi vì anh ấy yêu em, chứ không phải vì một đêm mà anh ấy cho là sai lầm của mình.” Cô hơi nhếch khóe miệng tự giễu. “Đúng thế đấy, em lại yêu đơn phương một lần nữa.”

Mặc cho sự thật là Neville Longbottom đã uống tương đối nhiều, anh vẫn có thể nhận ra ẩn ý trong lời của cô gái này. Đôi mắt buồn bã thay đổi.

“Anh sẽ kể cho em nghe một chuyện.” Neville nói. “Anh cũng đã yêu một cô gái. Cô gái ấy không thể hiện ra sự thông minh và hoàn hảo của mình mỗi ngày cho mọi người thấy. Anh cũng chẳng hề biết mình yêu cô ấy.”

Chàng trai đưa mặt tiến sát tới gần mặt của cô gái. Đôi mắt của họ lóe lên những tia sáng mà chỉ hai bọn họ có thể hiểu được.

“Anh đã không hi vọng có thể gặp lại cô gái ấy. Đúng là ban đầu, anh đi tìm cô ấy chỉ vì trách nhiệm, chỉ vì cô ấy phù hợp với anh nhất.” Neville đặt mấy đồng Galleon lên bàn. Rồi anh vươn bàn tay còn lại chạm đến má của cô gái. “Luna, hãy nghe cho kỹ này, anh từng không biết rõ trái tim mình. Nhưng giờ thì anh có thể khẳng định chắc chắn với em, anh yêu em.”

Một tiếng động nhỏ vang lên. Hai người bọn họ biến mất. Vị chủ quán rượu già chậm chạp tiến đến và thu dọn những gì còn sót lại trên cái bàn trong góc tối tăm ấy. Đúng lúc này, cửa quán rượu bật mở. Một cô gái với gương mặt tròn trĩnh vội vàng chạy vào. Chủ quán nhìn cô. Nhưng cô lại chẳng chú ý. Cô nhìn cái góc mà ông đang dọn dẹp rồi nhận ra, có lẽ cô đã muộn. Những sợi tóc màu vàng tươi của cô nhợt nhạt một cách nhanh chóng…



Luna Lovegood tỉnh dậy và cảm thấy cả người mình mỏi nhừ, cứ như thể đêm qua cô đã làm một việc gì đó quá sức vậy. Cô đưa mắt nhìn quanh rồi nhận ra, căn phòng ấm áp cũng như chiếc giường mềm mại mà cô đang nằm đây, hoàn toàn không phải là của mình. Cô nhớ lại những gì đã xảy ra đêm qua rồi đỏ mặt. Lúc này, cửa phòng mở ra. Một chàng trai tóc đen xuất hiện ở đó. Anh nhìn cô và mỉm cười. Nụ cười làm Luna cảm thấy bối rối.

“Em cảm thấy thế nào?” Anh hỏi cô như thế.

“Bình thường.” Cô nhún vai. “Ta đang ở đâu vậy?”

“Nhà anh.” Chàng trai đáp lời.

“Nhà anh?” Cô hơi nhướn mày. Cô không hề nhận ra mình đang không mảnh vải che thân. Và làn da hồng nhạt của cô đang hấp dẫn một chàng trai hết sức.

“Nhà anh. Không phải là dinh thự của gia tộc Longbottom, mà là nhà anh, căn hộ của Neville Longbottom.” Anh giải đáp cho cô, từ từ đi về phía giường. “Em nhớ những gì anh nói đêm qua chứ?”

“…” Cô im lặng và nhìn anh. Tai của Neville hơi đỏ lên một chút. Nhưng anh vờ như không có chuyện gì.

“Em không được phép thay đổi được câu trả lời của mình.” Neville nói một cách mạnh mẽ. Anh ngồi xuống giường và cầm lấy tay trái của Luna. Luna chợt nhận ra là ngón tay áp út của mình đang đeo lên trang sức, một điều quá sức bất thường trong một buổi sáng không hề bình thường như hôm nay.

“Em đã đồng ý chuyện gì?” Luna hỏi lại một cách ngớ ngẩn, dù thứ trang sức trên tay kia rõ ràng đã cho cô biết câu trả lời mà cô cần.

“Em…”

Neville nhẹ nhàng hôn lên trán của cô gái. Làn da trắng hồng chuyển màu một cách nhanh chóng. Màu hồng trên đó càng lúc càng rõ ràng.

“…đã…”

Anh tiếp tục hôn lên mắt của Luna. Cô khẽ khép hờ mắt mình lại.

“…đồng ý…”

Anh hôn lên chóp mũi cô gái. Cảm giác hạnh phúc chẳng hiểu sau lại len lỏi đến từng mạch máu trên cơ thể Luna.

“…lời cầu hôn của anh.”

Neville hôn lên đôi môi của cô. Luna cảm thấy mình đang bị Neville giữ thật chặt và ấn chìm vào cái giường mềm mại này. Cô có thể cảm nhận được cái gì đó mềm mại chạm vào môi của mình. Người đàn ông không hài lòng với hai cánh môi đang khép chặt của cô. Anh đưa tay và chạm vào cơ thể vẫn trống không bên dưới. Luna khẽ hừ như một con mèo nhỏ, rồi cô thả lỏng dần…

Bàn tay của chàng trai di chuyển theo một nhịp điệu tự nhiên. Cô gái vẫn tiếp tục rên rỉ bằng thứ ngôn ngữ của bản năng. Thanh âm ấy khiến người đàn ông cảm thấy được khuyến khích nhiều hơn nữa. Anh đưa bàn tay còn lại xuống dưới cơ thể của cô gái, rồi dùng sức một chút. Lúc này, Luna không còn chìm xuống chiếc giường mềm mại nữa. Cô hơi mở mắt mà nhận ra quần áo trên người chàng trai đã biến mất tự bao giờ. Cô nhếch miệng cười một cách tinh quái và bắt đầu phát huy tinh thần của một Ravenclaw ham hiểu biết.

Lần đầu tiên, Luna hoàn toàn tỉnh táo và lắng nghe âm thanh rên rỉ của người đàn ông này. Cô ngồi chồm hỗm. Bàn tay rời khỏi ngực của anh và chuyển dần xuống dưới. Tiếng rên của Neville càng lúc càng rõ ràng. Anh biết mình thích cảm giác này. Anh biết mình đang thể hiện ra hoàn toàn không quý tộc một chút nào. Và anh cũng biết điều này nghĩa là gì…

Neville và Luna cùng thở hổn hển. Cô gái tóc vàng cảm thấy hơi mệt mỏi. Cô đổ gục xuống và nằm trên người anh. Điều này khiến vị nam phù thủy không hề hài lòng một chút nào. Anh dùng sức và xoay chuyển cả hai người họ. Một lần nữa, cô lại nằm dưới thân anh. Luna đưa tay vòng lên cổ của Neville. Anh dùng sức một chút, rồi cả hai người họ cùng thở dài một cách thỏa mãn. Chậm chạp. Chậm. Rồi nhanh dần. Luna bắt đầu tiếp tục rên rỉ…



Hai vị giáo sư trẻ tuổi của Hogwarts cứ tiêu hao thời gian trong kỳ nghỉ đông của mình theo cách như thế. Nữ hiệu trưởng McGonagall không lấy làm phiền lòng trước sự vắng mặt của hai bọn họ trên bàn ăn trong suốt gần hai tuần lễ. Nhưng, học kỳ mới cuối cùng cũng đến. Đám học sinh cũng sắp trở lại. Bà không thể làm gì hơn là gửi thư cú cho bọn họ.

Đám học sinh ở Hogwarts cảm thấy giáo sư Longbottom của mình sở hữu tốc độ thật nhanh. Mới học kỳ trước thôi, chúng còn thấy hai vị giáo sư trẻ nhất ở trường trong giai đoạn hết sức mập mờ. Thế mà sau kỳ nghỉ đông trở lại, chúng đã nhận thấy thứ lấp lánh trên ngón áp út của Giáo sư Lovegood. Đám sư tử con Gryffindor vui vẻ tự hào về khả năng săn mồi của viện trưởng nhà mình. Những con mọt sách Ravenclaw thì bắt đầu mở nghiên cứu về nguyên nhân đằng sau sự xuất hiện của vật thể ấy. Tụi rắn nhỏ Slytherin thì gật đầu đồng tình trước sự lựa chọn của vị quý tộc hiếm hoi đến từ Gryffindor. Còn các học sinh của nhà Hufflepuff tưởng như vô cùng ngoan ngoãn, thực ra lại vui vẻ bát quái về hành động thân mật của hai vị giáo sư trẻ mỗi ngày.




Thực ra thì đàn ông và đàn bà chẳng bao giờ có thể hiểu nhau một cách trọn vẹn được. Đàn ông luôn cảm thấy đàn bà hết sức khó hiểu. Còn đàn bà lại cảm thấy đàn ông thật vô tâm. Nhưng thực ra, chỉ cần đan chút thời gian cho nhau để trao đổi, họ sẽ nhận ra mọi chuyện chẳng đến mức như họ vẫn nghĩ. Vậy đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét