3/8/16

[Truyện sáng tác] Những câu chuyện của tình yêu (Chương 5)

Chương 5: Câu chuyện thứ năm






A.N: Tình yêu có muôn hình vạn trạng. Nó có thể là tình yêu gia đình, tình yêu đối lứa, cũng có thể chỉ là tình yêu với một thứ nhỏ bé nào đó trong cuộc sống. Không ai bắt bạn phải thể hiện cái tình yêu ấy, song hãy cho người bạn yêu biết bạn yêu họ. Bởi nếu không, một ngày kia, bạn sẽ phải hối hận.



Sáu giờ ba mươi phút. Anh nhìn lại mình trong gương và tự thấy một anh chàng điển trai trong bộ vest màu đen. Anh đưa tay, muốn chỉnh lại cà vạt nhưng nó đã hoàn hảo hết mức có thể. Anh liếc mắt nhìn đồng hồ treo tường, vẫn còn sớm. “Chắc giờ này họ chưa dậy đâu nhỉ?” Anh tự hỏi như thế rồi lắc đầu, “có thể họ đã dậy nhưng họ hẳn cũng chưa sẵn sàng để tiếp khách giờ này đâu.” Anh tự nhủ với bản thân như thế rồi lấy tay cào cào mái tóc vàng rực của mình…


***


Đó là một ngày mùa thu đẹp đến không thể đẹp hơn. Cuối cùng đã thoát kiếp học sinh và trở thành một sinh viên đại học điển trai, anh mỉm cười. Đại học ơi, tôi đến đây.

Ngay gần sân vận động của trường là một loạt lán trại đi kèm với biểu ngữ chào mừng tân sinh viên. Tiếng nói chuyện ồn ào. Các khoa hét qua loa phóng thanh để sinh viên biết đường mà đến với khoa của mình tập trung. Các câu lạc bộ tranh thủ hết mức để quảng cáo cho câu lạc bộ và tuyển người cho năm học mới. Sau khi thoát khỏi mớ âm thanh ồn ào, anh nhận ra mình đã thu được một lố giấy tờ quảng cáo của các câu lạc bộ. Nhưng quan trong hơn cả là tờ hướng dẫn dành cho sinh viên mới nhập học của khoa mình thì anh lại chẳng thấy đâu hết. Anh cố gắng lật qua lật lại nhưng có vẻ nó đã biến mất tự bao giờ rồi.

“Bạn đang tìm cái này phải không?” Một giọng nói vang lên, nữ tính và dịu dàng. Anh nhìn quanh, không có ai. Nhưng khi anh nhìn lại thì nhận ra, dưới tầm mắt của anh (tức là anh phải cúi xuống một góc nhiều hơn 45 độ) là một cô gái châu Á. Cô gái nhỏ mỉm cười, lộ rõ hai lúm đồng tiền như hoa của mình.

“Đúng rồi, cảm ơn bạn” Anh nói và nhận lại tờ hướng dẫn của khoa Máy tính. “Bạn cũng là sinh viên mới?” Anh hỏi, kết thêm bạn mới là quy tắc quan trọng nhất khi bước chân vào Đại học.

“Phải, mình ở khoa tiếng Pháp.” Cô gái châu Á cười cười.

“Làm quen nhé, mình là Antoine. Mình đến từ Pháp. Và hiện tại thì đang ở Mỹ học Máy tính.” Anh cười cười. Hóa ra là học tiếng Pháp ư, không tồi cho một người bạn đầu tiên ở nước Mỹ xa lạ này.

“Xin chào. Mình là Mai, đến từ Việt Nam, và giờ thì đang học tiếng Pháp ở Mỹ.” Cô bạn lém lỉnh. Anh hơi tò mò, tại sao cô bạn này lại đến Mỹ để học tiếng Pháp nhỉ? Có gì đó không ổn ở đây.

“Đừng có ngạc nhiên như thế.” Cô gái cười. Dường như cô ấy nhìn thấu những gì anh đang nghĩ. “Mình thích nước Mỹ và tiếng Pháp. Nên mình quyết định theo sở thích thôi.”

“Tuyệt vời. Nếu bạn cần gia sư tiếng Pháp, hãy liên hệ với mình.” Anh nháy mắt. Thật tuyệt khi có người để nói tiếng Pháp ở cái đất nước mà người ta chủ yếu lại xài tiếng Anh này. Anh ghi số điện thoại của mình vào một mảnh giấy nhớ và đưa lại cho cô gái. “Hãy gọi cho mình nhé.”

“Cảm ơn cậu.” Cô gái lại cười. Chiều cao của họ thật sự chênh lệch nhiều quá. Giờ anh mới nhận ra cô gái này chỉ cao đến ngực của mình. Là cô ấy quá thấp hay tại anh quá cao nhỉ?!


***


Sáu giờ ba mươi mốt phút. Anh lại nhìn đồng hồ lần nữa và hơi sốt ruột. Nãy đến giờ mà đồng hồ vẫn chưa nhích nổi năm phút. Đợi mãi, anh quyết định buông tha cho việc nhìn chăm chăm cái đồng hồ mà cầm lấy cái điều khiển ti vi. Một loạt tiếng Việt đập vào tai khiến anh hơi giật mình. Nhưng rồi anh lại tự nhủ, “mình cần phải làm quen với nó.”


***


Vậy là anh và Mai trở thành hai người bạn thân thiết nhất ở trường Đại học. Họ cùng tới thư viện (mặc dù họ học khác khoa và sách tham khảo của họ của cách xa nhau cả dặm), cùng tới Căng tin, cùng tham gia một câu lạc bộ cờ, cùng làm mọi thứ bên nhau. Thậm chí anh tin thời gian anh ở cùng cô còn nhiều hơn thời gian anh dành cho cậu bạn ở cùng phòng, cùng khóa và cùng khoa Máy tính với anh. Nhưng có hề gì cơ chứ.

Mai là một cô gái thú vị – thú vị theo đúng nghĩa đen của nó. Cứ khi nào anh nghĩ anh hiểu được cô thì cô lại làm anh bất ngờ. Hôm nay, họ hẹn nhau tới Thư viên trung tâm của thành phố. Nhưng đã trễ hơn giờ hẹn 10 phút mà Mai vẫn chưa xuất hiện. Anh có hơi bồn chồn. Thực ra Mai là một người khá nghiêm túc về mặt thời gian. Đây là lần đầu tiên mà cô đến trễ hẹn. Một bàn tay đập vào lưng khiến anh quay người lại nhìn.

“Xin lỗi, mình tới muộn” Cô nói, thở hổn hển như vừa phải cố gắng chạy rất nhanh.

“Không sao. Phụ nữ luôn được ưu tiên và tha thứ.” Anh cười. Hôm nay cô trông thật… đáng yêu với cái váy liền màu trắng và mái tóc buộc đuôi ngựa. Đơn giản, năng động nhưng vẫn nữ tính như chính tính cách của cô vậy.

“Vậy là tốt rồi. Hôm nay đi tàu điện ngầm nhé. Mình chán đi xe buýt rồi.” Cô nói với anh và anh gật đầu đồng ý. Thực ra anh luôn gật đầu đồng ý với mọi yêu cầu của cô thì đúng hơn. Cô mỉm cười với anh, “Hôm nay mình sẽ mời cậu bữa tối, mình mới nhận tiền công từ việc dịch cuốn sách kia đấy.”

“Tiếng Pháp của cậu tiến bộ thật nhanh” Anh cười và chuyển sang nói tiếng Pháp thay vì tiếng Anh như nãy giờ, “Quý cô thân mến của tôi, cô nên mời gia sư tiếng Pháp của mình một bữa đại tiệc đúng kiểu mới xứng đáng.”

“Được thôi” Cô cười thật tươi. Một cái giật nhẹ khiến bao tử của anh cảm thấy nôn nao không rõ mà anh không hiểu tại sao.


***


Sáu giờ bốn mươi tám phút. Tiếng Việt của anh, theo như lời cô nói, đang tiến bộ một cách nhanh chóng. Những gì người dẫn chương trình đang nói anh cũng có thể hiểu. Cô nói đó là do cô là một cô giáo tài năng. Nhưng chỉ mình anh mới biết nguyên nhân là gì. Anh muốn hiểu mọi thứ về cô và xung quanh cô. Anh muốn hiểu người ta nói với cô cái gì mà khiến cô cười thật tươi như thế. Anh muốn hiểu những gì bố mẹ cô nói với cô ngay trước mắt anh mà khiến cô phải khóc như ba năm trước. Anh muốn hiểu, hiểu hết…


***


Benedict, cậu bạn ở câu lạc bô cờ đến tìm anh lúc nửa đêm. Đây không phải là thói quen của cậu bạn này. Cậu ấy là một người nghiêm túc, luôn đặt ra những quy tắc nghiêm ngặt cho cuộc sống của mình. John nhìn Benedict với anh mắt tò mò. Thực ra, John là một chàng trai tò mò với mọi thứ thì đúng hơn.

“Chúng ta có thể nói chuyện một lát được chứ?” Benedict nói và gật đầu xem như chào hỏi với John.

“Được thôi” Anh trả lời và bước ra khỏi phòng. Anh tự hỏi chuyện gì đã khiến Benedict đến tìm anh vào thời điểm này. Nhưng họ cứ đi, đến khi ra khỏi tòa, đến khi anh nhận ra họ đang đứng trước tòa nhà ký túc xá nữ số 7.

“Cậu và Mai sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?” Benedict hỏi anh. Anh có nên trả lời không nhỉ. Mai yêu chụp ảnh. Mai thích làm phiên dịch. Mai thích đi nhiều nơi. Mai thích làm cầu nối để người và người có thể trao đổi với nhau, dù ngôn ngữ của họ bất đồng. Nhưng còn anh, chính anh cũng đang phân vân rất nhiều…

“Còn chưa cụ thể lắm. Nhưng tụi này đã nộp hồ sơ vài chỗ rồi. Cậu thì sao?” Benedict nhìn anh như thể thăm dò độ chân thực trong lời nói vậy. Anh không biết làm gì, không biết nhìn vào đâu nên đưa mắt lung tung. Và anh nhận ra ánh đèn từ phòng Mai chợt bật sáng giữa đêm khuya.

“Thật sao? Mình đã được nhận vào một công ty, làm đại diện nước ngoài và hỗ trợ kỹ thuật của trụ sở công ty tại Việt Nam. Mình kể với Mai và cô ấy nói cô ấy sẽ về nước cùng mình. Cậu biết chứ?” Benedict nhếch miệng cười và nhìn anh. Anh nhận ra có vài tia sáng mang tên khoe khoang ở trong đó. Mà khoan đã… Về Việt Nam…. Cùng Benedict…. Ý cậu ta là ….

“Thật… Thật sao?” Anh hơi ngập ngừng. Anh không hề mở lời mời Mai đi dự buổi dạ tiệc tốt nghiệp của họ. Và thay vì đi với anh, cô đi cùng Benedict. Hôm dạ hội ấy, anh còn đang ngồi bên máy tính để hoàn thành một phần mềm mới của mình. Chỉ đến khi John về từ buổi dạ tiệc, say mèm và lèm bèm lung tung thì anh mới biết được điều này. Mai và Benedict… Họ thân thiết hơn anh nghĩ nhiều…

“Đúng vậy. Và mình sẽ ngỏ lời đề nghị Mai làm bạn gái khi mình và cô ấy hạ cánh ở Việt Nam. Mình muốn theo đuổi cô ấy, Antoine.” Benedict tung ra một câu mà anh không biết phải trả lời như thế nào. Chẳng lẽ lại nói cậu ta không được làm như thế. Nhưng anh có quyền gì kia chứ. Mai có quyền tự do yêu bất kỳ ai mà cô ấy muốn. Chí là một cảm giác khó tả trào dâng. Đó là ghen tị? Hay hoảng hốt? Hay hối hận? Hay gì thì anh không thể xác định nữa? Nhưng anh có thể làm gì để ngăn cản điều này không? Không, anh không nên làm gì. Tốt hơn hết, anh nên đứng bên cạnh Mai, chờ đợi quyết định của cô ấy, chờ đợi phán quyết cho cả Benedict và anh, dù rằng cô sẽ chẳng biết được cảm xúc của anh. Chẳng bao giờ…


***


Bảy giờ ba mươi phút. Anh nhìn lại mình trong gương lần cuối. Một anh chàng điển trai đúng kiểu Pháp đang nhìn lại anh. Anh chàng trong gương có vẻ bồn chồn, nhưng kệ đi, ai bảo hôm nay là một ngày trọng đại kia chứ.

Hít một hơi thật sâu, anh quay người và nhìn lại phòng ngủ của mình. Rất tốt, mọi thứ đều hoàn hảo. Ga trải giường mới màu xanh bầu trời đã được thay từ lúc năm giờ sáng. Nhìn ra phòng khách, hoàn hảo. Lọ hoa hồng trắng đã được cắm xong lúc năm giờ ba mươi phút. Nhìn lại vào bếp, hoàn hảo. Một lọ hoa hồng gai màu hồng phấn đã được cắm xong lúc sáu giờ kém mười lăm phút. Nhìn tiếp vào phòng tắm, hoàn hảo. Tất cả mọi thứ đã được xếp đặt đâu vào đó, từ bàn chải mới cho đến khăn mặt, khăn tắm.

Anh hít một hơi thật sâu nữa và bước ra khỏi nhà.


***


Từ ngày tốt nghiệp Đại học, thi thoảng, anh và Mai mới gửi cho nhau những tin nhắn thăm hỏi qua Instagram. Đã hơn một năm từ ngày chia tay hôm ấy, ngày tốt nghiệp Đại học của họ. Anh biết Mai không chấp nhận hẹn hò và theo đuổi của Benedict, nhưng lại giới thiệu cho anh chàng một đồng sự xinh đẹp người Hàn Quốc cũng đang làm việc tại Việt Nam. Benedict và cô bạn cái tên Kelly ấy suốt ngày chia sẻ những tấm ảnh tình cảm đến không thể tình cảm hơn của họ trên Facebook, Instagram, Twitter hay bất cứ mạng xã hội nào khác mà họ sử dụng. Còn Mai, cô đang thực hiện ước mơ làm cầu nối cho mọi người của mình. Cô chỉ sử dụng mỗi Instagram, dù sự thật là ứng dụng ấy rất hạn chế trong việc gửi tin nhắn và tán gẫu nhưng cô bảo, cô muốn nhìn hơn là nói. Cô đã nói đủ thông qua công việc của mình rồi.

Anh bước chân lên Đoàn tàu tốc hành phương Đông nổi tiếng. Đây là một lời hứa hẹn mà anh và Mai đã nói từ rất lâu rồi, từ Giáng Sinh đầu tiên mà họ làm bạn, kể từ lúc anh biết ngày hôm ấy là sinh nhật Mai, kể từ ngày anh biết Mai và anh cùng yêu Agatha Christie. Anh sắp đặt đồ đạc trong cabin của mình một cách gọn gàng. Sau đó, anh bước ra khỏi cabin. Cabin sát bên cạnh cabin của anh bỗng bật cửa mở ra. Một gương mặt thân quen mà lâu lắm rồi anh mới được nhìn thấy trực tiếp xuất hiện.

“Mai” Anh nói, có chút không tin vào mắt mình. Hóa ra là cô vẫn nhớ lời hẹn ước ấy sao.

“Antoine” Cô cười, dịu dàng nhưng xen chút tinh nghịch. Có lẽ là do mái tóc đã không còn dài như ngày họ tạm biệt nữa. Giờ nó chỉ còn vừa chạm đến vai mà thôi. Nhưng nó vẫn đen huyền như cái đầu tiên mà họ gặp nhau.

“Xin cho phép tôi được hộ tống quý cô đến toa ăn uống.” Anh nói bằng tiếng Pháp và cúi mình, thực hiện một hành động đầy phẩm chất quý ông và chìa tay ra cho cô.

“Rất hân hạnh.” Cô cười. Mai cười nhiều lắm, anh cũng nhìn thấy nhiều lắm. Nhưng anh chưa bao giờ nghĩ nụ cười của cô còn thể rạng rỡ hơn như lúc này. À không, thực ra mỗi lần anh nhìn thấy cô, anh đều thấy nụ cười của cô lần sau đẹp hơn lần trước.



Anh không thể ngờ họ có thể được lời hẹn ước năm nào. Nhưng càng đi thì hành trình và thời gian anh còn bên cô càng ngắn lại. Có cái gì đó thôi thúc anh, nó thôi thúc anh phải làm một điều trước khi hành trình này kết thúc. Nhưng có thể không? Liệu cô sẽ đồng ý chứ? Hay cô sẽ từ chối một cách lịch sự như cái cách cô làm với Benedict? Hay cô sẽ cười rồi giới thiệu cho anh một cô bạn nào khác của cô? Anh không nắm chắc gì hết, nhưng anh quyết định phải thử sức, thử một lần, cho dù kết quả có thể nào đi chăng nữa.



“… Anh biết anh không phải là người đàn ông tốt nhất Thế giới nhưng anh tin tưởng rằng, anh là người đàn ông yêu em nhất thế gian này.” Anh kết thúc lời tỏ tình của mình, trên toa ăn uống, trước mặt nhiều vị khách khác của đoàn tàu này, vào ngày áp chót trước khi hành trình này kết thúc. Anh nói bằng tiếng Pháp, thứ tiếng mẹ đẻ anh tự hào. Anh nhìn cô, thấy mắt cô chứa đầy ngạc nhiên và long lanh đầy nước mắt. Anh im lặng chờ đợi phán quyết của cô. Mọi người xung quanh của nhìn vào họ. Người hiểu những gì anh nói cũng đang nín thở chờ câu trả lời của cô cùng với anh. Những người không hiểu điều anh nói thì đang chờ đợi, chờ đợi một hành động có thể làm thỏa mãn trí tò mò của họ.

Mai nắm lấy bàn tay đang hướng về phía cô của anh. Cô kéo anh đứng dậy nhưng anh vẫn muốn trì hoãn. Cô khẽ mỉm cười, “Em đồng ý làm bạn gái của anh.” Một sức mạnh khiến anh đứng dậy ngay lập tức và ôm chặt lấy cô. Anh đặt lên môi cô một nụ hôn, một nụ hôn nồng nàn trước mặt tất cả các vị khách đang đứng đợi từ nãy đến giờ, như thể họ biết chắc chắn kết cục của câu chuyện này. Giờ đây họ đang vỗ tay, đang cười nói chúc mừng cho họ. Nhưng anh không quan tâm. Anh chỉ quan tâm đến một người – cô gái nhỏ bé đang nằm trọn trong vòng tay anh.


***


Mười giờ mười phút. Anh bước ra khỏi cánh cửa lớn màu nâu kia. Tay trái của anh nắm chặt một bàn tay nhỏ bé khác. Tay phải của anh đang cầm một tờ giấy, tờ giấy chứng nhận quan hệ của anh và người bên cạnh anh lúc này. Anh quay sang nhìn tình yêu của đời mình, cô đang nhìn vào bó hoa hồng trắng xen lẫn đỏ mà sáng nay anh tặng cho cô.

“Em yêu” Anh gọi, cô ngước mắt lên nhìn anh, ánh mắt như muốn nói bao nhiêu điều vậy. “Anh yêu em”

“Em yêu anh” Cô cười và kiễng chân lên. Anh hiểu ý và hơi cúi đầu xuống, mặc cho vài ba người đang chỉ trỏ về phía họ.



Mười hai giờ ba mươi bảy phút. Mai vẫn đang nói chuyện với mẹ mình. Người phụ nữ Việt Nam đáng mến kia luôn nhìn cô và rưng rưng nước mắt, kể từ lúc họ đặt chân về nhà cô. Mẹ cô đang nói đủ thứ chuyện, mà anh, đang tạm thời cố gắng hiểu bố và em trai của cô, một người lính già và một anh lính trẻ, đang nói đủ chuyện về sở thích, sở ghét của cô. Anh cho rằng họ muốn tốt cho anh nhưng cái gì là “sớm nắng chiều mưa”? Cái đó thì liên quan gì đến cô? Ý anh là chuyện thời tiết ấy. Đã vậy lại còn rượu. Ôi anh “ghét” rượu của bố cô, thứ rượu “gia truyền” mà anh tin, bất cứ người đàn ông Pháp lớn lên trong rượu vang và sâm panh nào cũng phải lắc đầu ngao ngán.



Mười lăm giờ chín phút. Anh thức giấc trong một căn phòng màu xanh lá. Trong phòng chứa nhiều sách đến nỗi anh có cảm giác như mình vừa trở về căn phòng của mẹ anh – một bà thủ thư đáng mến ở thư viện trung tâm thành phố Paris. Nhưng anh biết là không phải, bởi vì một người con gái đang ngồi bên bàn kia. Cô đang tập trung gõ lạch tạch trên máy tính một cái gì đó. Chú mèo màu trắng của cô kêu một tiếng rồi nhảy lên bụng anh. Tiếng kêu của nó khiến cô quay lại nhìn anh.

“Anh đã tỉnh rồi sao?” Cô hỏi.

“Ừ” Đầu anh hơi đau nhưng anh nhìn thấy một cốc nước bên tủ đầu giường. Anh vươn tay ra chạm đến nó, vẫn còn hơi ấm.

“Uống đi anh, nước uống bí mật của mẹ em đấy” Cô nháy mắt, rồi không hiểu sao, mặt cô bỗng đỏ ửng một cách khác thường. “Anh uống xong thì mình chuẩn bị rồi về nhà anh nhé.”

“Tốt quá” Anh vui sướng. Một cảm giác thỏa mãn lan tràn toàn thân khiến anh nhanh chóng đặt cốc xuống và bước về phía cô. Anh nói bằng tiếng Pháp, “Xin cho phép tôi được hộ tống quý cô về nhà.”

“Rất hân hạnh.” Cô mỉm cười và hôn phớt lên lên môi anh.



Mười chín giờ lẻ hai phút. Anh vẫn nhìn cô chăm chú. Cô có vẻ hơi ngượng ngùng hơn bình thường một chút, nhưng vẫn đang chăm chú đảo đảo mớ rau củ trong chảo. Anh sắp xếp xong xuôi bát đĩa trên bàn ăn thì không thể nhịn được nữa. Anh rảo bước lại chỗ của cô, ôm lấy cô từ phía sau. Cơ thể nhỏ bé của cô hơi run bên một chút vì bất ngờ. Nhưng cô lại cố gắng ngước lên nhìn anh.

“Gì thế, Antoine?” Cô hỏi anh bằng tiếng Việt.

“Hay chúng ta bỏ qua bữa tối, được chứ?” Anh trả lời bằng tiếng Pháp, nhanh chóng đi đến một quyết định và sờ tay đến nút buộc của cái tạp dề trên bụng cô. Cô vội đặt tay trái lên trên tay anh và phản đối.

“Em cần ăn tối.” Cô nhấn mạnh, bằng tiếng Việt, rồi lại nói tiếp, nhưng bằng tiếng Pháp. “Em cần ăn mà, anh yêu.”

“Được rồi, nhưng quay lại đây nhìn anh một chút.”  Anh phụng phịu bằng tiếng Việt. Anh biết cô sẽ chẳng bao giờ từ chối yêu cầu của anh, nếu anh nói nó bằng tiếng Việt.

“Sao hả anh…” Cô tắt bếp, quay lại và chưa kịp nói gì thì anh đã nhanh chóng nhấc cô lên và đặt cô trên bàn bếp. Cô bật cười và đưa tay vòng qua cổ anh. Anh thấy mình thật sáng suốt khi không nghe cô mà xây bàn bếp vừa với mình. Anh hôn cô, không giống cái cách mà họ hôn nhau hồi sáng giữa phố. Anh hôn cô, không như cái cách mà họ hôn nhau trên chuyến tàu tốc hành phương Đông. Anh hôn cô, không giống như cái cách họ hôn nhau trên tháp Eiffel. Anh hôn cô, không theo cái cách mà họ hôn nhau dưới hầm rượu ở trang trại nhà anh....

“Được rồi, tha cho em ăn tối đấy.” Anh cười khi môi họ rời nhau. Cô thở yếu ớt trong lòng anh, khẽ đấm vào ngực anh như lên án hành động ngang ngược của anh vậy.



Hai mươi giờ hai mươi mốt phút. Anh nhận ra là cứ hai phút, anh lại về phía cửa phòng tắm một lần. Cô như thể đang cố trì hoãn điều gì đó đang phải đến vậy. “Thật là... một cô gái phương Đông.” Anh thầm nghĩ và cất giọng bằng tiếng Anh, “Em yêu, anh có nên tin là em sẽ trốn trong đó cả đêm không?”

“Em mới tắm có mười phút.” Cô trả lời. Anh bật cười, anh nên tán thưởng vì cô có nhìn thấy cái đồng hồ trong phòng tắm một cách nhanh chóng hay nên tán thưởng vì cô đang tỏ ra là cô không hề sợ hãi đây? “Cho em thêm mười phút đi”

“Anh nên vào cùng em mới phải” Anh nói tiếp. Đúng, anh nên vào đó cùng cô mới phải chứ không phải ngồi đây, trong phòng khách này, và nhìn chằm chằm vào cái đồng hồ điện tử trên kệ ti vi kia.



Hai mươi giờ ba mươi phút. Cánh cửa phòng tắm bật mở. Mùi hoa oải hương tràn ra cùng với hơi nước. Antoine đứng dựa lưng vào tường và nhìn chăm chú vào cô gái vừa bước ra ở đối diện. Gương mặt cô trắng hồng, đỏ ửng. Cô không đeo kính như ngày thường nhưng anh tin, khoảng cách chưa đầy năm mươi phân lúc này giữa anh và cô đủ để cô nhìn rõ mọi khao khát trong mắt anh. Cô đưa cái khăn lớn trong tay cho anh, ngước nhìn anh với anh mắt long lanh và đáng yêu của mình, “Lau khô tóc cho em đi.”

Anh nhận nhiệm vụ. Tóc cô ngắn thôi. Nó sẽ không mất nhiều thời gian của anh đâu. Anh biết chắc điều đó mà…


Anh không còn quan tâm đến đồng hồ nữa. Cô nhẹ nhàng tháo mắt kính của anh và đặt lên tủ đầu giường. Rồi cô ngồi lên đùi anh, mặt đối mặt với anh…

“Anh yêu em”, anh nói bằng tiếng Anh rồi bắt đầu hôn cô, một nụ hôn nhiều khao khát hơn ngày thường…

“Anh yêu em”, anh nói tiếp bằng tiếng Pháp, rồi anh thả từng nụ hôn lên làn da trắng mịn của cô…

“Anh yêu em”, anh nói bằng tiếng Việt, và cùng lúc ấy, anh trở thành người đàn ông đầu tiên của cô, theo đúng nghĩa đen của nó. Anh không ngạc nhiên vì điều này. Vì cô, anh chậm rãi hiểu được quan niệm khắc nghiệt của người châu Á. Vì cô, anh cố gắng sức đi học tiếng Việt. Vì cô, anh thậm chí cố gắng tìm một công việc phù hợp để anh và cô có thể bên nhau nhiều nhất có thể. Và giờ đây, cô là của anh, nhưng anh biết thế là chưa đủ. Lý trí của anh không còn kiểm soát nổi mọi chuyện nữa. Đáng mừng thay, ngày hôm nay dù rất dài nhưng đêm đen thì chỉ vừa mới bắt đầu mà thôi.



Hết chương 5



Ghi chú: Chương cuối sẽ được đăng tải vào ngày 5/8/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét