27/5/13

[Fanfic/NonSA - Viktor Krum] Where do we go? ~ Người về nơi đâu (Phần 1)




My 1st HP fan-fiction for the hero of Quiddich

He isn’t the most favorite character I like in HP. But I love his appearance ^.^

I hope you like this ^.^/~




Author: Stella

Character: Victor Krum

Pairing: GoodShip 4ever =))

Thể loại: Fan-fiction, một chút lãng mạn ngớ ngẩn + OOC (mình là mình giỏi cái cuối nhất nè =.=”)

Tình trạng: Hoàn thành (trên máy tính =)) Còn bao giờ post thì tùy xem mình có nhớ tới nó hay không :D)

Summary: Câu chuyện của chàng trai người Bungary, từ khi anh gặp người ấy, cho đến ngày anh biết người ấy chẳng bao giờ thuộc về mình ~.~

Rating: ??? (Chính mình cũng không biết fic này rate như nào nữa T.T)

Warning: Há há, chắc hổng có đâu. Cơ mà bài hát được nhắc đến trên tiêu đề chính là cảm hứng của câu chuyện này. Còn thực tế thì cái tên và nội dung chắc chẳng liên quan gì đến nhau á ><

Tuyên thệ: “Mọi nhân vật của fic này đều thuộc sở hữu của cô Rowling đáng mến. Stella chỉ muốn ham hố chút mà thôi”



Enjoy!





~~~~~~~~~~~






Part 1 



Đây không phải là một câu chuyện oanh oanh liệt liệt, đánh nhau dữ dội… 

Đây cũng chẳng phải một câu chuyện tình yêu sâu sắc, khiến người ta phải rớt nước mắt… 

Đây chỉ là những dòng ghi chép lại của một người nổi tiếng, được nhiều người yêu mến nhưng lại chưa bao giờ chạm đến trái tim của một người con gái, mối tình đầu trong veo của mình…. 



~~~~~~~~~~~ 



Ngày đầu tiên chúng ta gặp nhau đại loại là như thế này…. 



Hôm ấy sẽ là ngày tôi nhớ mãi, nhưng hôm ấy lại có thể là ngày mà em sẽ quên… 



Ngày đó, một ngày đầy nắng, lần đầu tiên tôi tìm ra một nơi mà ở Hogwarts không có ai đến làm phiền đến tôi. Tôi ngồi lặng yên bên khung cửa sổ, nhìn ra khoảng sân rộng bao la mà cố gắng đè nén cái ham muốn được bay lượn. Và, có lẽ cách nhanh nhất để dời đi cái ham muốn ấy cũng là một thứ liên quan đến nó. Tôi lê xác trong thư viện rộng lớn này, cố gắng tìm kiếm một quyển sách nào đó về Quiddich. Mắt tôi sáng lên khi nhìn thấy “Mánh lới bay” của một tác giả nào đó mà tôi cũng chẳng thế nhớ ra tên. Tôi chỉ quan tâm một chuyện. mánh lới trong môn thể thao mà tôi đang theo đuổi này thì chẳng bao giờ là thừa hết. 

Thế mà ngay khi tôi đinh lấy thì bàn tay nhỏ nhắn của em đã đưa ra trước. Em, hoàn toàn không đỏ mặt, liếc nhìn tôi một cái rồi bỏ đi, cứ như thể tôi chỉ là một vật trang trí không mấy thu hút trong cái thư viện này. Và tôi cứ đứng đó như một thằng ngốc, thầm ghi nhớ mái tóc vừa dày vừa xù kia trong đầu… 



~~~~~~~~~~~~ 



Ngày đầu tiên chúng ta nói chuyện với nhau… 



Tôi hoàn toàn không hiểu tại sao em, một học sinh năm thứ tư, có thể đủ kiên nhẫn mà ngồi ở thư viện hàng giờ liền. Tôi, nhờ thói quen của em, mà cũng thường đến thư viện hơn là bay lượn… 



Tôi cầm một quyển Quiddich và tiến về phía em với dáng vẻ tự tin nhất mà tôi có. Lần trước chẳng phải em thích đọc về nó hay sao? Nhưng đến khi lại gần, tôi mới nhận ra em đang học Cổ ngữ Rune. Tôi mỉm cười, không sao hết, tôi cũng biết một chút Cổ ngữ Rune đó, và định dợm bước thêm một bước về phía em thì thanh âm của một vài cô gái vang lên. 

- A, Victor Krum! 

Em rời mắt khỏi đống sách vở, giấy bút trước mặt mình mà quay lại nhìn tôi. Tim tôi như hẫng đi một nhịp vậy. Thế mà em chỉ khẽ nhướn mày. 

- Xin… xin… xin lỗi… - Một cô bé nào đó cất giọng. – Anh có thể cho em xin chữ kí được không ạ? 

Tôi quay sang nhìn. Một cô bé con với mái tóc vàng rực rỡ đang nhìn tôi chăm chú, gương mặt ửng hồng. 

- Được chứ! – Tôi mỉm cười khi cô bé ấy rụt rè chìa cho tôi một mảnh giấy da. Nhưng ngay khi tôi hoàn thành xong “nghĩa vụ đáng tự hào” của một “người nổi tiếng” dành cho fan hâm mộ thì đã thấy em đang thu dọn đồ đạc mà chuẩn bị rời khỏi thư viện. Không thể nào, chẳng lẽ hai-tuần-lên-kế-hoạch của tôi lại có thể hỏng dễ thể sao? (Hơ, thực ra đã hỏng vài lần rồi mà ><) – Đợi.. đợi… đợi chút! 

Tôi cất tiếng vội vàng, đã năm lần em ra về trước khi tôi kịp nói bất cứ điều gì rồi mà. Em ngạc nhiên nhìn tôi, có lẽ đang thắc mắc có phải là tôi đang nói chuyện với em hay không. Đôi mắt nâu long lanh nhìn tôi. Và ngạc nhiên nhất là em chẳng đỏ mặt gì hết ~.~ 

- Dạ? – Em cất tiếng. Trời đất, cuối cùng thì tôi cũng nghe được giọng nói của em (để nói chuyện với tôi) 

- Em là … là … là …. Hermyown Granger? 

- Dạ? – Em nhìn tôi, ngạc nhiên dữ dội thì phải. 

- Anh … anh muốn làm … làm … làm quen với em. – Thật khó khăn tôi mới có thể kết thúc được câu nói của mình một cách trọn vẹn. 

- Dạ? – Em vẫn đáp lại tôi như thế. Ôi trời, chẳng lẽ tôi nói chưa đủ rõ ràng hay sao? 

- Ý anh là … anh có thể làm bạn với Hermyown được không? 

- Tất nhiên… - Em nhẹ mỉm cười – Tam Pháp Thuật là sự kiện để tăng thêm tình hữu nghị, không phải sao? 

- Vậy là em đồng ý? – Tôi giật mình hỏi lại. Tôi chưa tính đến khả năng em đồng ý dễ dàng như vậy…. 



~~~~~~~~~~ 


Ngày đầu tiên chúng ta cùng nhau khiêu vũ… 



Đó là một buổi tối muộn trong căn phòng trống ở lầu ba. Tôi không nhớ chúng tôi đã ở đó bao lâu, nhưng tôi nhớ như in cảm giác tuyệt vời của buổi tối hôm ấy… 



Em hẹn tôi sau tiết cuối của ngày thứ ba đợi em ở đây, trong căn phòng trống này. Tôi mỉm cười nhớ lại khoảnh khắc mà tôi chúng tôi ngồi bên nhau trong thư viện, hay dưới một tán cây nào đó ven hồ. Em thật hoàn hảo. Mười bốn tuổi, nhưng em luôn suy nghĩ mọi thứ thật chín chắn. Mười bốn tuổi, nhưng em hoàn toàn có khả năng thực hiện những phép thuật ở trình độ Pháp thuật Tận Sức của tôi… 



Em bước vào phòng học và nhìn tôi tự bao giờ mà tôi chẳng hay biết, cho đến khi em lây quyển sách trong tay mình và gõ nhẹ vào đầu tôi. 

- Anh Victor! 

- Hermyown – Tôi giật mình quay sang nhìn em. Và em trao cho tôi nụ cười tươi tắn nhất mà tôi từng thấy – Em…. Đề nghị hôm trước của anh, em… em… 

- Đồng ý! – Em cười. 

- Thiệt hã? – Tôi giật mình hỏi lại. Tôi vốn nghĩ em sẽ từ chối, khi mà một trong hai kẻ thường kè kè bên em lại là quán quân của Hogwarts. 

- Vâng, thiệt mà. – Em có vẻ thích cười tôi thì phải. Đôi mắt em đã cong cong thành vầng trăng rồi. 

- Cãm… cãm … ơn – Tôi cố gắng “lắp bắp” một cách trọn vẹn. Chắc em không nhận ra tôi đã run rẩy cỡ nào khi bàn tay nhỏ nhắn của em đặt vào tay tôi. Tôi chợt nhớ đến bố mẹ. Tôi nhớ đến hai bàn tay luôn đan vào nhau của họ mỗi khi nhìn tôi bay hồi nhỏ, mỗi khi xem tôi thi đấu. Và đêm đó, tôi ước gì có thể làm cho thời gian ngừng lại, để tay mãi đặt trong tay tôi như thế… 



~~~~~~~~~~~ 



Ngày đầu tiên tôi nhìn thấy nước mắt của em… 



Tôi luôn cho rằng em là một cô bé mạnh mẽ và yêu đời, chỉ đến ngày hôm ấy… 


Em đẹp rạng ngời trong Đêm Dạ Vũ ấy. Tụi bạn cùng trường của em không ghen tị với tôi thì cũng là ghen tị với em. Tôi yêu cái cảm giác đứng cạnh em, để được mọi người ngưỡng mộ. Nó tuyệt hơn rất nhiều so với chuyện làm một cầu thủ nổi tiếng thì phải. Tôi đoán thế. Tôi thấy hai cậu bạn thân của em nhìn em với vẻ khó chịu. Nhưng đêm nay em dường như đã quyết định không thèm chú ý đến ánh mắt của người khác. Tôi chỉ nhìn thấy đôi mắt nâu của em đang ánh lên nhưng tia vui vẻ… 



Nửa đêm, tôi khó ngủ. Nếu trong hoàn cảnh bạn là một thằng con trai mười bảy tuổi mới có buổi hẹn hò đầu tiên với cô bé mà bạn thích thì bạn sẽ hoàn toàn hiểu tôi mà, phải không? Tôi cứ nằm đó, cười một mình vì những cử chỉ của em dành cho tôi ngày hôm nay – ngày đầu tiên tôi bên em mà em chẳng đề cập một chút nào đến hai người nào đó. Tôi thích thế. Có phải điều này nghĩa là em bắt đầu thích tôi nhiều hơn không nhỉ? Nằm xoay qua xoay lại một lúc, tôi quyết định ra ngoài đi dạo. Dù sao thì với đêm lễ hội như ngày hôm nay, chắc trường Hogwarts không đến nỗi cấm học sinh ra ngoài như bình thường chứ… 

Tôi đi dọc theo con đường dẫn trở lại Đại Sảnh Đường của Hogwarts. Dọc đường tôi đi, năm ba đôi học sinh, nhưng mà là Hogwarts, Dumstrang hay Beauxtons thì tôi chịu, vẫn lượn lờ với nhau. Biết thế này thì tôi đã rủ em ở lại thêm chút nữa…. Tôi cứ nghĩ và đi vượt qua cả cánh cửa tiến vào Đại Sảnh Đường mà tôi chẳng hay biết. Chỉ đến khi tôi nghe thấy một tiếng thút thít rất khẽ và nhìn thấy một mái tóc nâu xinh đẹp ngồi ở cái cầu thang vẳng người đó thì tôi mới dừng chân. Có phải là em không? Em… Em đang khóc sao? Tôi cứ đứng đó, như một thằng ngốc nhìn về phía em mà không dám tiến lại. Em khóc vì cái gì vậy? Em cứ ngồi đó khóc còn tôi cứ đứng trong cái góc khuất đó mà nhìn em. Rồi một lúc sau, tôi thấy em đột nhiên đứng dậy, gạt đi nước mắt và đi theo hướng dẫn về phía kí túc của mình…. Cho đến bây giờ, lí do khiến em khóc đêm ấy vẫn còn là một ẩn số với tôi… 



~~~~~~~~~~~~ 



Ngày đầu tiên tôi biết đến cảm giác ghen tị… 


Hồ nước Đen của trường em thật lạnh. Nhưng lòng tôi càng lạnh hơn… 



Tôi biết bí mật của quả trứng vàng. Nhưng tôi chỉ biết họ đã chọn em là “thứ quí giá” của tôi cho đến lúc tôi đến chỗ giữ em. Trong nước, mái tóc nâu lơ lửng một cánh chẳng có tổ chức. Đôi mắt khẽ nhắm hờ của em. Nó làm tôi thấy em giống hệt bức tranh mĩ nhân ngư trong phòng tắm trường em. Bằng cách nhanh nhất, tôi lao đến, kéo em lên bờ. Và khi tôi cùng em lên tời bờ, em – dù đang vô cùng chật vật vì lạnh, vẫn dành tặng tôi một nụ cười dịu dàng… 

Thời gian cứ thế trôi, và em nhận ra rằng bạn em, quán quân thứ hai của Hogwarts chưa có lên bờ. Tôi muốn giữ em lại nhưng không được. Em tiến về phía bờ hồ, gương mặt vốn trắng bệch vì lạnh giờ đan xen cả những lo lắng không tên dành cho bạn mình. Một cái gì đó quằn quại trong lòng khiến tôi khó chịu. Tại sao em không chịu ngồi yên ở phía này với tôi? Em có biết em sẽ bị cảm lạnh hay không? 

Tôi nhìn thấy em ôm chầm lấy hai người bạn thân mà lòng chùng xuống. Tôi biết em chưa nhận ra, nhưng thằng bạn tóc đỏ của em đã bắt đầu nhìn em theo cái cách mà tôi nhìn em mất rồi. Tôi thực sự, thực sự thấy khó chịu… 



~~~~~~~~~~~~ 



End part 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét